Giá vàng liên tục tăng trong buổi sáng

Đầu giờ sáng, giá vàng SJC được giao dịch ở mức 27,92 27,98 triệu đồng một lượng (mua bán). Giá Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng được niêm yết ở mức tương tự 27,92 27,99 triệu đồng. So với sáng qua, mỗi lượng vàng đã đắt hơn khoảng 60.000 70.000 đồng. Các cửa hàng khác tại Hà Nội cũng nhanh chóng điều chỉnh giá mở cửa đầu ngày theo xu hướng này.

Sau phiên tăng kháấn tượng hôm qua, vàng trong nước sáng nay tiếp tục lên giá. Đặc biệt, chỉtrong ít giờ buổi sáng, giá kim loại quý thay đổi nhiều lần và đã chinh phụcthành công “mốc tâm lý” 28 triệu đồng một lượng.

Đầu giờ sáng, giá vàng SJC được giao dịch ở mức 27,92 - 27,98 triệu đồng mộtlượng (mua - bán). Giá Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng đượcniêm yết ở mức tương tự 27,92 - 27,99 triệu đồng. So với sáng qua, mỗi lượngvàng đã đắt hơn khoảng 60.000 - 70.000 đồng. Các cửa hàng khác tại Hà Nộicũng nhanh chóng điều chỉnh giá mở cửa đầu ngày theo xu hướng này.

Tuy nhiên, chỉ sau đó không lâu, các thương hiệu vàng miếng tiếp tục đượcđẩy lên và giá mua có nơi đã vượt 28 triệu đồng một lượng. Đến khoảng 10h,giá vàng SJC tại Hà Nội được giao dịch ở mức 27,96 - 28,00 triệu đồng.

GiáVàng Rồng Thăng Long cũng tăng thêm 40.000 đồng mỗi lượng, hiện ở mức27,96 - 28,02 triệu đồng. Như vậy, so với hôm qua, tính đến thời điểm này,giá vàng trong nước đã hồi phục thêm khoảng 100.000 đồng một lượng. Tuy tốcđộ tăng không ấn tượng như hôm qua nhưng việc giành lại được mốc 28 triệuđồng lại mang một ý nghĩa không nhỏ.

Giá vàng liên tục tăng trong buổi sáng
Giá vàng đang hồi phục khá nhanh

Theo phân tích của dân “chơi vàng”, việc “đòi” lại được mốc giá này khiếnngười dân càng nuôi nhiều hy vọng vào sự hồi phục chắc chắn của giá kim loạiquý. Điều này đồng nghĩa với việc cơ hội tăng tiếp của vàng sẽ nhiều hơn khinhiều người có thể vẫn quyết tâm mua vào dù giá bắt đầu lên cao trở lại.

Trong ngày hôm qua, tuy lượng người mua vàng đã không còn đông như trước đóít ngày, khi giá liên tục đi xuống nhưng theo đại diện một số cửa hàng vànglớn tại Hà Nội thì đây là điều dễ hiểu và lượng người mua vẫn không phải làít, cao hơn hẳn những ngày giá vàng tuy ngự ở mức cao nhưng ít có biến độngmà thường tăng, giảm trong biên độ quá hẹp.

Giá vàng liên tục tăng trong buổi sáng

Trên thị trường thế giới đêm qua, tuy vẫn chốt phiên ở dưới mức 1.200 USDmột ounce nhưng xu thế tăng của giá vàng ngày càng rõ rệt trong bối cảnhxuất hiện nhiều thông tin hỗ trợ tích cực.

Trước việc nhiều thông tin củakinh tế Mỹ tăng cao hơn dự kiến, đặc biệt là nguy cơ lạm phát, vàng đã trởlại là kênh đầu tư phòng ngừa hữu hiệu và nhanh chóng thu hút nhà đầu tưquay lại thị trường. Giá vàng nhờ thế được thúc đẩy và có thời điểm chạm mốc1.200 USD lần đầu trong suốt hai tuần gần đây.

Tuy nhiên, đến cuối phiên,giá kim loại quý trên sàn NewYork chỉ dừng ở mức 1.195,9 USD, tăng 8,4 USDso với phiên giao dịch trước đó.

Theo Lê Thịnh
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.