Nguyên nhân và cách khắc phục lò nướng không nóng

Lò nướng không có một số nguyên nhân và cách khắc phục cơ bản nhằm giúp các bà nội trợ có thể thực hiện tại nhà.

Nguyên nhân và cách khắc phục lò nướng không nóng-1
Các bà nội trợ cần xác định rõ nguyên nhân lò nướng không nóng để có cách khắc phục phù hợp. Ảnh: Pixabay

Lò nướng là một trong những thiết bị nhà bếp không thể thiếu tại các gia đình. Với ưu điểm tiện lợi khi có thể sử dụng để nướng các loại thực phẩm, lò nướng cũng giúp giảm lượng dầu mỡ nhưng vẫn đảm bảo độ chín và tươi ngon của món ăn.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng sẽ khó tránh khỏi việc lò nướng gặp những trục trặc, điển hình nhất là lò nướng không nóng đủ độ. Một số gợi ý dưới đây từ các chuyên gia kĩ thuật có thể giúp các bà nội trợ kiểm tra về nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng.

Theo đó, một trong những lỗi phổ biến nhất khiến lò nướng hoạt động không hiệu quả có thể do bị hỏng phần cơ khí. Cụ thể, chúng có thể bị hỏng do bộ điều khiển nhiệt độ hoặc thiết bị tạo điện trở nhiệt bị hỏng. Để khắc phục tình trạng này, các bà nội trợ cần kiểm tra kĩ nguyên nhân để tự thay thế hoặc đem ra các cửa hàng sửa chữa.

Ngoài ra, vấn đề điện áp cũng khá quan trọng vì nếu điện áp không được cung cấp đủ sẽ làm lò nướng không hoạt động hoặc hoạt động chập chờn, kém hiệu quả. Hãy đảm bảo nguồn điện cung cấp cho lò nướng đúng và đủ, phù hợp với các thông số mà nhà sản xuất hướng dẫn sử dụng. Tuyệt đối tránh việc dùng ổ chia điện không đảm bảo để sử dụng đối với lò nướng.

Cảm biến nhiệt độ là thiết bị quan trọng của lò nướng bởi chúng quyết định đến việc điều phối mức nhiệt. Do đó, nếu lò nướng không nóng, người dùng hãy kiểm tra cảm biến nhiệt độ để đảm bảo chúng không bị hỏng hoặc gây ảnh hưởng đến độ chính xác của thiết bị. Nếu bị hỏng, hãy thay thế bằng cảm biến nhiệt mới.

Lời khuyên dành đến cho các bà nội trợ nên mua cảm biến nhiệt tại các cơ sở uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng tới công suất hoạt động của lò nướng cũng như an toàn điện năng trong gia đình.

Ngoài một số nguyên nhân kể trên, có vài trường hợp lò nướng không nóng là do ảnh hưởng bởi những môi trường xung quanh, ví dụ độ ẩm cũng là yếu tố có thể ảnh hưởng tới sự chính xác của thiết bị.

Chính vì vậy, căn cứ vào từng trường hợp cụ thể, các bà nội trợ có thể cân nhắc đưa ra những phương án phù hợp nhất để xử lí.

Theo Laodong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://laodong.vn/chuyen-nha-minh/nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc-lo-nuong-khong-nong-1186985.ldo

lò nướng

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.