Những góc chết dễ bỏ sót nhất trong phong thủy nhà ở

Không quá muộn để xem xét và chấn chỉnh lại những góc chết trong phong thủy ngôi nhà khiến gia đạo sa sút, tài vận kém cỏi.

Người ta thường nói: “Chi tiết quyết định thành bại”, phong thủy nhà ở cũng vậy.

Nếu chỉ chú trọng đến môi trường lớn nơi đặt ngôi nhà và bố cục tổng thể của ngôi nhà mà bỏ qua nhiều chi tiết nhỏ, thì phong thủy xấu sinh ra ở những nơi này cũng sẽ phá hủy phong thủy của ngôi nhà. Từ đó khiến gia đạo sa sút, tài vận kém.

Dưới đây là 1 số góc chết trong phong thủy mà chúng ta thường bỏ qua, bạn nhất định phải lưu ý.

1. Cuối giường: Quan trọng không kém phong thủy đầu giường

Khu vực chức năng quan trọng nhất của một ngôi nhà là phòng ngủ và nội thất quan trọng nhất của phòng ngủ chính là giường ngủ. Tuy nhiên, mọi người thường rất coi trọng phần đầu giường mà thường bỏ qua phần cuối giường.

Những góc chết dễ bỏ sót nhất trong phong thủy nhà ở-1

Cần chú ý đến phong thủy cuối giường

Trên thực tế, cuối giường tượng trưng cho tài lộc của người kê giường, và nó quan trọng không kém trong phong thủy so với đầu giường.

Ngày nay, bạn thường thấy cuối giường vốn dĩ thoáng, sáng sủa nhưng chất nhiều đồ đạc hay máy tính. Điều này sẽ làm giảm tài vận của người kê giường. Vi vậy, khi bài trí đồ đạc, bạn cần chú ý phong thủy phía cuối giường, nên để thoáng đãng, sáng sủa.

2. Tủ bếp: Khói dầu nhiều ảnh hưởng đến phong thủy

Tủ bếp là tủ để đặt xoong nồi, bún, dầu, gia vị trong bếp tại nhà. Việc đặt tủ bếp phải cẩn thận, tránh khói dầu nhiều.

Những góc chết dễ bỏ sót nhất trong phong thủy nhà ở-2

Cách đặt tủ bếp ảnh hưởng đến phong thủy ngôi nhà

Vì khói dầu ở bếp nặng, dễ tràn vào phòng ngủ, khói dầu cũng sẽ khiến người nhà cảm thấy chóng mặt, nóng nảy mà sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình. Đây là yếu tố không tốt về phong thủy.

Do đó, việc bố trí tủ bếp cần cân nhắc làm sao để xả khói ra bên ngoài nhiều nhất có thể. Hơn nữa, tiếng ồn trong bếp sẽ cản trở giấc ngủ của gia đình. Vì vậy cửa ra vào phòng ngủ nên thiết kế đủ độ kín và cách âm với phòng bếp.

3. Phía bên trong cửa chính: Phong thủy trong ngoài đều quan trọng

Phong thủy nhà ở, việc bố trí cửa chính là quan trọng nhất, nhiều người rất coi trọng thiết kế xem cửa chính có đẹp không có chắc chắn không, hướng cửa thế nào, có tà khí bên ngoài hay không...

Những góc chết dễ bỏ sót nhất trong phong thủy nhà ở-3

Cần chú ý phong thủy đằng sau cửa chính

Tuy nhiên, bố trí phía bên trong cửa chính lại thường bị bỏ qua.

Đối với cổng chính, nhiều gia đình tích tụ đá vụn bên trong cổng, điều này không có lợi cho phong thủy, dễ bị ảnh hưởng đến việc hút điềm lành, may mắn của gia đình.

Còn trong cửa chính ra vào, nhiều người hay đặt tủ giàu phía bên trong, sát cửa. Tuy nhiên, trong tiếng Hán, từ "giày" đồng âm với từ "ác" nên nhiều nguwofi cho rằng giày là vật không may mắn. Hơn nữa, giày thường có mùi hôi, sẽ không tốt cho phong thủy cửa chính.

Nếu có thể, bạn nên đặt tủ giày dép ở bên hông, không nên để chúng đối diện cửa ra vào.

cho việc cổng hút bớt điềm lành.

4. Dưới gầm giường: Phong thủy tốt thì gầm giường cũng phải sạch sẽ

Nhiều người chỉ lau bề mặt khi dọn phòng ngủ mà bỏ qua phần gầm giường. Nhưng trên thực tế, hơi thở của con người yếu nhất sau khi chìm vào giấc ngủ, rất dễ bị tổn thương bởi những luồng khí xấu bên ngoài.

Những góc chết dễ bỏ sót nhất trong phong thủy nhà ở-4

Gầm giường sạch sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc của gia chủ

Vì vậy, đối với linh khí xung quanh giường ngủ cần sạch sẽ, không bị ô nhiễm, tốt nhất nên dọn dẹp kịp thời để giữ sạch sẽ, ngăn nắp sẽ có lợi cho sức khỏe và tài lộc của người nằm.

5. Xung quanh nhà vệ sinh

Nhiều người không mấy quan tâm đến việc vệ sinh nhà tắm, đặc biệt là những khe hở xung quanh bồn cầu, không dễ lau chùi nên bị nhiều người bỏ quên.

Những góc chết dễ bỏ sót nhất trong phong thủy nhà ở-5

Không được để nhà vệ sinh bẩn dù ở ngóc ngách

Nhưng trên thực tế, nhà vệ sinh rất dễ ẩn chứa bụi bẩn, sinh ra khí bẩn, nếu không được vệ sinh kịp thời sẽ khiến các khí bẩn này phân tán ra mọi ngóc ngách trong phòng.

Các khí bẩn này có thể làm ô nhiễm vượng khí trong nhà, khiến gia đình dễ mắc bệnh tật, tài lộc sa sút, thậm chí gặp tai họa bất ngờ.


Theo Dan Viet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/nhung-goc-chet-de-bo-sot-nhat-trong-phong-thuy-nha-o-20220218012145321.htm

phong thuỷ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.