Làm sườn xào chua ngọt cho giấm hay đường trước, bí quyết của đầu bếp khiến bạn bất ngờ

Muốn có sườn xào chua ngọt với vị chua chua ngọt ngọt, sườn mềm thơm quyện với mùi tỏi và các gia vị cuốn hút khác, bạn phải biết nên cho đường hay giấm vào trước khi nêm nếm món ăn này.

Có rất nhiều cách chế biến sườn heo, thế nhưng chỉ sườn xào chua ngọt mới xứng danh cực phẩm, khiến từ người già trẻ nhỏ đều mê mệt. Để làm sườn xào chua ngọt, có rất nhiều cách nhưng nguyên liệu khi làm sườn xào chua ngọt, ngoài mắm, muối, ớt... thì đường và giấm là không thể thiếu.

Làm sườn xào chua ngọt cho giấm hay đường trước, bí quyết của đầu bếp khiến bạn bất ngờ-1

Làm sườn xào chua ngọt cho giấm hay đường trước, bí quyết của đầu bếp khiến bạn bất ngờ
Tuy nhiên nhiều người thắc mắc khi làm món này nên đường hay giấm vào trước. Hầu hết mọi người không để ý đến điều này nên không có gì lạ khi mùi vị rất tệ. Các đầu bếp chuyên nghiệp tiết lộ rằng cho giấm rồi mới đến đường chính là bí quyết khiến món sườn xào chua ngọt thơm ngon nhất.

Nguyên liệu:

- Sườn tươi, hành lá, gừng, đường, giấm trắng, muối, dầu, tỏi băm nhỏ, hành khô băm nhỏ và các loại gia vị thường dùng trong nhà bếp.

Làm sườn xào chua ngọt cho giấm hay đường trước, bí quyết của đầu bếp khiến bạn bất ngờ-2

Cách chọn sườn ngon

Sườn non ngon sẽ bảo đảm được các yếu tố về mùi, màu và độ đàn hồi của thịt. Sườn non ngon phải có màu hồng nhạt, không có mùi hôi, khi ấn vào phần thịt thấy có độ đàn hồi tốt, thịt không bị lõm vào. Bạn cũng nên chọn những dẻ sườn non có cọng xương nhỏ, có xương sụn, nhiều nạc và ít mỡ nhé.

Cách làm:

- Sườn chặt thành từng khúc vừa ăn, rửa sạch dưới vòi nước rồi ngâm nước khoảng 10 phút

- Hành lá bỏ vỏ, rửa sạch và cắt khúc nhỏ, gừng gọt vỏ rửa sạch rồi thái thành từng lát mỏng.

- Cho nước lạnh vào nồi, đổ sườn vào chần qua, đun trên lửa lớn cho đến khi sôi nổi bọt và máu đọng, vớt sườn ra, rửa lại bằng nước ấm.

Làm sườn xào chua ngọt cho giấm hay đường trước, bí quyết của đầu bếp khiến bạn bất ngờ-3

- Cho chảo lên bếp, thêm dầu ăn, đun nóng, khi dầu đủ nóng thì cho sườn vào chiên từ từ cho đến khi các mặt sườn đều sém vàng thì vớt sườn ra.

Làm sườn xào chua ngọt cho giấm hay đường trước, bí quyết của đầu bếp khiến bạn bất ngờ-4

- Trong chảo khác, thêm chút dầu ăn, đun nóng. Cho hành, gừng, tỏi băm nhỏ vào phi thơm. Cho sườn vào xào cùng cho thơm.

- Đổ lượng xì dầu, muối vừa đủ vào xào đều, tiếp tục đổ lượng nước nóng vừa đủ, đun trên lửa lớn, chuyển sang lửa vừa và nhỏ và đun từ từ, giữ cho sườn được ninh nhừ cho đến khi nhiệt độ cao thu được nước cốt.

Làm sườn xào chua ngọt cho giấm hay đường trước, bí quyết của đầu bếp khiến bạn bất ngờ-5

- Làm nóng chảo, đổ một lượng giấm trắng thích hợp vào, sau khi đun đổ một lượng đường thích hợp, đun trên lửa nhỏ cho đến khi đường tan hết và có màu caramen.

- Đổ sườn đã chiên vào, đảo đều tay cho đến khi nước đường phủ đều thì tắt bếp cho ra đĩa và dọn ra đĩa.

- Rắc lên ít hành lá cho đẹp mắt.

Làm sườn xào chua ngọt cho giấm hay đường trước, bí quyết của đầu bếp khiến bạn bất ngờ-6

Có thể thấy, khi làm món sườn xào chua ngọt này, đầu tiên bạn phải cho giấm rồi mới đến đường, vì giấm có thể làm tan đường trắng. Nếu bạn cho đường trước, đường trắng rất dễ dính nồi và không thể đóng vai trò làm chua ngọt, vì vậy bạn phải cho giấm trước rồi mới cho đường.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/lam-suon-xao-chua-ngot-cho-giam-hay-duong-truoc-bi-quyet-cua-dau-bep-khien-ban-bat-ngo-86706.html

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.