Mẹo chọn chôm chôm ngon, hạt lép dày cùi, ăn ngọt lịm

Với bí quyết chọn chôm chôm dưới đây chị em sẽ dễ dàng mua được loại quả ngon mỏng vỏ hạt nhỏ ưng ý.

Cách chọn chôm chôm nhãn

Nhiều chị em thích ăn chôm chôm nhãn bởi nó ngọt hơn chôm chôm thường.

Để chọn bạn cần lưu ý loại quả này nhỏ hơn giống chôm chôm khác, quả hình cầu, nhẹ. Bạn hãy nhìn vào phần gai trên vỏ khá ngắn, không dài, mọc hơi thưa. Xen giữa vùng đỏ là vùng vàng trên vỏ. Khi mua chôm chôm nhãn không nên chọn quả quá đỏ bởi nó chín quá, sẽ dai và ít tróc hạt.

Bạn nên mua những quả chôm chôm vẫn còn chút xanh thì ăn sẽ không bị dập nước dễ tróc hạt hơn rất nhiều.

Mẹo chọn chôm chôm ngon, hạt lép dày cùi, ăn ngọt lịm-1Mẹo chọn chôm chôm ngon


Cách chọn chôm chôm thường

Khi mua chôm chôm nếu còn lá hoặc quả non dính trên đầu quả giữ được màu xanh là chôm chôm ngon. Ngược lại, cành dính với quả bị khô, dễ gãy đó là chôm chôm không ngon.

Khi mua chôm chôm cách tốt nhất là bạn nên bóc vỏ để xem bên trong cùi chôm chôm. Cùi quả ngon phải dày, màu trắng đục, thơm và ngọt. Với những quả có cùi màu ố vàng, có nước trắng chảy ra hoặc có cùi bị thối không nên mua. Bạn cần xem xét thêm một số quả để quyết định chọn.

Ngoài ra, khi bạn chọn chôm chôm nên dùng tay nắn thử quả chôm chôm xen vỏ nó dày hay mỏng. Nếu vỏ dày thì không nên chọn ăn sẽ ít cùi nặng vỏ,.

Mẹo chọn chôm chôm ngon, hạt lép dày cùi, ăn ngọt lịm-2Cách chọn chôm chôm ngon


Mùa chôm chôm kéo dài từ tháng 4 cho tới hết tháng 6 bạn nên chọn ăn chôm chôm đúng mùa vừa thơm ngon không lo hóa chất vừa có giá cả hợp lý. Khi mua chôm chôm nên để ý phần cuống xem có bị sâu đầu hay không. Nếu bị sâu thì không nên mua bởi như vậy ăn sẽ không ngon.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/meo-chon-chom-chon-ngon-hat-lep-day-cui-an-ngot-lim-search/

Mẹo chọn chôm chôm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.