"No dồn đói góp" hoa hậu

Chỉ cách nhau 1 tuần mà có đến 2 đêm chung kết Hoa hậu cấp quốc gia. Và khán giả là người chịu thiệt khi VTV nhất quyết không truyền hình trực tiếp đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu VN 2010.

Chỉ cách nhau 1tuần mà có đến 2 đêm chung kết Hoa hậu cấp quốc gia. Và khán giả là người chịuthiệt khi VTV nhất quyết không truyền hình trực tiếp đêm chung kết cuộc thi Hoahậu VN 2010.

>>

VTVkhông vì khán giả?

Thông tinVTV không truyền hình trực tiếp đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu VN (HHVN) 2010 sẽdiễn ra vào lúc 20 giờ ngày 14-8 tại Quảng Ninh khiến những người quan tâm đếnsự kiện này cảm thấy hẫng hụt.

"No dồn đói góp" hoa hậu
Do yếu tố “cạnh tranh” về mặt quảng bá hình ảnh, đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu VN đã không được truyền hình trực tiếp trên VTV.

Từ khoảng 6năm trở lại đây, việc đêm chung kết cuộc thi HHVN (tổ chức định kỳ 2 năm/lần)được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV đã trở thành một sự kiện văn hoá đượcđông đảo khán giả truyền hình cả nước đón đợi. Quyết định của VTV đã khiến khángiả, đặc biệt khán giả khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa phản ứng khá gay gắt.

Cho dù cuộc thi HHTGNV do cóyếu tố nước ngoài nên không bị hạn chế về số lần, số năm tổ chức như Quy chếtổ chức thi Hoa hậu quy định nhưng việc cùng chọn một thời điểm tổ chức vớicuộc thi HHVN để phải rơi vào thế cạnh tranh không đáng có như thế này làmột quyết định có lẽ không mấy sáng suốt của những người tổ chức.

Tâm sự vớichúng tôi, ông Phùng Viết Bảo ở xã Mù Sang (Phong Thổ, Lai Châu) cho biết: “Mọi năm vẫn được xem truyền hình trực tiếp chung kết HHVN trên VTV ai cũng cảmthấy rất vui. Năm nay thì VTV không truyền trực tiếp nữa cho dù qua báo chí tôibiết phía Ban tổ chức cuộc thi HHVN đã có mong muốn đêm chung kết được truyềntrực tiếp trên sóng VTV để phục vụ khán giả cả nước. Tôi nghĩ VTV đã không thựcsự vì khán giả, đặc biệt là những người nghèo như chúng tôi, có cơ hội đượcthưởng thức một sự kiện văn hoá lớn”.

"No dồn đói góp" hoa hậu
 

Cùng quan điểm này, anh Lê VânThảo ở xã Sơn Thành (Nho Quan, Ninh Bình) cho biết: “Thanh niên nông thônchúng tôi rất háo hức với cuộc thi HHVN vì cũng muốn xem các người đẹp từ khắpmọi miền đất nước cùng thi thố.

Tôi nghĩhàng ngày có bao nhiêu chương trình truyền hình trực tiếp trên VTV, vậy mà mộthoạt động văn hoá mang tính xã hội cao như cuộc thi HHVN lại không được đến vớiđông đảo khán giả cả nước là quá thiệt thòi”.

Theo tìmhiểu của chúng tôi, theo thông lệ các năm trước, Ban tổ chức cuộc thi HHVNthường mời VTV tham gia để tổ chức truyền hình trực tiếp đêm chung kết.

"No dồn đói góp" hoa hậu
 

Tuy nhiênnăm nay, do VTV cũng là đơn vị đồng tổ chức, cuộc thi Hoa hậu thế giới ngườiViệt (vòng chung kết từ 10 đến 21-8 tại Nha Trang) nên VTV chỉ lên kế hoạch phátsóng những thông tin bên lề cũng như đêm chung kết cuộc thi mà họ đồng tổ chứcmà thôi. Do hai cuộc thi cùng tổ chức gần như trùng thời điểm, việc không thểtuyên truyền, quảng bá cho cuộc thi “đối thủ” cũng là một điều dễ hiểu. Chỉ cókhán giả là thiệt thòi.

No dồnđói góp

Hai đêmchung kết của 2 cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia diễn ra cách nhau chỉ một tuầnlễ, phần nào cho thấy những bất cập xung quanh công tác tổ chức thi Hoa hậu ở VNnăm nay. Thay vì tổ chức đan xen như kiểu World Cup và Euro ở môn bóng đá, 2cuộc thi HHVN và HHTGNV lại cùng chọn tháng 8 làm thời điểm chung kết.

"No dồn đói góp" hoa hậu
 

Điều nàykhông những chỉ gây nhàm chán cho sân chơi nhan sắc mà còn làm ảnh hưởng đếnchất lượng của cả 2 cuộc thi. Nếu chỉ có một sân chơi, các người đẹp sẽ dễ dàngđầu tư cho cuộc thi, Ban tổ chức cũng sẽ tuyển được nhiều người đẹp hơn, cònhiện nay, chỉ có một lượng người đẹp mà có đến 2 nơi mời chào, rõ ràng ngườiđoạt vương miện cũng chưa hẳn là người ưu tú nhất do tính cạnh tranh bị giảm mấtmột nửa.

Tổ chức thiHoa hậu kiểu “no dồn đói góp” và chẳng tính gì đến mục đích như thế này cũng làmột thiệt thòi cho các nhan sắc VN. Im ắng suốt những tháng đầu năm, mãi đếntháng 4, khi mà các nước đã tổ chức xong xuôi cuộc thi Hoa hậu nội địa để tìmkiếm thí sinh dự thi quốc tế thì hai cuộc thi Hoa hậu tại VN mới bắt đầu tổ chứchọp báo công bố chung kết cùng diễn ra vào tháng 8.

Vậy nên 2người đoạt vương miện của cả 2 cuộc thi năm nay đều không có vé đi dự cuộc thiHoa hậu Hoàn vũ 2010 vì cuộc thi này lại cũng diễn ra vào tháng 8 -2010.

Theo Nông thôn Ngày nay




Muối mặt vì bị đuổi khéo khỏi thảm đỏ Cannes
Thảm đỏ Liên hoan phim Cannes có đủ thành phần tham dự, không riêng gì nghệ sĩ nổi tiếng. Ban tổ chức có đãi ngộ đặc biệt đối với từng siêu sao, từ việc dọn đường, chào đón bằng máy bay nhào lộn... Trái lại có những trường hợp người nổi tiếng rơi vào cảnh "muối mặt" vì bị đuổi khéo trên thảm đỏ.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.