Ngâm măng khô đừng dùng nước lã: Sử dụng thứ nước này măng vừa sạch lại nhanh mềm

Canh măng là món ăn quen thuộc trong ngày Tét. Để sơ chế măng khô - nguyên liệu chính của món này, bạn đừng bỏ qua những mẹo nhỏ dưới đây.

Cách chọn măng khô ngon, an toàn

Nên chọn loại măng có màu vàng nhạt, màu hổ phách và có độ bóng. Măng còn giữ được mùi hương đặc trưng, bề mặt thịt rộng dày.

Sờ tay vào miếng măng không có cảm giác ẩm, có thể bẻ gãy.

Nên chọn nhưng búp măng có màu sắc đều nhau, đốt ngắn, không có sơ.

Ngâm măng khô đừng dùng nước lã: Sử dụng thứ nước này măng vừa sạch lại nhanh mềm-1

Măng tẩm ướp lưu huỳnh thường sẽ có mùi hắc. Tránh mua măng có xuất hiện các đốm li ti do mốc. Không mua loại măng sờ còn ẩm hoặc mềm tay.

Nen mua măng khô được bảo quản trong túi nilon có dãn nhãn mác, địa chỉ, nguồn gốc xuất xứ, thời hạn sử dụng hoặc mua ở địa chỉ uy tín để tránh mua phải sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc.

Cách sơ chế măng khô

Măng khô mua về cần được ngâm nước cho mềm. Quá trình ngâm giúp măng nhả bớt các tạp chất, chất bảo quản trong măng.

Bạn cần rửa sạch măng để loại bỏ bụi bẩn bám bên ngoài rồi ngâm măng trong nước ít nhất 5-6 tiếng (tốt nhất là ngâm qua đêm) để măng được nở mềm. Trong quá trình ngâm nên thay nước thường xuyên để làm sạch vị đắng còn lại trong măng.

Ngâm măng khô đừng dùng nước lã: Sử dụng thứ nước này măng vừa sạch lại nhanh mềm-2

Ngoài việc sử dụng nước lã để ngâm măng, bạn có thể dùng nước vo gạo. Dùng nước vo gạo giúp măng sạch và nhanh mềm hơn. Nước vo gạo thường có màu trắng đục hoặc hơi trong. Khi để lâu, nước vo gạo sẽ lên men và chuyển hóa tinh bột. Loại nước này sẽ có tính axit nhẹ. Đó chính là lý do vì sao nó có khả năng làm sạch nhanh. Trong quá trình ngâm, bạn cũng nên thay nước vo gạo nhiều lần.

Ngâm măng khô đừng dùng nước lã: Sử dụng thứ nước này măng vừa sạch lại nhanh mềm-3

Ngoài việc ngâm măng, bạn có thể tước hoặc thái nhỏ măng khô sau khi ngâm rồi đem đi luộc kỹ. Nên để nồi măng sôi ít nhất 1 giờ với lửa vừa. Sau đó, đổ măng ra rửa sạch và cho vào nồi luộc tiếp một lần nữa để măng chín mềm. Làm như vậy sẽ hạn chế tối đa các tạp chất, chất bảo quản (nếu có) trong măng. Cách này cũng giúp măng nhanh mềm, dễ nhai hơn, tránh được tình trạng măng vón cục trong đường tiêu hóa.

Măng đã được sơ chế sạch có thể đem nấu với xương lợn, móng giò. Các chất béo trong thịt hoặc xương lợn ngấm vào măng sẽ giúp miếng măng vừa mềm vừa ngậy.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/ngam-mang-kho-dung-dung-nuoc-la-su-dung-thu-nuoc-nay-mang-vua-sach-lai-nhanh-mem.html

mẹo vặt nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.