Thịt lợn mua về bỏ luôn tủ đá là sai, làm thêm 1 bước để thịt tươi mới, mọng nước, không khô

Nhiều người trong chúng ta có thói quen mua thịt lợn về là cho liền vào tủ đá bảo quản, tuy nhiên thói quen này không phải tốt nhất.

Thịt lợn là thực phẩm quen thuộc nhất trong mâm cơm người Việt. Thịt lợn dễ ăn, dễ chế biến, giàu dinh dưỡng và rẻ hơn các loại thịt hay cá khác.

Vì lý do bệnh dịch, bận rộn, một số gia đình có thói quen đi chợ một lần ăn cả tuần. Trong đó, mua trữ thịt lợn là việc quen thuộc.

Chúng ta thường mua thịt về rửa sạch, cho vào túi buộc kín hoặc hộp đựng rồi bỏ vào ngăn đá. Cách làm này đúng, không mất chất nhưng lại làm thịt mất đi độ ẩm, khi ăn bị khô, không ngon.

Thay vào đó, mọi người có thể làm theo mẹo nhỏ sau, đảm bảo thịt lợn bảo quản ngăn đá mà vẫn tươi ngon, mềm mọng.

Thịt lợn mua về bỏ luôn tủ đá là sai, làm thêm 1 bước để thịt tươi mới, mọng nước, không khô-1


Cách bảo quản thịt lợn đúng nhất

Bước 1: Thịt lợn sau khi mua về nên chia nhỏ thành từng phần đủ với lượng ăn của gia đình trong 1 bữa.

Thịt lợn mua về bỏ luôn tủ đá là sai, làm thêm 1 bước để thịt tươi mới, mọng nước, không khô-2


Bước 2:Rửa sạch thịt lợn để loại bỏ bụi bẩn bám trên bề mặt thịt. Cách rửa đúng nhất là bỏ thịt vào thau nước sạch, thêm một chút giấm trắng, 1 thìa bột mì, ½ thìa muối khuấy đều lên cho tan hết và ngâm trong 20 phút.

Thịt lợn mua về bỏ luôn tủ đá là sai, làm thêm 1 bước để thịt tươi mới, mọng nước, không khô-3


Bước 3: Lấy thịt ra, rửa lại với nước sạch thêm 2 - 3 lần nữa.

Bước 4: Dùng giấy ăn để thấm bớt nước trên bề mặt thịt, tránh để hơi ẩm đọng lại trên bề mặt thịt khi bảo quản tủ lạnh, làm ảnh hưởng đến mùi vị, phá hủy cấu trúc của bề mặt thịt.

Thịt lợn mua về bỏ luôn tủ đá là sai, làm thêm 1 bước để thịt tươi mới, mọng nước, không khô-4


Bước 5: Lấy cọ phết 1 lớp dầu ăn lên bề mặt thịt. Dầu ăn có tác dụng tạo thành lớp màng bảo vệ, giúp khóa ẩm, chất dinh dưỡng trong thịt cũng không bị mất đi, ngăn cách thịt với không khí, thịt giữ được hương vị thơm ngon như vừa mới mua.

Thịt lợn mua về bỏ luôn tủ đá là sai, làm thêm 1 bước để thịt tươi mới, mọng nước, không khô-5


Bước 6: Dùng màng bọc thực phẩm để bọc miếng thịt lại. Trong quá trình bọc phải xả hết không khí, nếu không thì sau khi bỏ tủ đá trên mặt miếng thịt sẽ xuất hiện 1 lớp sương, thịt bị khô.

Bước 7: Cuối cùng, bỏ thịt lợn cần bảo quản vào ngăn đá, khi ăn thì ăn bao nhiêu lấy ra bấy nhiêu. Như thế thịt sẽ luôn tươi, mềm, không bị khô.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/thit-lon-mua-ve-bo-luon-tu-da-la-sai-lam-them-1-buoc-de-thit-tuoi-moi-mong-nuoc-khong-kho-search/?id=294525

mẹo vặt nội trợ


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.