Mẹo dùng nồi chiên không dầu sao cho đúng cách

Bất chợt 1 ngày khi cần làm chú gà nướng mà chiếc nồi yêu quí không động đậy, hay món khoai tây chiên mà ám mùi khét và dính cáu bẩn đen xì vào những miếng khoai vàng óng. Đó là dấu hiệu cho thấy chiếc nồi của bạn đang ở tình trạng khá tệ.

Ngày nay hầu như trong mỗi gia đình đều sở hữu 1 chiếc nồi chiên không dầu trong không gian bếp. Sự tiện lợi trong sử dụng giúp chúng ta tiết kiệm được rất nhiều thời gian cũng như công sức mà vẫn có được những bữa ăn ngon.

Bất chợt 1 ngày khi cần làm gà nướng mà chiếc nồi yêu quí không động đậy, hay món khoai tây chiên mà ám mùi khét và dính cáu bẩn đen xì vào những miếng khoai vàng óng. Đó là dấu hiệu cho thấy chiếc nồi của bạn đang ở tinh trạng khá tệ, có khả năng sẽ phải chia tay nó. Chưa kể dầu mỡ bị két lâu ngày và nấm mốc, vô tình đó lại là nơi mà 1 ổ vi khuẩn nấm mốc hoành hành, khi sử dụng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn hay những người thân trong gia đình.

Đây là 1 số lỗi chính mà khi sử dụng nồi chiên không dầu chúng ta thường hay gặp phải:

- Nồi chiên không dầu bị rỉ sét, dính.

- Nồi sử dụng mà không nóng, sáng đèn mà không nấu chín được thức ăn.

- Nồi bị bốc khói, khét tràn ra ngoài và ám vào đồ ăn.

Một số mẹo nhỏ sau sẽ giúp bạn cải thiện được tình hình, cũng như tăng tuổi thọ khi sử dụng của chiếc nồi yêu quí này:

Sử dụng đúng cách 

Bước 1: Làm nóng nồi khoảng 3-5 phút cho đến khi đèn báo làm nóng tắt, sau đó mới cho các nguyên liệu cần nấu vào.

Bước 2: Cho những thực phẩm nguyên liệu vào khay chiên với số lượng phù hợp, không nên vượt quá số lượng max của nồi để đảm bảo thức ăn được chín đều với chế độ hoàn hảo.

Bước 3: Tuyệt đối không dùng tay chạm trực tiếp vào khay chiên khi nồi đang hoạt động, để nồi ở nơi chắc chắn, tránh xa các bề mặt nóng, vật liệu dễ cháy, tầm tay trẻ em.

Mẹo dùng nồi chiên không dầu sao cho đúng cách-1


Vệ sinh và bảo quản sau khi sử dụng

Vệ sinh nồi chiên đúng cách là 1 trong những việc đơn giản giúp bảo vệ cũng như tăng tuổi thọ sử dụng của sản phẩm. Sau khi hoàn tất nấu nướng thì bạn nên đợi khoảng 20-30 phút cho nồi bớt nóng mới tiến hành vệ sinh. Để vệ sinh nhanh chóng hiệu quả nên chuẩn bị 1 số vật dụng đơn giản như (khăn vải mềm, nước rửa chén, nước ấm ...). Sau đó thực hiện một số bước sau:

Bước 1: Rút phích cắm ra khỏi ổ điện.

Bước 2: Dùng khăn ẩm lau sạch mặt ngoài của nồi chiên.

Bước 3: Tiến hành rửa nồi khay chiên bằng nước ấm và nước rửa chén (để giúp cho việc loại bỏ các lớp thức ăn kẹt vào khay chiên dễ dàng hơn, bạn nên ngâm chúng khoảng 10-15 phút.)

Bước 4: Dùng khăn sạch và nước ấm lau toàn bộ phía trong nồi, sau đó phơi toàn bộ các dụng cụ cho khô vào ráo nước.

Tuy đây chỉ là 1 vài mẹo nhỏ nhưng sẽ giúp ích rất nhiều cho việc làm tăng tuổi thọ của sản phẩm, cũng như giúp cho bạn hạn chế những sự cố đáng có trong căn bếp nhà mình.

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baodansinh.vn/dung-noi-chien-khong-dau-sao-cho-dung-cach-20211208110833.htm

mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.