Thị trường bất động sản Bình Dương: Qua thời “ngủ đông”

Bình Dương hiện có hơn 15.000 chuyên gia trong và ngoài nước cùng hàng trăm ngàn lao động đến làm việc nên nhu cầu về chỗ ở rất cao. Nhằm đón đầu giải quyết vấn đề này, nhiều DN Bình Dương đã triển khai các dự án BĐS và hiện nay đang gặp nhiều thuận lợi.

Sau thời gian “ngủ đông” do tác động từ tình hình suy giảm kinh tế, gần đây thịtrường bất động sản (BĐS) trên địa bàn Bình Dương đang sôi động trở lại. Tại cáckhu vực như huyện Bến Cát, thị xã Thủ Dầu Một, các dự án BĐS đang nóng lên từngngày, tấp nập kẻ mua người bán, các sàn giao dịch (SGD) BĐS cũng đang ăn nên làmra.

Bình Dương hiện có hơn 15.000 chuyên gia trong và ngoài nước cùng hàng trămngàn lao động đến làm việc nên nhu cầu về chỗ ở rất cao. Nhằm đón đầu giảiquyết vấn đề này, nhiều DN Bình Dương đã triển khai các dự án BĐS và hiệnnay đang gặp nhiều thuận lợi.

Bến Cát đắt hàng

Tại SGD BĐS Myland ở TP Hồ Chí Minh và Bình Dương của Công ty cổ phần Kinh doanhvà Phát triển Bình Dương (TDC), những ngày cuối tháng 7 rất sôi động với hàngtrăm người đến chen chân đặt hàng khi TDC tung ra sản phẩm nhà đất của Dự ánLàng biệt thự sinh thái Moon River thuộc khu đô thị Thới Hòa (Mỹ Phước 4) tạihuyện Bến Cát.

Làng biệt thự sinh thái Moon River này có tổng diện tích 10 hecta,tổng cộng có 284 căn nhà phố liên kế và biệt thự với diện tích linh hoạt từ145 m² đến 495 m²/căn; giá bán từ 1,8 triệu đồng/m².

Theo TDC, trong ngày mở bán, hệthống SGD BĐS của công ty đã nhận đăng ký mua nhà của hơn 200 khách hàng. Trướcđó không lâu cũng tại xã Thới Hòa, huyện Bến Cát, TDC đã mở bán khu căn hộ giađình Phú Mỹ.

Với giá bán từ 173 triệu - 500 triệu đồng/căn có diện tích từ 50 -105 m², chỉ trong 1 tuần 80% trong số 270 căn của 9 block nhà đã được khách hàngđặt tiền. Hiện tại Cty đã nâng giá bán lên 10% so với giá khởi điểm. Bà NguyễnThị Loan, một nhà đầu tư BĐS chọn mua đất - nhà trong làng biệt thự sinh tháiMoon River và khu căn hộ gia đình Phú Mỹ cho rằng: “Với giá không quá cao, cùngmức tăng giá của thị trường từ 10-30% hiện nay, BĐS tại Bến Cát có thể xem làmột kênh đầu tư được”.

Thị trường bất động sản Bình Dương: Qua thời “ngủ đông”
Chen chân chọn mua nhà trong Dự án Làng biệt thự sinh thái Moon River

Nằm cách các dự án trên của TDC không xa, tại làng nhà mẫu của khu đô thị sinhthái EcoLakes Mỹ Phước do SetiaBecamex đầu tư cũng sôi động không kém. Các kiểubiệt thự đơn lập, biệt thự song lập có giá bán từ 2,7 tỷ đồng; nhà phố có giábán từ 1 tỷ đồng và các căn hộ có giá bán 600 triệu đồng đã thu hút người tiêudùng đến tìm hiểu thông tin, đăng ký mua ngày một đông.

Tổng giám đốc Cty cổphần SetiaBecamex Khoo Teck Chong cho biết: “Thị trường BĐS Bình Dương sau thờigiam tạm lắng hiện đang sôi động trở lại”.

Thủ Dầu Một hút khách

Nếu như ở khu vực thị trấn Mỹ Phước, xã Thới Hòa của huyện Bến cát đất dự án đắthàng thì ở khu vực thị xã Thủ Dầu Một, nhiều dự án đang hút khách.

Nổi bật nhấtlà tại thành phố mới Bình Dương, các dự án cao cấp thật sự đang hấp dẫn các nhàđầu tư như: dự án khu căn hộ cao cấp IJC Aroma với 500 căn hộ cao cấp, mỗi căncó diện tích từ 70 - 152 m², tổng vốn đầu tư gần 800 tỷ đồng; kế cận là dự ánkhu biệt thự Sunflower hiện đang triển khai xây dựng, chỉ với 110 căn biệt thựđơn lập nhưng tổng vốn đầu tư lên đến hơn 1.300 tỷ đồng; khu phức hợp thương mại- căn hộ cao cấp TDC Plaza do TDC đầu tư...

Phân khúc thị trường, các dự án nàylà dòng sản phẩm dành riêng cho giới thượng lưu như doanh nhân, chuyên gia. Dùgiá cao từ 15 - 20 triệu đồng/m² thế nhưng các dự án trong thành phố mới trênđang được khách hàng mua rất nhiều.

Cụ thể như dự án khu phố thương mại - dịchvụ Gold Town do Becamex IDC và Cty Phú Lộc An làm chủ đầu tư, tuy trong giaiđoạn đang triển khai xây dựng nhưng đến nay 112 căn của dự án đã được đăng kýmua hết; hay như dự án khu phức hợp thương mại-căn hộ cao cấp TDC Plaza, dù dựán đang thi công nhưng hàng trăm căn hộ đã có chủ.

Thị trường bất động sản Bình Dương: Qua thời “ngủ đông”

Vì sao các dự án BĐS có giá cao nhưng vẫn hút khách ? Lý giải vấn đề này, ông LêQuốc Hưng - Giám đốc Phát triển dự án thành phố mới Bình Dương (TCty BecamexIDC) cho rằng: “Hiện nay, các dự án trọng điểm của thành phố mới Bình Dương đangđược thi công hết sức khẩn trương như trung tâm chính trị - hành chính tập trung,trung tâm tài chính ngân hàng, khu công nghệ cao Mapletree...

Bên cạnh đó,trường Đại học quốc tế miền Đông đã cơ bản hoàn thành, nhiều tòa nhà trong trungtâm chính trị - hành chính của tỉnh cũng được xây dựng đồng bộ nên đã tạo sự hấpdẫn cho nhà đầu tư. Chỉ vài năm nữa, Bình Dương sẽ trở thành thành phố sôi độngvà hiện đại nhất nước. điều này hứa hẹn thành phố mới Bình Dương sẽ là nơi an cưlạc nghiệp và kinh doanh làm ăn sôi động của các doanh nhân”.

Theo ông Nguyễn Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP Hồ Chí Minh nhận xét:“Bình Dương đang là thị trường tốt trong lĩnh vực BĐS, là tỉnh thu hút nhiềudoanh nhân trong và ngoài nước thuộc hạng nhiều nhất hiện nay. đây cũng làđối tượng để phát triển thị trường BĐS”.

Cũng theo ông Châu, vị trí chiếnlược trong vùng kinh tế trọng điểm của Bình Dương là yếu tố quan trọng vàhấp dẫn, hơn nữa việc tỉnh đang triển khai nhiều dự án có tầm như nhữngtuyến đường chiến lược. Thành phố mới Bình Dương cũng tác động tích cực đếnchiều hướng BĐS. Chỉ không lâu nữa, thành phố mới cùng con đường huyết mạchnối Mỹ Phước - Tân Vạn hoàn thành, khu vực này sẽ là nơi tốt nhất để an cưlạc nghiệp. Với nhà đầu tư, đây là yếu tố hàng đầu trong việc sinh lợi nhuận.

Theo Ngô Minh
Diễn đàn doanh nghiệp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.