Quyết tâm không bỏ phí ban công dù nhỏ, cô giáo trẻ mát tay trồng được gần 100 chậu hoa khoe sắc

Dù công việc bận rộn nhưng cô giáo trẻ Tiểu Khê vẫn cố gắng dành thời gian thư giãn tại khu vườn ban công mỗi ngày.

Tiểu Khê là một giáo viên trẻ đang sống tại Chiết Giang, Trung Quốc. Dù chỉ mới cải tạo hơn 1 năm nhưng giờ đây việc chăm sóc khu vườn ban công đã trở thành một phần không thể thiếu trong sinh hoạt hàng ngày của cô gái trẻ này. Cho đến tận hôm nay, Tiểu Khê vẫn luôn tin rằng cải tạo ban công thành khu vườn nhỏ là một quyết định vô cùng đúng đắn.

Quyết tâm không bỏ phí ban công dù nhỏ, cô giáo trẻ mát tay trồng được gần 100 chậu hoa khoe sắc-1

Trước kia, vì mải mê công việc nên Tiểu Khê không dành quá nhiều thời gian chăm sóc căn hộ của mình. Nhờ có nguồn ánh sáng tốt, ban công được cô nàng sử dụng để phơi quần áo là chủ yếu. Và rồi đến một ngày Tiểu Khê chợt phát hiện tại góc ban công, nhện đã làm tổ từ lúc nào không hay. Có lẽ đây cũng là lý do để cô gái trẻ xem xét lại và quyết định cải tạo ban công trở thành một không gian sinh hoạt tiện nghi và hữu ích hơn.

Quyết tâm không bỏ phí ban công dù nhỏ, cô giáo trẻ mát tay trồng được gần 100 chậu hoa khoe sắc-2

Cũng bởi sở hữu những ưu điểm về nguồn ánh sáng, việc thiết kế ban công thành một khu vườn nhỏ trở thành ý tưởng khả thi nhất. Rất may là trong những giáo viên cùng trường có không ít người có kinh nghiệm trong việc này. Tiểu Khê đã được các đồng nghiệp chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm về việc lựa chọn và trồng cây tại ban công.

Quyết tâm không bỏ phí ban công dù nhỏ, cô giáo trẻ mát tay trồng được gần 100 chậu hoa khoe sắc-3

Trên thực tế, lý thuyết bao giờ cũng nhẹ nhàng và dễ dàng hơn rất nhiều. Tiểu Khê đã có một khoảng thời gian dài làm bạn với việc mua chậu, mua đất, mua phân bón, đổi chậu, tỉa lá... Quá nhiều việc khiến Tiểu Khê bận rộn luôn chân luôn tay đến mức thời gian đó, chỉ cần đặt lưng xuống giường là có thể ngủ luôn. Cuối cùng thì cô giáo trẻ cũng kiên trì vượt qua tất cả và có được khu vườn hiện nay.

Quyết tâm không bỏ phí ban công dù nhỏ, cô giáo trẻ mát tay trồng được gần 100 chậu hoa khoe sắc-4

Tiểu Khê ưu tiên trồng nhiều loại cây xanh bên trong khu vườn. Nhìn chung, chúng đều rất dễ chăm sóc và xanh tốt quanh năm như trầu bà, cây lưỡi hổ, thu hải đường, sen đá, xương rồng, nha đam. Tất nhiên cũng không thể thiếu các loại hoa như hoa cẩm tú cầu, hoa hồng, hoa đồng tiền, hoa cúc.

Quyết tâm không bỏ phí ban công dù nhỏ, cô giáo trẻ mát tay trồng được gần 100 chậu hoa khoe sắc-5

Thời gian đầu, Tiểu Khê đã mua về rất nhiều chậu hoa hồng đủ các giống khác nhau để trồng trong khu vườn. Tuy là loại cây ưa nắng, chịu nhiệt tốt nhưng hoa hồng lại có rất nhiều sâu bệnh. Vì thế, Tiểu Khê phải thường xuyên phun thuốc. Theo thời gian, cô nàng đã quyết định loại bỏ bớt và chỉ giữ lại những cây thực sự khỏe mạnh, ít mắc sâu bệnh để tránh phun thuốc thường xuyên, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Quyết tâm không bỏ phí ban công dù nhỏ, cô giáo trẻ mát tay trồng được gần 100 chậu hoa khoe sắc-6

Bỏ rất nhiều thời gian và công sức nhưng những gì cô giáo trẻ Tiểu Khê nhận lại từ khu vườn này cũng không ít. Khu vườn giờ đây trở thành nơi thư giãn mỗi ngày sau giờ làm. Tiểu Khê cảm thấy tĩnh tâm khi được ngồi thưởng trà và nhìn ngắm những chậu hoa do tự tay mình chăm sóc. Việc mà Tiểu Khê thích thú nhất mỗi ngày là vừa thưởng thức bữa sáng vừa theo dõi quá trình phát triển, ra hoa của các loại cây trong vườn.

Quyết tâm không bỏ phí ban công dù nhỏ, cô giáo trẻ mát tay trồng được gần 100 chậu hoa khoe sắc-7Quyết tâm không bỏ phí ban công dù nhỏ, cô giáo trẻ mát tay trồng được gần 100 chậu hoa khoe sắc-8
 

Theo ttvn.toquoc.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/quyet-tam-khong-bo-phi-ban-cong-du-nho-co-giao-tre-mat-tay-trong-duoc-gan-100-chau-hoa-khoe-sac-20231207103133524.htm

khu vườn

ban công


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.