Dinh thự trang nhã của quý ông lịch lãm, mềm mại cổ điển nhưng vẫn rất gọn gàng, hiện đại

Nhìn vào căn hộ này chắc chắn ai cũng sẽ ưng mắt, mọi không gian đều rất ấn tượng với tính thẩm mỹ cao, đúng như phong cách của chủ nhân là một quý ông lịch lãm và đầy sự tự tin.

Theo các KTS, những vật liệu xây dựng họ sử dụng đã được sàng lọc nghiêm ngặt theo tiêu chí thân thiện với môi trường để hình thành nên một căn hộ an toàn và lành mạnh. Tất cả các khu vực chức năng trong nhà đều được quy hoạch tự nhiên và bền vững, thể hiện sự mềm mại cổ điển nhưng vẫn gọn gàng, hiện đại. Chúng mang đến bầu không khí ấm áp của cuộc sống với "nét vẽ" thanh lịch, điềm tĩnh nhưng cũng rất tự tin của chủ nhân. 

Dinh thự trang nhã của quý ông lịch lãm, mềm mại cổ điển nhưng vẫn rất gọn gàng, hiện đại-1

Kiến trúc và thiết kế nhà đẹp không chỉ ở vẻ ngoài của nội thất mà còn đáp ứng nhu cầu thực sự của con người theo xu hướng giảm gánh nặng cho môi trường, chung sống hòa bình với thiên nhiên. 

Dinh thự trang nhã của quý ông lịch lãm, mềm mại cổ điển nhưng vẫn rất gọn gàng, hiện đại-2

Thông tin cơ bản: Căn hộ trong tòa nhà có thang máy, diện tích 38m², bố trí 3 phòng ngủ, 2 phòng khách và 2 phòng tắm.

1. Thiết kế lối vào

Lối vào hành lang gây ấn tượng ở sự chuyển đổi bối cảnh của thời gian và không gian, không khí tĩnh lặng và trang nhã của salon cổ điển làm cho sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố dừng lại và thay vào đó là một cảm giác thanh lịch, nhẹ nhàng. Điều đó như thể hiện hàm ý rằng khi về đến nhà, mọi mệt mỏi xô bồ của cuộc sống sẽ được gạt bỏ và gia đình sẽ là nơi giúp gia chủ ổn định lại tâm trạng, được thư giãn thực sự để nạp lại năng lượng, cân bằng bản thân.

Dinh thự trang nhã của quý ông lịch lãm, mềm mại cổ điển nhưng vẫn rất gọn gàng, hiện đại-3

Mảng tường màu lục lam được thiết kế cách điệu với tông xanh đen trầm tĩnh toát lên nét độc đáo, sang trọng và tao nhã. Cùng với đó, một đôi đèn bóng tròn với dây treo màu đồng vàng được bố trí 2 bên ghế ngồi làm cho quá trình đeo hay cởi giày của gia chủ cũng trở nên thật thoải mái.

Dinh thự trang nhã của quý ông lịch lãm, mềm mại cổ điển nhưng vẫn rất gọn gàng, hiện đại-4

Phía đối diện, là những tấm Meinite kim loại và kỹ thuật ẩn cửa được sử dụng để ngưng tụ những bộn bề của cuộc sống, tạo nên một bức tranh thuần khiết và gọn gàng. Giải pháp này như một phương tiện vô hình để xác định rõ ràng  ranh giới của lối vào, cũng như phân tán sự tồn tại của các dầm nhà.

Dinh thự trang nhã của quý ông lịch lãm, mềm mại cổ điển nhưng vẫn rất gọn gàng, hiện đại-5

2. Thiết kế phòng khách

Cửa sổ đón ánh nắng ban ngày làm bừng sáng khung cảnh ngôi nhà và vẻ đẹp của sàn nhà với họa tiết xương cá từ thảm trải cho cảm giác không gian ba chiều có trật tự. Sau đó, mặt tiền được điều chỉnh một chút để loại bỏ những đường nét phức tạp của khung cửa và hương vị nhẹ nhàng, đơn giản của bột sơn khuôn nước được sử dụng để tạo cho phòng khách phong cách cổ điển đầy ấn tượng.

Dinh thự trang nhã của quý ông lịch lãm, mềm mại cổ điển nhưng vẫn rất gọn gàng, hiện đại-6

Cách bài trí không gian tưởng chừng như đơn giản nhưng lại ẩn chứa khá nhiều chi tiết, vách tivi được xây bằng đá cẩm thạch trắng chạm khắc nhỏ, độ dày được nới rộng một chút, tấm thảm trải sàn với tone màu lạ mắt thể hiện sự thông minh, trẻ trung của gia chủ. 

Dinh thự trang nhã của quý ông lịch lãm, mềm mại cổ điển nhưng vẫn rất gọn gàng, hiện đại-7Dinh thự trang nhã của quý ông lịch lãm, mềm mại cổ điển nhưng vẫn rất gọn gàng, hiện đại-8

3. Thiết kế phòng ăn

Với tông màu cổ điển, đồ nội thất mang hơi hướng hiện đại được pha trộn với chiếc bàn dài vuông vắn đơn giản là điểm nhấn cho khung cảnh ăn uống, tạo sự cân bằng giữa giản dị và truyền thống. Ngoài ra, trần nhà còn thiết kế hình tròn chính giữa tượng trưng cho ý nghĩa đoàn tụ và viên mãn, như một phép ẩn dụ thể hiện mong muốn những bữa ăn đầm ấm sẽ giúp các thành viên trong gia đình xích lại gần nhau hơn.

Dinh thự trang nhã của quý ông lịch lãm, mềm mại cổ điển nhưng vẫn rất gọn gàng, hiện đại-9Dinh thự trang nhã của quý ông lịch lãm, mềm mại cổ điển nhưng vẫn rất gọn gàng, hiện đại-10

Các KTS còn phân tích kỹ thói quen sinh hoạt của chủ sở hữu, biết có người thích sưu tầm rượu vang đỏ và các loại ly uống nên đã thiết kế một tủ âm tường đa chức năng dọc theo mặt tiền. Ở đây gia chủ có thể dùng làm kệ trưng bày, tủ phụ, tủ rượu hay tủ đựng thức ăn… đều rất tiện lợi và thoải mái.

Dinh thự trang nhã của quý ông lịch lãm, mềm mại cổ điển nhưng vẫn rất gọn gàng, hiện đại-11

4. Thiết kế phòng ngủ chính và phòng thay đồ

Cấu hình phòng ngủ khép kín bắt nguồn từ việc quan sát cẩn thận các thói quen hoạt động của chủ nhân. KTS đã tích hợp hai phòng ngủ thành một để khu vực riêng tư có nhiều chức năng hơn. Phòng tắm được sử dụng làm điểm tham chiếu để thiết lập mối quan hệ giữa phòng thay đồ, phòng làm việc và phòng ngủ một cách suôn sẻ.

Dinh thự trang nhã của quý ông lịch lãm, mềm mại cổ điển nhưng vẫn rất gọn gàng, hiện đại-12

Một tủ quần áo được xây dựng dọc theo mặt tiền, tôn trọng quan điểm bền vững tự nhiên và có thể tái sử dụng trong tương lai để giảm bớt lãng phí không cần thiết.

Dinh thự trang nhã của quý ông lịch lãm, mềm mại cổ điển nhưng vẫn rất gọn gàng, hiện đại-13

Đồng thời, một cửa trượt bằng thủy tinh đen có thể nhìn xuyên thấu được bố trí làm giảm bớt gánh nặng về không gian và còn có thể che đi sự rối loạn của quần áo trong phòng thay đồ.

Dinh thự trang nhã của quý ông lịch lãm, mềm mại cổ điển nhưng vẫn rất gọn gàng, hiện đại-14

Phòng làm việc sang trọng, trang nhã với kệ sách gọn gàng và nhẹ nhàng được đóng khung giúp tâm trạng đọc sách bớt buồn tẻ.

Dinh thự trang nhã của quý ông lịch lãm, mềm mại cổ điển nhưng vẫn rất gọn gàng, hiện đại-15

Dinh thự trang nhã của quý ông lịch lãm, mềm mại cổ điển nhưng vẫn rất gọn gàng, hiện đại-16

Vì ánh sáng là chìa khóa của chất lượng giấc ngủ, nên một cặp cửa trượt đã được đặt phía trước giường để chủ nhân có thể tự do điều chỉnh lượng ánh sáng ban ngày, giảm thiểu đáng kể các yếu tố gây nhiễu… Cùng với đó màu sắc nhẹ nhàng, trung tính càng giúp cho không gian nghỉ ngơi của gia chủ trở nên thực sự thư thái và ấn tượng.

Dinh thự trang nhã của quý ông lịch lãm, mềm mại cổ điển nhưng vẫn rất gọn gàng, hiện đại-17

5. Thiết kế phòng cho cha mẹ

Cha mẹ của chủ sở hữu thỉnh thoảng đến thăm con vào cuối tuần, vì vậy một không gian để họ thư giãn và nghỉ ngơi đương nhiên là không thể thiếu. Dựa trên "khẩu vị" riêng của họ và tình yêu của người con hiếu thảo, căn phòng lấy màu hồng củ sen làm chủ đạo, tạo nên không gian nhẹ nhàng mà yên tĩnh.

Dinh thự trang nhã của quý ông lịch lãm, mềm mại cổ điển nhưng vẫn rất gọn gàng, hiện đại-18Dinh thự trang nhã của quý ông lịch lãm, mềm mại cổ điển nhưng vẫn rất gọn gàng, hiện đại-19Dinh thự trang nhã của quý ông lịch lãm, mềm mại cổ điển nhưng vẫn rất gọn gàng, hiện đại-20

Theo kỹ thuật thiết kế thông thường, cửa trượt được sử dụng điều chỉnh cường độ ánh sáng, để thời gian ngủ không bị ảnh hưởng bởi các tác động bên ngoài. Tủ TV và bàn trang điểm được nâng lên khỏi mặt đất theo trình tự với thiết kế treo giúp không gian được sử dụng hiệu quả, đồng thời có thể dễ dàng vệ sinh hơn.

Dinh thự trang nhã của quý ông lịch lãm, mềm mại cổ điển nhưng vẫn rất gọn gàng, hiện đại-21Dinh thự trang nhã của quý ông lịch lãm, mềm mại cổ điển nhưng vẫn rất gọn gàng, hiện đại-22Dinh thự trang nhã của quý ông lịch lãm, mềm mại cổ điển nhưng vẫn rất gọn gàng, hiện đại-23

6. Lập kế hoạch lưu trữ

Giải thích chức năng lưu trữ từ nhiều góc độ. Từ lối vào, các tủ ẩn đã được sử dụng để dọn sạch các đường không gian khiến cuộc sống trở nên lộn xộn và vô hình; tủ che và tủ sách cũng được tích hợp cho mục đích trưng bày, để tủ không bị giới hạn ở một chiếc duy nhất Hình thức mở rộng khả năng sử dụng đa hướng.

Dinh thự trang nhã của quý ông lịch lãm, mềm mại cổ điển nhưng vẫn rất gọn gàng, hiện đại-24

Chức năng lưu trữ được bố trí theo nhiều góc độ. Từ lối vào, các tủ ẩn đã được tận dụng để dọn sạch các đường không gian khiến cuộc sống trở nên lộn xộn và vô hình. Tủ che và tủ sách cũng được tích hợp cho mục đích trưng bày nên chức năng không bị hạn chế. 

7. Quy hoạch di chuyển

Một cách bố trí phổ biến là sử dụng lối đi làm phương tiện của khu vực công cộng và riêng tư, nhưng trong trường hợp này, sau khi bước vào phòng khách từ hành lang, bạn có thể nhìn thấy các cửa xung quanh. Các đường viền của khung cửa và các đường di chuyển xuyên tâm gây ra không gian bị phân mảnh, dẫn đến tầm nhìn vô tổ chức. 

Dinh thự trang nhã của quý ông lịch lãm, mềm mại cổ điển nhưng vẫn rất gọn gàng, hiện đại-25

Vì vậy, các KTS đã điều chỉnh bố cục, giảm các yếu tố phức tạp và đồng bộ, làm cho không gian mở từ lộn xộn trở nên trật tự. Ví dụ, từ 4 phòng ngủ ban đầu đã cải tạo thành 3 phòng ngủ dựa trên tình hình sử dụng, tích hợp phòng ngủ chính hiệu suất cao và giảm số lượng cửa cũng như các tấm trang trí. Cảm giác đột ngột ban đầu theo đó biến mất thành một nền đơn giản và thuần khiết.

8. Thiết kế ánh sáng

Toàn bộ căn phòng sử dụng đèn âm tường làm nguồn sáng phổ quát và bố cục hình chấm phản chiếu các góc của ngôi nhà. Đèn đường tinh tế tạo ra ánh sáng và bầu không khí mềm mại. Nó đồng bộ với đèn ở lối vào, phòng ăn và phòng ngủ, góp phần mang đến cho căn hộ một tổng thể sang trọng và thanh lịch. 

Dinh thự trang nhã của quý ông lịch lãm, mềm mại cổ điển nhưng vẫn rất gọn gàng, hiện đại-26

9. Lựa chọn vật liệu xây dựng

- Sàn nhựa vân đá SPC: Sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường bằng bột đá tự nhiên ở lối vào, có khả năng chống bám bẩn, chống trầy xước và chống thấm cực tốt.

- Sàn gỗ siêu chịu mài mòn: Phòng khách và phòng ngủ sử dụng vật liệu sàn được sản xuất từ gỗ công nghiệp, dễ lau chùi, không gây hại cho thiên nhiên và con người.

- Sơn mỹ thuật: Toàn bộ căn hộ dùng sơn phủ đã được chứng nhận vật liệu xây dựng xanh, không dễ bám bẩn và không có mùi hăng.

- Thiết bị hút ẩm: nhiệt độ cơ thể con người bị ảnh hưởng sâu sắc bởi độ ẩm, nên gia chủ đã dùng thiết bị hút ẩm để làm giảm cảm giác oi bức, từ đó cải thiện sự thoải mái.

Dinh thự trang nhã của quý ông lịch lãm, mềm mại cổ điển nhưng vẫn rất gọn gàng, hiện đại-27

10. Phương án màu sắc

Không gian yên tĩnh và tao nhã chính là hướng đi được gia chủ đặt ra khi bắt đầu quá trình cải tạo. Do đó, các KTS đã bố trí màu sắc hài hòa cho căn hộ bằng cách kết hợp giữa màu xám và trắng trung tính cho phần nền.

Màu xanh lục lam, xanh nước biển lựa chọn từ tính cách của con người được xếp chồng lên nhau tạo nên hình ảnh phân cấp độc đáo, đồng thời sử dụng phần mềm trang trí nội thất để hoàn thiện và sử dụng màu sắc sặc sỡ để phản ánh bầu không khí trẻ trung, tinh tế nhưng không bóng bẩy. Tất cả đã mang đến một khung cảnh ngôi nhà độc đáo và hoàn hảo mà ai ngắm nhìn cũng phải trầm trồ khen ngợi.

Theo V.K - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.