Nhà mình không bao giờ cho trứng vào tủ lạnh, chỉ bạn một cách bảo quản để lâu không bị hỏng

Trứng về cơ bản là nguyên liệu bắt buộc phải có trong mỗi gia đình nhưng nhiều người không biết cách bảo quản, bảo quản sai phương pháp, trứng sẽ không để được lâu. Vậy nên bảo quản như thế nào.

Trên thực tế, nhiều người sẽ thấy trứng dù được bảo quản đúng cách thì cũng không để được lâu, có thể mọi người đã hiểu sai về cách bảo quản trứng.

Trước hết là quả trứng không được làm sạch, nhiều người cho rằng trứng hơi bẩn như phân gà dính trên vỏ, nên thường rửa sạch trứng trước, nhưng điều này là không đúng, vì vỏ trứng có lớp màng bảo vệ, nếu rửa sạch trứng sẽ dễ bị nát, vỡ vì lỗ khí không bị che khuất, vì vậy vi khuẩn bên ngoài sẽ ăn mòn trứng!

Nhà mình không bao giờ cho trứng vào tủ lạnh, chỉ bạn một cách bảo quản để lâu không bị hỏng-1Trứng có rất nhiều vi khuẩn nên chúng ta không được rửa sạch, cho vào tủ lạnh để bảo quản trực tiếp.

Thứ hai là cách đặt trứng đúng là đặt đầu to lên, đầu nhỏ hướng xuống, chúng ta có thể chuẩn bị một chiếc hộp đặc biệt để đựng trứng. Điều này sẽ tốt hơn, nếu chúng ta đặt phần đầu to của quả trứng nằm ở phía trên có một khoang khí ngăn lòng đỏ nổi lên trên và dính vào vỏ, vì vậy nếu đầu to quả trứng ở phía trên thì quả trứng sẽ không dính vào vỏ, do vậy nó có thể được lưu trữ trong một thời gian dài hơn.

Nhà mình không bao giờ cho trứng vào tủ lạnh, chỉ bạn một cách bảo quản để lâu không bị hỏng-2


Khi đặt trứng nên đặt đầu to hưởng lên trên và đầu nhỏ xuống dưới. Để trứng vào hộp đậy kín cho vào tủ lạnh sẽ không làm nhiễm bẩn thực phẩm khác.

Muối ăn có thể khử trùng, để trứng vào muối để cách ly nó khỏi tiếp xúc với thế giới bên ngoài, vì vậy nó cũng có thể lưu trữ được trứng trong một thời gian dài!

Nhà mình không bao giờ cho trứng vào tủ lạnh, chỉ bạn một cách bảo quản để lâu không bị hỏng-3

Cách bảo quản trứng thứ 3 rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng gạo và đặt đầu to lên trên và đầu nhỏ hướng xuống dưới, vùi trứng vào gạo, những hạt gạo này có thể chặn hơi thở của trứng và hơi thở lỗ chân lông của trứng bị tắc, nó sẽ không tiếp xúc với những vi khuẩn ở thế giới bên ngoài, nó sẽ được lưu trữ trong một thời gian rất dài,

Nhà mình không bao giờ cho trứng vào tủ lạnh, chỉ bạn một cách bảo quản để lâu không bị hỏng-4

Bây giờ bạn đã biết cách bảo quản trứng, hãy sử dụng phương pháp của chúng tôi để dễ dàng bảo quản trứng nhé!

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/nha-minh-khong-bao-gio-cho-trung-vao-tu-lanh-chi-ban-mot-cach-bao-quan-de-lau-khong-bi-hong-85400.html

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.