Thịt bò xào muốn không tanh, không khô dai chỉ cần làm theo mẹo nhỏ này

Món thịt bò xào tưởng như rất đơn giản nhưng muốn món thịt thơm ngon, không tanh, thịt mềm không dai lại không đơn giản chút nào.

Nhiều gia đình dù thích ăn thịt bò nhưng một số bà nội trợ vẫn e ngại khi phải làm thịt bò xào. Nguyên nhân là bởi thịt bò xào thường có vị tanh nồng. Dù thịt mềm thì ăn cũng không ngon. Do đó, muốn có một đĩa thịt bò xào ngon thì việc khử mùi tanh của thịt bò là rất quan trọng.

Một số người dùng rượu nấu ăn vì nghĩ rằng rượu có thể khử tanh. Tuy nhiên đối với thịt bò thì dùng rượu chẳng những không khử được mùi tanh mà còn khiến món thịt có vị lạ. Muốn thịt bò không tanh bạn làm theo các bước hướng dẫn dưới đây.

Thịt bò xào muốn không tanh, không khô dai chỉ cần làm theo mẹo nhỏ này-1

- Thịt bò rửa sạch, thái ngang thớ thành từng lát mỏng, càng mỏng càng tốt.

- Cho thịt bò vào tô sau đó cho một ít bia vào bát thịt bò. Lượng bia ít hơn lượng thịt bò. Bước này giúp thịt bò vừa khử được mùi tanh mà khi xào thịt cũng mềm hơn.

- Sau vài phút thịt bò sẽ chuyển màu là do máu trong thịt bò chảy ra. Rửa lại thịt bò với nước sạch để thịt bò sạch và hết tanh.

Thịt bò xào muốn không tanh, không khô dai chỉ cần làm theo mẹo nhỏ này-2

- Ướp thịt bò với một chút hạt nêm, nước tương và vài nhánh tỏi đập dập, hạt tiêu xay. Bạn có thể cho thêm một muỗng dầu ăn, trộn đều rồi để khoảng 30 phút thì miếng thịt sẽ rất mềm và ngon. Khi ướp thịt bò nhiều người thường ướp với mắm, muối. Tuy nhiên, bạn không nên ướp mắm, muối vì các gia vị này sẽ làm thịt bị chảy nước nên khô và cứng lại.

- Cho chảo lên bếp vặn lửa to, cho chút dầu ăn vào đun nóng thì cho thịt bò vào xào. Nhớ đảo đều tay và không để chảo quá nóng, thịt sẽ bị chín quá và không còn mềm nữa. Thịt vừa chín tới thì tắt bếp, không đun lâu thịt sẽ bị dai.

- Nếu bạn xào thịt bò với rau củ thì xào thịt bò riêng. Sau đó cho rau củ vào xào. Đến khi rau củ chín thì cho thịt bò vào đảo đều, nêm nếm gia vị rồi tắt bếp.

Thịt bò xào muốn không tanh, không khô dai chỉ cần làm theo mẹo nhỏ này-3

Thịt bò có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao với 182 kcal, 21,5g protein, 10,7g lipid cùng nhiều vitamin và khoáng chất khác. Với các khử mùi tanh thịt bò như trên thì giờ chị em nội trợ có thể tự tin xào thịt bò ngon rồi. Một số món thịt bò xào mà chị em có thể tham khảo như thịt bò xào hành tây, thịt bò xào nấm, thịt bò xào hành cần, thịt bò xào lúc lắc,…

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/thit-bo-xao-muon-khong-tanh-khong-kho-dai-chi-can-lam-theo-meo-nho-nay-search/?id=296268

mẹo vặt nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.