Kiến ba khoang xuất hiện nhiều vào đầu thu: 6 cách để chúng một đi không trở lại

Kiến ba khoang là nỗi ám ảnh của nhiều người, nhất là những gia đình có trẻ con. Vậy làm cách nào để tiêu diệt kiến ba khoang hiệu quả.

Thời điểm cuối hè, sang thu là thời điểm kiến ba khoang xuất hiện nhiều nhất. Loại kiến này có chất độc nguy hiểm.

Vùng da tiếp xúc với chất độc của kiến ba khoang sẽ bị phồng rộp, đau rát kéo dài nhiều tuần liền. Nếu chúng ta càng gãi thì diện tích da chịu tổn thương sẽ càng lây lan ra nhiều hơn.

Để diệt kiến ba khoang, cần áp dụng một số biện pháp dưới đây

- Kiến ba khoang bị thu hút với ánh sáng đèn huỳnh quang. Vì thế người dân nên sử dụng đèn có ánh sáng vàng và tránh không đứng gần bóng đèn sáng trong nhà.

- Khi thấy kiến ba khoang bò trên người hoặc đồ dùng thì nên thổi chúng bay đi chỗ khác rồi dùng khăn giấy để bắt chúng, tránh bị dính chất độc từ kiến.

Kiến ba khoang xuất hiện nhiều vào đầu thu: 6 cách để chúng một đi không trở lại-1


- Phun thuốc diệt côn trùng quanh cửa sổ, gầm giường, kệ tủ, góc tường và những nơi hay có kiến ba khoang xuất hiện. Tất nhiên mẹ nên chọn thuốc của những thương hiệu uy tín, không xịt thuốc lên quần áo, chăn màn, bát đũa hay gần nơi đặt đồ ăn… Khi vừa mới xịt thuốc nên tránh xa khu vực đó để không hít phải, tránh ảnh hưởng sức khỏe.

- Làm bẫy để dụ kiến ra khỏi nhà bằng cách: Bật đèn hành lang rồi để một thau nước trong suốt bên dưới. Khi thấy ánh đèn phản chiếu dưới thau nước, kiến sẽ bò tới và không thoát ra được.

Kiến ba khoang xuất hiện nhiều vào đầu thu: 6 cách để chúng một đi không trở lại-2

- Trồng sả ở ban công hoặc xịt tinh dầu sả ở nơi kiến ba khoang hay xuất hiện cũng là cách được nhiều người áp dụng. Lý do là loài này cực kỳ ghét mùi sả.

Ngoài ra, nên đóng kín cửa vào buổi tối hoặc lắp lưới tránh côn trùng. Khi đi ngủ cần rũ chăn, màn và buông màn cẩn thận.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/kien-ba-khoang-xuat-hien-nhieu-vao-dau-thu-6-cach-de-chung-mot-di-khong-tro-lai-search/?id=298785

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.