Mẹo bảo quản sấu tươi ngon dùng quanh năm cực đơn giản không phải ai cũng biết?

Bí quyết để chọn được những quả sấu nhiều thịt, hạt nhỏ bảo quản quanh năm không hỏng thật dễ dàng qua bài viết này.

 Cách chọn sấu ngon, thịt dày, hạt nhỏ

Mùa hè đến, ngoài chợ bạn sẽ thấy bán rất nhiều sấu. Tùy nhiên sấu đầu mùa thường là sấu non. Đặc điểm là vỏ xanh mướt, mịn, trơn bóng. Sấu non tuy nhiều thịt, mềm hạt nhưng để lâu sẽ nhanh hỏng, dùng ngâm nước dễ bị ủng. Bạn chỉ nên mua dùng trong ngày hoặc ở thời gian ngắn.

Mẹo bảo quản sấu tươi ngon dùng quanh năm cực đơn giản không phải ai cũng biết?-1

Để chọn những loại sấu để lâu dài hoặc ngâm uống nên là sấu bánh tẻ, đủ già tới, cùi dày và vỏ hơi sần. Loại sấu này có thịt dày, hạt nhỏ, độ chua tuyệt vời. Khi dùng để ngâm nước sấu sẽ không bị ủng.

Những quả sấu có hạt to, quá già, thịt mỏng, khi bạn gọt vỏ đã gần vào đến hạt thì không nên lựa chọn Bởi những loại quả này ít mọng nước, chỉ phù hợp làm món sấu dầm, lắc gia vị. Bởi những món ăn này lại phù hợp cho những quả sấu to mà chín vàng.

Ngoài ra, khi lựa chọn sấu bạn nên tránh những quả bị thối, dập sẽ làm ảnh hưởng chất lượng của sấu. Độ tươi ngon sẽ không giữ được lâu.

Cách bảo quản sấu giúp cả năm không hỏng

Ngoài lựa chọn được những quả sấu tươi ngon, bạn cũng cần có bí quyết bảo quản để giúp sấu có thể sử dụng quanh năm. Nếu bỏ sấu trong ngăn mát của tủ lạnh, chỉ khoảng vài ngày đến 1 tuần sẽ bị thâm đen, chảy nhớt nếu đã cạo vỏ trước đấy. Hãy làm theo các bước đơn giản sau:

1. Sơ chế

Khi mua sấu về, hãy cạo vỏ sấu thay vì gọt gây lãng phí mà còn khiến sấu bị teo lại khi bảo quản. Bạn có thể nhờ luôn người bán sấu xát bỏ vỏ giúp nhanh chóng mà không tốn nhiều thời gian. Sau đó rửa sạch và để ráo nước cho mặt quả sấu se lại.

Nhiều người chỉ cắt cuống vỏ rồi rửa sạch, sau đó bảo quản luôn. Điều này cũng giúp sấu để được lâu nhưng khi nấu sẽ hơi chát vì vỏ sấu.

Bạn cũng không nên để sấu tại ngăn đá sau đấy đem ra đông và cạo vỏ, vì lúc này sấu sẽ bị nhũn gây khó làm, mất nhiều thời gian.

2. Bảo quản

Thay vì cho tất cả sấu vào 1 túi bóng to cất ngăn đá, điều này sẽ khiến các quả sấu dính chặt vào nhau. Ngoài ra khi mở túi bóng, lượng hơi ẩm lớn từ ngoài vào làm sấu đóng đá thành khối khi cần sử dụng sẽ rất khó gỡ. Bạn hãy chia thành các túi nhỏ để tiện sử dụng khi lấy nấu nướng mà còn khiến bảo quản sấu quanh năm không hỏng.

Với sấu đã chín khi muốn bảo quản lâu dài, bạn hãy cắt cuống, rửa sạch để ráo rồi chia thành từng túi cho lên ngăn đá cũng rất hiệu quả.

Tham khảo làm sấu ngâm mắm

Mẹo bảo quản sấu tươi ngon dùng quanh năm cực đơn giản không phải ai cũng biết?-2

Thành phần chính gồm: 2 kg sấu bánh tẻ, 2 lạng ớt, 5 củ tỏi, 1 lít nước mắm, 2 lạng đường.

Cách làm: Rửa sạch sấu, dội nước sôi qua để khi ngâm không nổi váng. Cho nồi lên bếp đổ nước mắm, đường theo tỷ lệ 1 đường : 10 mắm đun ấm. Đến khi nóng già cho tỏi, ớt vào sau đó vớt tỏi, ớt ra để nguội. Để nguội nước mắm. Đặt sấu vào bình đựng đã diệt khuẩn vơi tỷ lệ 1 lớp sấu, 1 lớp tỏi ớt sau đó đổ nước mắm đã đun nguội vào và đậy nắp kín đặt bên ngoài không khí. Với món ăn ngày chỉ cần sau 3-5 ngày là ăn được. Quả sấu ngon, giòn cùng nước mắm ngâm sấu chấm kèm rau hoặc thịt luộc.

Theo Sài Gòn Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/meo-bao-quan-sau-tuoi-ngon-dung-quanh-nam-cuc-don-gian-khong-phai-ai-cung-biet-search/?id=324988

Bảo quản thực phẩm

mẹo vặt gia đình


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.