Khách du lịch đến Việt Nam tăng mạnh

Trong đó, khách đến với mục đích du lịch, nghỉ dưỡng tăng 44,4%, đến vì công việc tăng 45,7%; thăm thân nhân tăng 2%.

Theo Tổng cục Du lịch, 7 tháng qua khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 2,93triệu lượt người, tăng 34,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, khách đến với mục đích du lịch, nghỉ dưỡng tăng 44,4%, đến vìcông việc tăng 45,7%; thăm thân nhân tăng 2%.

Khách quốc tế đến Việt Nam từ hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ đềutăng so với cùng kỳ năm 2009. Trong đó, khách đến từ Trung Quốc đạt gần512.000 lượt người, tăng 95,4%; Hàn Quốc 289.000 lượt người, tăng 31,1%; HoaKỳ 267.000 lượt người, tăng 2%; Nhật Bản 240.000 lượt người, tăng 21,4%; ĐàiLoan tăng 22,5%; Australia tăng 28,6%, Campuchia tăng 93,1%; Thái Lan tăng32,1%; Malaysia tăng 19,4%.

Khách du lịch đến Việt Nam tăng mạnh
Khách du lịch đến Việt Nam tăng hơn 1/3 so với năm ngoái

Theo các chuyên gia, sở dĩ khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh; trong đólượng khách Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, khách đến từ các nước ASEAN…tăng rõ rệt là nhờ các chính sách xúc tiến du lịch vào các thị trường trọngđiểm của ngành du lịch Việt Nam đã phát huy tác dụng.

Bên cạnh đó, nhân dịp đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và nhiều sựkiện trọng đại khác của đất nước, các công ty du lịch đã có nhiều chươngtrình quảng bá du lịch, khuyến mại ấn tượng nhằm thu hút khách du lịch đếnvới Việt Nam và Hà Nội.

Đặc biệt, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng đột biến là nhờ lợi thếnăm 2010 Việt Nam là nước chủ nhà ASEAN; nhiều hội nghị quan trọng trongASEAN đã được tổ chức tại Việt Nam trong 7 tháng qua.

Khách du lịch đến Việt Nam tăng mạnh

Từ nay đến hết năm, ngành du lịch cần tiếp tục tận dụng các lợi thế củanăm chủ nhà ASEAN để quảng bá rộng rãi hơn về Điểm đến du lịch Việt Nam. Bêncạnh đó, việc triển khai đồng bộ các giải pháp như: Nâng cao chất lượng dịchvụ du lịch, cơ sở hạ tầng du lịch và tổ chức hội nghị, trình độ nguồn nhânlực trong ngành du lịch…sẽ là liệu pháp “kích cầu” hiệu quả, lau bền thu hútđối tượng khách quốc tế lần đầu đến với Việt Nam cũng như mời gọi khách quốctế quay trở lại Việt Nam.

Năm 2010, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón khoảng 4,2 triệu lượtkhách quốc tế đến Việt Nam.

Theo Thanh Tùng
CAND



Đêm muộn nghe chuông gọi cửa và sự thật đắng lòng về những chuyến công tác dài ngày của chồng
Cửa vừa mở, bất chợt một cô gái trẻ với cái bụng bầu đổ nhào vào lòng chồng tôi khóc rưng rức… Tôi chết lặng khi nghe cô gái lạ nức nở rằng cô lặn lội từ một miền quê nghèo, cách nhà tôi cả mấy trăm cây số để tìm chồng tôi. Lý do là chồng tôi dụ dỗ, hứa hẹn cho cô danh phận, cho cuộc sống sung sướng ở thành phố nên cô mù quáng yêu anh.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.