Bảo quản hành lá, tránh cho vào tủ lạnh trực tiếp, hãy nhớ hai mẹo này, để nửa năm hành vẫn tươi

Hành lá là một nguyên liệu thường được sử dụng trong nấu ăn. Khi nấu canh, chúng ta cho một ít hành băm vào để khử mùi tanh và tăng mùi thơm. Ngoài ra, nó còn có thể dùng để tô điểm cho các món ăn.

Hành có giá thành rẻ, nhẹ nên khi mua về hầu hết mọi người đều mua nhiều thể. Hành lá thường dùng để trang trí món ăn nên lượng dùng tương đối ít, do vậy thường thừa nhiều, nhiều người sẽ tiện tay cho phần hành lá còn lại vào tủ lạnh nhưng tủ lạnh không giữ được lâu. Nói chung, có thể để trong tủ lạnh một hoặc hai ngày, nhưng nếu để lâu hơn một chút, hành sẽ bị mất nước, khô và vàng, thậm chí thối rữa. Những cây hành hư hỏng như vậy chỉ có thể vứt bỏ, thực sự rất phí. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn 2 phương pháp bảo quản hành, sau khi tìm hiểu các bạn có thể bảo quản được lâu, khi sử dụng cũng rất tiện lợi.

Bảo quản hành lá, tránh cho vào tủ lạnh trực tiếp, hãy nhớ hai mẹo này, để nửa năm hành vẫn tươi-1Bảo quản hành lá trong thời gian ngắn

Đây là phương pháp bảo quản hành trong thời gian ngắn, theo phương pháp này thì không có vấn đề gì khi bảo quản trong một hoặc hai tuần.

Độ ẩm và hơi ẩm là nguyên nhân chính làm cho hành bị thối, vì vậy những củ hành chưa sử dụng không được nhúng vào nước chứ đừng nói đến việc rửa sạch bằng nước.

Đặt hành khô cần bảo quản lên bàn, chuẩn bị một bọc ni lông và trải phẳng trên mặt bàn, sau đó cho hành vào đầu trước của bọc ni lông, bắt đầu cuốn hành lá và cuộn với màng bọc nhựa. Khi cuốn, nên chặt hơn một chút và cố gắng ép hết không khí bên trong. Chỉ cần giữ nó như vậy trong tủ lạnh.

Bảo quản hành lá, tránh cho vào tủ lạnh trực tiếp, hãy nhớ hai mẹo này, để nửa năm hành vẫn tươi-2

Khi bảo quản hành lá, ngoài việc giữ khô ráo, không ẩm ướt, cần bảo quản cả rễ và ngọn của hành. Rễ có thể liên tục cung cấp các chất dinh dưỡng và nước cần thiết cho hành, do đó, hành sẽ không bị chuyển sang màu vàng do thiếu chất dinh dưỡng và các ngọn hành có thể khóa độ ẩm của hành, kéo dài thời gian bảo quản hành dài hơn.

Cách bảo quản hành lá lâu dài

Phương pháp này thích hợp để bảo quản hành được lâu, theo phương pháp này thì hành vẫn tươi ngay cả khi bảo quản nửa năm, đặc biệt tiện lợi khi ăn và mang đi.

1. Đầu tiên, bạn nhặt và rửa sạch phần hành không dùng đến, nhặt bỏ những lá úa, vàng, cũng như cắt bỏ rễ, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

2. Lắc đều nước trên bề mặt hành khô hoặc để khô tự nhiên, sau đó đặt lên thớt và cắt thành nhỏ khoảng 0,5 cm.

3. Cắt nhỏ hành lá, sau đó chuẩn bị hai hộp hoặc túi giữ tươi, cho tất cả hành lá đã cắt nhỏ vào sau đó đậy kín nắp và cho vào tủ lạnh bảo quản.

Bảo quản hành lá, tránh cho vào tủ lạnh trực tiếp, hãy nhớ hai mẹo này, để nửa năm hành vẫn tươi-3

4. Hành đã cắt phải khô nước để đông lạnh không bị dính vào nhau.

5. Khi sử dụng hành lá đông lạnh, sau khi lấy ra khỏi tủ lạnh, cho dù là nấu mì hay làm nhân, bạn phải sử dụng kịp thời trước khi rã đông, nếu không hành lá sau khi rã đông sẽ bị đen và dính nước giống như thối và hư hỏng, và sẽ có mùi lạ.

Bảo quản hành lá, tránh cho vào tủ lạnh trực tiếp, hãy nhớ hai mẹo này, để nửa năm hành vẫn tươi-4

Trên đây là 2 cách bảo quản hành, bạn nào thích thì học thử nhé. Cuối cùng, xin cảm ơn cả nhà đã kiên nhẫn đón đọc!

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/bao-quan-hanh-la-tranh-cho-vao-tu-lanh-truc-tiep-hay-nho-hai-meo-nay-de-nua-nam-hanh-van-tuoi-88695.html

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.