Luộc rau củ đừng vội vớt ngay ra đĩa: Làm thêm bước này rau sạch hóa chất, xanh ngon yên tâm ăn

Với công thức luộc rau củ dưới đây bạn sẽ có một món rau củ luộc xanh mướt đẹp mắt không lo tồn dư hóa chất.

Cho rau luộc vào nước đá

Một bí kíp giúp rau luộc luôn xanh tươi và giữ nguyên màu trong nhiều giờ đó chính là cho vào tô nước lọc có vài viên đá lạnh nhỏ trong đó. Sau đó để rau đã nguội hoàn toàn rồi mới vớt ra, để ráo rồi chuyển ra dĩa.

Cho dầu ăn vào nước luộc

Cho dầu ăn vào nồi nước để luộc rau thì không mất nhiều thời gian làm lạnh sau khi luộc. Nhờ lớp dầu phủ một lớp mỏng bên ngoài, giúp rau khi luộc xanh và bóng hơn.

Đồng thời, lớp dầu ăn còn có thể giúp cho rau xanh lâu hơn mà không bị đổi màu. Tuy nhiên nước luộc rau bằng cách này sẽ có ít váng mỡ, tùy theo khẩu vị của từng gia đình mà có thể sử dụng hay không và bạn có thể lựa chọn cách luộc rau cho phù hợp nhé.

Luộc rau củ đừng vội vớt ngay ra đĩa: Làm thêm bước này rau sạch hóa chất, xanh ngon yên tâm ăn-1
 

Thêm giấm chanh vào nước luộc rau

Với 1 -1.5 lít nước luộc rau, bạn cho thêm 2 muỗng cà phê nước cốt chanh/ giấm (gạo, táo,...). Đợi nước sôi nhẹ, bạn cho chanh hoặc giấm vào và đợi nước sôi bùng rồi luộc rau như bình thường.

Nước cốt chanh/ giấm sẽ giúp rau có màu đậm hơn. Nhất là đối với các loại củ quả có màu cam đỏ như rốt, củ đền. Hương chanh cũng giúp rau có hương vị tươi hơn.

Cho khoảng 1 muỗng cà phê muối vào nồi nước luộc rau khoảng 1 - 1.5 lít nước. Sau đó đợi nước sôi già thì cho rau vào luộc. Khi rau chín lập tức với ngay ra ngoài, tránh để rau mềm hơn.

Muối có tác dụng làm tăng độ nóng của nước luộc giúp thúc đẩy quá trình chín nhanh của rau, giúp rau xanh mướt. Bên cạnh đó, muối còn làm rau đậm vị hơn.

Luộc rau củ đừng vội vớt ngay ra đĩa: Làm thêm bước này rau sạch hóa chất, xanh ngon yên tâm ăn-2
 

Quy tắc luộc rau đúng cách

Đợi nước sôi già: Không nên cho rau vào nước lạnh hoặc nước chưa sôi già. Điều này sẽ kéo dài quá trình chín của rau làm rau củ mềm, không còn giữ được độ giòn. Luộc rau trên lửa lớn giúp giữ được dưỡng chất có trong rau củ.

Không đậy nắp khi luộc rau: Việc làm này sẽ làm hơi nước giữ lại trong nồi, rau củ nhất là đậu bắp, rau mồng tơi,... sẽ nhanh vàng hơn.

Luộc rau củ đừng vội vớt ngay ra đĩa: Làm thêm bước này rau sạch hóa chất, xanh ngon yên tâm ăn-3

Luôn để rau ráo nước sau khi luộc: Nhiều bạn có thói quen lấy rau từ nồi và cho vào đĩa trực tiếp bảo quản, phần nước từ rau đọng phía dưới làm rau mau nhớt và hỏng hơn.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/luoc-rau-cu-dung-voi-vot-ngay-ra-dia-lam-them-buoc-nay-rau-sach-hoa-chat-xanh-ngon-yen-tam-an.html

mẹo vặt nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.