Phòng ngủ phạm 5 lỗi phong thuỷ "cực hung" khiến gia chủ ăn ngủ không yên, làm ăn thất bát

Phạm phải những lỗi này, giấc ngủ của bạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ đó tác động xấu đến khả năng làm việc ban ngày, gây ra tình trạng mệt mỏi, uể oải.

Giường kê sát cửa sổ

Nhiều người cho rằng kê giường sát cửa sổ để thoáng đãng, giúp thông khí, cải thiện giấc ngủ. Tuy nhiên, đây là quan niệm không đúng. Kê giường gần cửa sổ, bạn sẽ gặp một số việc bất lợi sau:

- Giường ở gần cửa sổ sẽ khiến con người khó ngủ do bị tiếng ồn, ánh sáng hay tác động từ bên ngoài làm ảnh hưởng.

- Không khí đối lưu mạnh gần cửa sổ sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, khiến bạn dễ cảm lạnh, đau đầu và nhiều bệnh khác.

Phòng ngủ phạm 5 lỗi phong thuỷ cực hung khiến gia chủ ăn ngủ không yên, làm ăn thất bát-1
- Ngủ gần cửa sổ sẽ tạo cảm giác không an toàn, từ đó sinh ra tâm lý hay lo lắng, bất an, làm giảm chất lượng giấc ngủ.

- Kê giường cạnh của sổ gây mất an toàn, đặc biệt là đối với nhà có trẻ nhỏ. Các bé có thể dễ dàng treo lên cửa sổ và dẫn tới tai nạn nguy hiểm.

Để gương đối diện giường ngủ

Gương được đặt đúng chỗ có thể tăng vượng khí cho ngôi nhà. Tuy nhiên, đặt gương sai chỗ lại mang đến những tác động xấu.

Theo quan niệm của dân gian, gương như một cánh cửa vô hình dẫn tới một thế giới khác. Do đỏ, để gương trước giường ngủ có thể chiêu mời những điều không tốt đẹp.

Phòng ngủ phạm 5 lỗi phong thuỷ cực hung khiến gia chủ ăn ngủ không yên, làm ăn thất bát-2
Xét về góc độ sức khỏe, khi mới thức dậy, ý thức của con người còn đang mơ hồ, chưa thực sự tỉnh táo. Nếu bất chợt nhìn thấy bóng của mình trong gương thì rất dễ bị giật mình, sợ hãi, ảnh hưởng không tốt tới cả tâm lý và sức khỏe. Điều này cực kỳ nguy hiểm cho những người mắc bệnh tim mạch, người cao tuổi, trẻ nhỏ.

Lựa chọn màu sắc không phù hợp với căn phòng

Đồ dùng, màu sơn trong phòng ngủ quá sáng hay quá tối đều ảnh hưởng đến giấc ngủ của con người.

Tường phòng ngủ tốt nhất là nên chọn tông màu trắng, hồng nhạt, vàng nhạt, xanh lam nhạt. Gam màu sáng sẽ giúp phòng sáng sủa, bù đắp sự thiếu ánh sáng.

Phòng ngủ phạm 5 lỗi phong thuỷ cực hung khiến gia chủ ăn ngủ không yên, làm ăn thất bát-3Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi nên ánh sáng, màu sắc được sử dụng không nên quá chói hay quá sặc sỡ. Phòng thu hút nhiều ánh sáng hoặc lắp quá nhiều đèn dễ dẫn đến khó ngủ.

Ánh sáng trong phòng ngủ nên dịu nhẹ, hạn chế mở nhiều đèn. Ánh sáng màu vàng giúp đầu óc tư giãn, dễ đi vào giấc ngủ.

Có nhiều thiết bị điện tử trong phòng

Các thiết bị điện tử nên được đặt cách xa giường ngủ. Các thiết bị như lò sưởi, quạt điện, máy lọc không khí, điều hòa nhiệt độ... đặt cạnh giường ngủ có thể ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn.

Tốt nhất nên để ít đồ điện trong phòng ngủ. Nếu có nhu cầu sử dụng, hãy đặt cách giường ít nhất 1 mét.

Trồng nhiều cây xanh trong phòng ngủ

Nhiều người cho rằng trồng cây xanh trong nhà giúp thanh lọc không khí, tăng thêm lượng oxy. Tuy nhiên, đặt quá nhiều cây trong phòng ngủ sẽ gây nguy hiểm.

Phòng ngủ phạm 5 lỗi phong thuỷ cực hung khiến gia chủ ăn ngủ không yên, làm ăn thất bát-4
Ban ngày, cây xanh thực hiện quá trình quan hợp, hút khí carbonic, nhả ra khí oxy. Trong khi đó, vào ban đêm, cây xanh sẽ thực hiện quá trình hô hấp giống hệt con người, tức là hút khí oxy, nhả ra khí carbonic. Khi đó, lượng oxy trong phòng sẽ giảm xuống và ảnh hưởng đến việc hô hấp của con người.

Trong phòng đặt nhiều cây và đóng kín cửa sẽ khiến bạn luôn cảm thấy ngột ngạt, khó thở. Vì vậy, đừng đặt cây trong phòng ngủ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/phong-ngu-pham-5-loi-phong-thuy-cuc-hung-khien-gia-chu-an-ngu-khong-yen-lam-an-that-bat-search/?id=306631

Phong thủy phòng ngủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.