Mẹo chiên đậu hũ giòn rụm, thơm ngon

Đậu hũ là loại thực phẩm phổ biến của người Việt, tuy nhiên, để chiên đậu hũ ngon, giòn thì không phải ai cũng biết.

Bình thường, khi mua đậu về, chúng ta thường cắt đậu ra rồi đem chiên ngay. Tuy nhiên, với cách chiên này, đậu hũ thường bị dính chảo, nát hoặc bị khô sau khi chiên.

Một mẹo nhỏ giúp chiên đậu hũ giòn, thơm ngoan là sử dụng nước muối.

Mẹo chiên đậu hũ giòn rụm, thơm ngon-1
Ngâm đậu hũ trắng trong nước muối trước khi chiên là bí kíp giúp đậu giòn hơn, ngon hơn. (Ảnh: T.H)

Bạn cho một thìa muối vào bát nước nóng rồi khuấy đều. Sau đó, thả các miếng đậu hũ đã cắt vào trong bát nước muối và ngâm khoảng 30 phút.

Tiếp theo, bạn vớt đậu ra, để ráo nước rồi cho vào chảo dầu chiên vàng. Sau khi được nhúng vào nước muối và chiên, đậu hũ sẽ có lớp vỏ bên ngoài vàng ươm, giòn rụm nhưng bên trong vẫn mềm, béo.

Mẹo chiên đậu hũ giòn rụm, thơm ngon-2
Đậu hũ chiên giòn. (Ảnh: B.L)

Sở dĩ, đậu hũ chiên ngon hơn nhờ nước muối có tác dụng làm giảm độ ẩm ở bề mặt miếng đậu. Miếng đậu ít bị ngấm dầu hơn và nhìn ngon hơn, hấp dẫn hơn.

Bạn lưu ý, khi chiên đậu hũ hãy đổ một lượng dầu ăn vừa đủ để ngập miếng đậu, chờ cho dầu nóng hẳn mới cho đậu hũ vào. Lúc chiên, không nên lật miếng đậu quá sớm, việc này khiến đậu dễ bị vỡ nát.

Bạn có thể dùng đậu hũ chiên giòn chấm với mắm tôm hoặc tương ớt, xì dầu, nước mắm, tùy vào sở thích. Đây là món có thể ăn chung với cơm hoặc bún.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/meo-chien-dau-hu-gion-rum-thom-ngon-ar860090.html

Đậu phụ chiên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.