13 điều không nên có trong phòng ngủ nếu bạn muốn ngon giấc mỗi ngày

Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi, thư giãn riêng tư sau những giờ phút mệt mỏi. Đó là lý do tại sao phòng ngủ nên được trang trí một cách dễ chịu nhất.

1. Màu sắc căn phòng

Màu sắc có ảnh hưởng đến tâm trạng của con người. Nếu màu sắc phòng ngủ phù hợp sẽ khiến cho chủ nhân cảm thấy an toàn, ấm cúng. Theo nghiên cứu, phòng ngủ có màu xanh dương, màu xanh lá, màu vàng nhạt, màu bạc là sự lựa chọn tốt. Màu đỏ tươi, đỏ và trắng thường tạo cảm giác tồi tệ, lạnh lẽo.

13 điều không nên có trong phòng ngủ nếu bạn muốn ngon giấc mỗi ngày-1

2. Gối nhiều

Những chiếc gối nhỏ trên ghế dài hoặc giường ngủ khiến chúng ta cảm thấy ấm cúng, nhưng thực tế, chúng lại gây nhiều rắc rối. Bạn cứ thử nghĩ xem: mỗi khi cần đi ngủ, bạn phải thu dọn tất cả lại, cất vào một nơi nào đó và sáng mai sắp xếp chúng thật đẹp. Nó quá nhiều việc. Để có giấc ngủ ngon, bạn chỉ cần một chiếc gối, vì vậy hãy gạt bỏ những thứ còn lại.

13 điều không nên có trong phòng ngủ nếu bạn muốn ngon giấc mỗi ngày-2

3. Giỏ đựng đồ giặt

Đầu tiên, mỗi khi bạn nhìn thấy một đống quần áo bẩn, não của bạn sẽ coi đó như một nhiệm vụ cần giải quyết càng sớm càng tốt. Vì vậy, bạn có thể khó thư giãn. Thứ hai, đồ giặt bẩn có thể có mùi hôi. Vì vậy, không nên để giỏ đựng đồ trong phòng ngủ.

13 điều không nên có trong phòng ngủ nếu bạn muốn ngon giấc mỗi ngày-3

4. Nệm cũ

Hầu hết mọi người không biết rằng nệm có thời hạn sử dụng riêng: thường là 8-10 năm. Nhưng nhiều người vẫn ngủ trên những tấm đệm đã quá cũ kỹ. Vấn đề là, một tấm nệm cũ có thể gây ra nhiều rắc rối cho lưng của bạn. Bạn sẽ bị đau và cảm thấy mệt mỏi vào buổi sáng. Bên cạnh đó, nếu bạn không vệ sinh đệm thường xuyên, đệm sẽ bám đầy mạt bụi. Nệm càng cũ thì càng có nhiều côn trùng sống bên trong.

13 điều không nên có trong phòng ngủ nếu bạn muốn ngon giấc mỗi ngày-4

5. Đèn sáng hoặc đèn chùm

Một trong những ý tưởng tồi tệ nhất là đặt một chiếc đèn chùm ngay phía trên giường. Ánh sáng sẽ chiếu ngay vào mắt khiến bạn khó thư giãn. Nó cũng sẽ khiến bạn không thoải mái khi nằm trên giường vì cứ có cảm giác một vật gì đó treo lơ lửng bên cạnh. Thiết kế hoàn hảo cho phòng ngủ là 2 đèn nhỏ ở 2 bên đầu giường.

13 điều không nên có trong phòng ngủ nếu bạn muốn ngon giấc mỗi ngày-5

6. TV

Hầu hết chúng ta đều có TV trong phòng ngủ để xem những bộ phim yêu thích trước khi vào giấc. Nhưng TV để lâu sẽ ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ của bạn. Nếu bạn không thể di chuyển TV của mình sang một phòng khác, đừng sử dụng nó vào ban đêm.

13 điều không nên có trong phòng ngủ nếu bạn muốn ngon giấc mỗi ngày-6

7. Rèm mỏng nhẹ

Rèm mỏng và nhẹ để ánh sáng lọt qua, vì vậy bạn sẽ khó ngủ, đặc biệt nếu bạn muốn chợp mắt trong chốc lát.

13 điều không nên có trong phòng ngủ nếu bạn muốn ngon giấc mỗi ngày-7

8. Đặt thảm sai

Các nhà thiết kế có một quy tắc: nên đặt những tấm thảm lớn ngay dưới chân giường. Ý tưởng là khi thức dậy, việc bước trên thảm chứ không phải trên sàn lạnh sẽ mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu vào buổi sáng. Chú ý đừng đặt sai vị trí của thảm nhé.

13 điều không nên có trong phòng ngủ nếu bạn muốn ngon giấc mỗi ngày-8

9. Ga trải giường bằng vải dày

Đừng nên chọn những ga trải giường bằng vải dày, mà nên chọn chất liệu lụa hoặc cotton thấm hút, thoáng khí sẽ tạo cho bạn giấc ngủ ngon lành.

13 điều không nên có trong phòng ngủ nếu bạn muốn ngon giấc mỗi ngày-9

10. Vỏ gối thêu

Những vật dụng thêu trông sẽ đẹp và làm cho không gian ấm cúng. Nhưng nó có thể khiến bạn khó ngủ vì gồ ghề. Ngoài ra, vào buổi sáng, bạn sẽ thức dậy với khuôn mặt có nhiều dấu hằn nếu nằm trên vỏ gối thêu.

13 điều không nên có trong phòng ngủ nếu bạn muốn ngon giấc mỗi ngày-10

11. Thiết kế giống hệt nhau

Khi tất cả đồ đạc được mua tại một cửa hàng, cùng một nhà sản xuất và có kiểu dáng giống nhau, điều đó có nghĩa là chủ sở hữu có gu thẩm mỹ không tốt.

13 điều không nên có trong phòng ngủ nếu bạn muốn ngon giấc mỗi ngày-11

12. Giường thấp

Giường cao luôn tạo cảm giác tự tin và thoáng. Nếu giường thấp sẽ không đủ diện tích để chứa đồ bên dưới. Không gian này có thể được sử dụng cho một vài ngăn kéo đựng đồ đấy.

13 điều không nên có trong phòng ngủ nếu bạn muốn ngon giấc mỗi ngày-12

13. Chăn dài tới sàn

Một chiếc chăn quá khổ không làm cho căn phòng trông đẹp hơn mà ngược lại, nó khiến căn phòng trông lộn xộn. Ngoài ra, việc sử dụng một tấm chăn dài chấm sàn nhà cũng không mấy dễ chịu cho bạn khi vệ sinh, giặt giũ.

13 điều không nên có trong phòng ngủ nếu bạn muốn ngon giấc mỗi ngày-13

Theo Minh Minh - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp

Phòng ngủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.