Hải sản mua về muốn khử sạch mùi tanh hãy tận dụng những nguyên liệu này

Mặc dù hải sản rất ngon nhưng chúng lại có mùi tanh. Để  món ăn được ngon bạn cần phải khử mùi tanh của hải sản.

Cá biển

Hải sản mua về muốn khử sạch mùi tanh hãy tận dụng những nguyên liệu này-1

Các loại cá biển có chứa nhiều dinh dưỡng như khoáng chất, kẽm, omega-3. Tuy nhiên khi sơ chế bạn cần khử được hết mùi tanh để không làm ảnh hưởng đến hương vị món ăn.

Muốn khử sạch mùi tanh của cá biển, bạn phải cắt bỏ mang, cắt vây, đánh đẩy và lấy sạch máu trong bụng cá ra, nhất là máu ở xương sống và màng đen ở phần bụng. Lớp mang đen này chính là yếu tố làm nên mùi tanh của cá.

Tiếp đến bạn rửa sạch cá 2-3 lần. Có thể dùng rượu trắng để ngâm cá khoảng 10 phút để khử sạch mùi. Hoặc bạn có thể dùng nước vo gạo, nước trà xanh tươi để ngâm cá khoảng 15 phút.

Tôm

Hải sản mua về muốn khử sạch mùi tanh hãy tận dụng những nguyên liệu này-2

Khi sơ chế tôm bạn nên cắt bỏ râu, rút phần chỉ đen trên lưng tôm. Con tôm nhỏ bạn có thể để cả vỏ và chân để có nhiều canxi.

Tiếp đến, bạn ngâm tôm trong hỗn hợp gồm muối, đường, rượu trắng và nước pha loãng. Hỗn hợp này sẽ giúp tôm vừa sạch mùi tanh vừa giòn thịt hơn sau khi chế biến thành món ăn.

Mực

Hải sản mua về muốn khử sạch mùi tanh hãy tận dụng những nguyên liệu này-3

Khi sơ chế mực, bạn hãy rửa sạch phần mực đen còn đọng lại, rút phần sụn xương trong bụng mực ra rồi rửa sạch lại với nước thêm 2-3 lần. Tiếp đến, bạn cho một ít trà khô vào nồi nước đun sôi, cho mức vào chần sơ qua nồi nước sôi, thấy mực hơi săn lại thì vớt ra để ráo.

Bạn có thể rửa mực một lần nữa qua rượu trắng để đảm bảo sạch mùi tanh. Đặc biệt trước khi nấu, bạn có thể ướp mực với một chút dầu mè để mực thơm hơn.

Ốc

Hải sản mua về muốn khử sạch mùi tanh hãy tận dụng những nguyên liệu này-4

Ốc nếu không làm sạch sẽ còn bùn đất bên trong. Vì vậy sau khi mua về bạn nên ngâm cho ốc nhả hết bùn, nhớt và chất bẩn ra. Tiếp đến bạn rửa sạch lại rồi ngâm thêm 15 phút trong nước vo gạo để khử mùi tanh của ốc.

Nếu làm món ốc luộc, bạn nên cho lá chanh, lá bưởi hoặc lá ổi, thêm sả đập dập và ớt cắt khoanh để khử mùi cũng như dậy hương thơm.

Cua, ghẹ

Hải sản mua về muốn khử sạch mùi tanh hãy tận dụng những nguyên liệu này-5

Đối với cua, ghẹ, sau khi mua về bạn cần rửa sạch với nước muối loãng. Tiếp đến bạn dùng gừng giã nhuyễn, vắt lấy nước cốt cho vào hỗn hợp ướp cua. Khi nấu bạn có thể thêm khoảng 2 muỗng cà phê rượu trắng vào, đảm bảo cua sẽ sạch mùi tanh.

Theo Sài Gòn Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/hai-san-mua-ve-muon-khu-sach-mui-tanh-hay-tan-dung-nhung-nguyen-lieu-nay.html

hải sản

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.