7 lỗi "biết rồi, khổ lắm, nói mãi" mà nhiều người vẫn mắc phải khi decor nhà

Né nhanh những lỗi này nếu muốn nhà cửa gọn gàng, tươm tất nha!

1. Sắp xếp đồ đạc trên thảm mà không tuân thủ theo quy tắc

Có 3 cách để đặt đồ đạc chuẩn xác trên thảm:

- Đặt đồ đạc ngay trên thảm sao cho khoảng cách giữa mép đồ đạc và mép tấm thảm rơi vào khoảng 12-18 inch (khoảng 40-45cm).

- Không chọn tấm thảm quá nhỏ vì nó sẽ tạo cảm giác lộn xộn trong phòng.

- Đặt đồ nội thất sao cho chỉ có hai chân trước của nó đứng trên thảm. Với sự trợ giúp của thủ thuật này, bạn có thể kết hợp trực quan nhiều thứ vào một nhóm, chẳng hạn như một vài chiếc ghế bành và một cái bàn.

7 lỗi biết rồi, khổ lắm, nói mãi mà nhiều người vẫn mắc phải khi decor nhà-1


2. Khoảng cách giữa đảo bếp và bếp chính nhỏ hơn 40 inch (khoảng 100cm)

Đảo bếp là một giải pháp hoàn hảo để tăng không gian sử dụng trong bếp. Tuy nhiên, nó chỉ hoạt động trong trường hợp nhà bếp thực sự lớn. Nếu phòng nhỏ, đảo sẽ chỉ chiếm không gian và không giúp ích gì cho bạn. Kiến trúc sư khuyên rằng đảo bếp nên cách bếp chính 100cm. Nếu không tuân theo quy tắc này, bạn sẽ rất khó di chuyển trong bếp.

7 lỗi biết rồi, khổ lắm, nói mãi mà nhiều người vẫn mắc phải khi decor nhà-2


3. Phòng tắm lớn của bạn không được chia thành các khu vực

Khi diện tích phòng tắm thực sự lớn, chủ nhân thường đặt tất cả đồ đạc và hệ thống ống nước dọc theo các bức tường. Cuối cùng sẽ có rất nhiều không gian trống ở giữa. Tuy nhiên, điều này không thực sự mang lại giá trị thẩm mỹ.

Các nhà thiết kế khuyên bạn nên chia phòng thành các khu. Nó có thể được thực hiện với sự trợ giúp của một bức tường kính, vách ngăn hoặc thậm chí màn hình gấp. Lựa chọn tốt nhất là chia phòng thành 2 hoặc 3 phần: khu giặt, khu vệ sinh và khu tắm.

7 lỗi biết rồi, khổ lắm, nói mãi mà nhiều người vẫn mắc phải khi decor nhà-3


4. Căn phòng thiếu điểm nhấn

Không thể bài trí một căn phòng đẹp nếu nó không có trung tâm đóng vai trò là điểm khởi đầu cho nhà thiết kế. Những thứ như khung cảnh từ cửa sổ, lò sưởi, bức tường nổi bật (nếu được vẽ bằng tay), tác phẩm nghệ thuật hoặc thậm chí bàn cà phê đều có thể trở thành điểm nhấn.

Nếu cần thiết và nếu kích thước của căn phòng cho phép thì bạn có thể có 2 (nhưng không nhiều hơn thế) điểm nhấn. Thông thường, TV thường là trung tâm của căn phòng. Mặc dù vậy, các nhà thiết kế khuyên bạn không nên làm điều này. Nhưng nếu bạn vẫn muốn đặt TV trở thành đối tượng trung tâm của căn phòng, hãy đặt ghế dài và ghế bành, không phải theo đường thẳng đối diện với màn hình mà đặt theo hình bán nguyệt để mọi người giao tiếp và nhìn thoải mái hơn.

7 lỗi biết rồi, khổ lắm, nói mãi mà nhiều người vẫn mắc phải khi decor nhà-4


Sau khi xác định được đồ vật nào sẽ là trung tâm trong phòng của mình, bạn cần bắt đầu đặt đồ nội thất lớn xung quanh nó. Theo quy định, tất cả đồ nội thất này sẽ được nhìn ra tiêu điểm. Chỉ sau khi làm điều này, bạn mới có thể chuyển trọng tâm của mình sang các chi tiết nhỏ hơn.

5. Đặt những vật có chiều cao xấp xỉ ngay cạnh nhau

Có một quy tắc là khi bạn nhìn xung quanh một căn phòng, mắt của bạn phải “nhảy”, không di chuyển dọc theo một đường. Điều này có thể đạt được bằng cách đặt đồ nội thất có độ cao khác nhau khắp phòng. Ví dụ, nếu bạn có 2 tủ quần áo cao, hãy đặt một trong số chúng ở góc bên trái của căn phòng và chiếc thứ hai ở góc đối diện - nó sẽ giúp chúng “cân bằng” lẫn nhau. Không nên đặt những chiếc tủ này ngay cạnh nhau, vì nó sẽ khiến căn phòng trông bừa bộn và chật chội.

7 lỗi biết rồi, khổ lắm, nói mãi mà nhiều người vẫn mắc phải khi decor nhà-5


Dưới đây là một lời khuyên hữu ích nữa: kết hợp nhiều hình dạng khác nhau. Đồ hình tròn nên đi với đồ hình vuông, đường thẳng nên đi với đồ lượn sóng. Ví dụ: tốt hơn nên đặt một chiếc bàn tròn hoặc bầu dục gần một chiếc ghế dài hình chữ nhật. Nó sẽ làm cho căn phòng trông đẹp và có sức sống.

7 lỗi biết rồi, khổ lắm, nói mãi mà nhiều người vẫn mắc phải khi decor nhà-6


6. Bàn trong nhà bếp chiếm quá nhiều diện tích

Bàn ăn lớn là một trong những giải pháp tồi tệ nhất cho một căn bếp nhỏ. Nhưng đôi khi, chúng ta muốn tụ tập với bạn bè nhưng không có đủ không gian. Trong trường hợp này, tốt hơn hết bạn nên sử dụng mẹo sau: chọn ghế dài hoặc ghế không lưng. Những chiếc ghế này được giấu dưới bàn điều này sẽ giúp bạn có được nhiều không gian hơn.

7 lỗi biết rồi, khổ lắm, nói mãi mà nhiều người vẫn mắc phải khi decor nhà-7


7. Sofa nằm quay lưng ra cửa

Các nhà thiết kế khuyên bạn không nên đặt sofa như vậy. Bạn sẽ không thể thư giãn nếu bạn đang ngồi quay lưng về phía cửa và có thể bạn sẽ cảm thấy lo lắng (một cách có ý thức hoặc vô thức) rằng ai đó sẽ theo dõi bạn.

7 lỗi biết rồi, khổ lắm, nói mãi mà nhiều người vẫn mắc phải khi decor nhà-8

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/7-loi-biet-roi-kho-lam-noi-mai-ma-nhieu-nguoi-van-mac-phai-khi-decor-nha-161212503080348135.htm

trang trí nhà cửa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.