Muốn hầm thịt bò ngon hãy bỏ ngay thứ này vào để khử mùi hôi, thịt mềm tan, thơm nức

Với công thức khử mùi hôi trong thịt bò dưới đây giúp chị em nội trợ có một món ăn thơm ngon, hoàn hảo.

Món thịt bò hầm sốt vang là thực phẩm được nhiều người yêu thích và lựa chọn cho bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, nếu như bạn không biết cách chế biến, bạn sẽ làm giảm độ ngon của thịt bò.

Dưới đây là 5 cách để khử mùi hôi của thịt bò, bạn có thể áp dụng:

Dùng gừng: Các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra, đây là phương pháp rất đơn giản giúp khử mùi hôi của thịt bò, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 củ gừng nhỏ, đem đi nướng chín. Tiếp sau đó, cạo sạch lớp vỏ bên ngoài rồi giã nhuyễn, xát đều quanh miếng thịt bò và rửa sạch lại với nước lạnh là xong.

Muốn hầm thịt bò ngon hãy bỏ ngay thứ này vào để khử mùi hôi, thịt mềm tan, thơm nức-1
Dùng gừng khử mùi hôi đặc trưng của thịt bò

Sử dụng muối: Đây là cách mà các đầu bếp chuyên nghiệp thường dùng nhất để khử mùi hôi của thịt bò. Lấy 1 lượng muối vừa đủ chà xát vào miếng thịt bò, để yên 5 phút rồi rửa lại với nước lạnh cũng giúp miếng thịt loại bớt mùi hôi khó chịu.

Khử mùi bằng hành tím: Bạn có thể dùng cách làm này không chỉ khử mùi hôi của thịt bò mà còn giúp thịt bò thơm ngon hấp dẫn hơn. Trong lúc ướp thịt, thay vì ướp tỏi thông thường, bạn hãy nướng một củ hành tím hay hành khô, bóc vỏ, giã nhuyễn và ướp thêm cùng thịt bò thịt bò sẽ hết mùi hôi.

Khử mùi hôi của bò bằng cách làm nóng: Bạn chỉ cần cho thịt vào nồi nước lạnh, bắt lên bên đun âm ấm không cần đun sôi. Nước ấm sẽ làm bề mặt miếng thịt nóng lên và ngưng kết lại, khiến mùi hôi đặc trưng trong miếng thịt sẽ giảm đi.

Lưu ý: Với cách làm này bạn cần trông nồi nước để tránh trường hợp vì mải làm việc mà quên đi, thịt bò sôi lâu trong nước sẽ khiến những chất dinh dưỡng có trong thịt bò bị giảm đi và kém ngon khi chế biến.

Muốn hầm thịt bò ngon hãy bỏ ngay thứ này vào để khử mùi hôi, thịt mềm tan, thơm nức-2
Khử mùi hôi ở thịt bò

Sử dụng rượu trắng: Bạn hoàn toàn có thể khử mùi hôi của thịt bò bằng rượu chắc không còn quá xa lạ với mỗi bà nội trợ, với cách này bạn chỉ cần chuẩn bị 1 bát rượu trắng, ngâm ngập miếng thịt bò trong rượu 15-20 phút. Tiếp sau đó, bạn hãy xả sạch lại dưới nước lạnh, thịt bò sẽ bớt mùi và khi chế biến cũng thơm ngon hơn rất nhiều.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/muon-ham-thit-bo-ngon-hay-bo-ngay-thu-nay-vao-de-khu-mui-hoi-thit-mem-tan-thom-nuc-search/?id=305776

mẹo vặt nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.