Ai hay thức khuya nhất định phải ghi nhớ những điều này kẻo nguy hại sức khỏe

Nếu bất đắc dĩ phải thức khuya, hãy học cách "sống chung với lũ" để cơ thể vẫn luôn khỏe mạnh nhé.

Nếu bất đắc dĩ phải thức khuya, hãy học cách "sống chung với lũ" để cơ thể vẫn luôn khỏe mạnh nhé.

Ngày nay, với tình trạng bài vở, công việc bề bộn cùng nhiều việc khác phải làm, chuyện thức khuya đã trở nên quá quen thuộc, nhất là với các bạn trẻ. Vẫn biết rằng thức khuya chẳng tốt cho sức khỏe chút nào, thế nhưng trong những trường hợp bất đắc dĩ không thể tránh được thì làm thế nào để giữ gìn sức khỏe?

Theo sự tư vấn của Bác sĩ Nguyễn Mai Hương - Phụ trách khoa Thần Kinh - Bệnh viện Hữu Nghị, để giữ sức khỏe, các bạn hãy ghi nhớ ngay những điều cần làm khi thức khuya dưới đây nhé!

Ngủ ít nhưng phải ngủ ngon


Thức khuya đồng nghĩa với việc bạn không thể ngủ đủ 7 - 8 tiếng như mọi ngày được. Thế nhưng, chúng ta vẫn cần đảm bảo ngủ ít nhất 4 - 5 tiếng mỗi ngày với giấc ngủ sâu, liền mạch, không mộng mị.

Để có một giấc ngủ chất lượng tốt, hãy chắc chắn rằng không gian ngủ của bạn thật sự thoải mái, nhiệt độ vừa đủ để cơ thể cảm thấy dễ chịu, tránh ánh sáng, loại bỏ các yếu tố làm phiền như tiếng ồn... để có thể ngủ ngon hơn.

Uống đủ nước mỗi ngày



Nước là thành phần vô cùng quan trọng và không thể thiếu đối với hoạt động của các cơ quan bên trong cơ thể. Khi chúng ta thức khuya, cơ thể sẽ bị mất nước nhanh chóng. Điều này cũng lý giải vì sao mà thức khuya khiến bạn hay mệt mỏi, ủ rũ, da khô và sạm đi... Vì thế, ngoài việc đảm bảo uống đủ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày, trong thời gian thức khuya, các bạn nên mang theo một chai nước bên mình và bổ sung liên tục nhé.

Ăn uống lành mạnh


Một thực tế rất dễ hiểu, những người hay phải thức khuya là những người bận rộn, và kéo theo một hệ quả là họ không chú trọng tới chuyện ăn uống, nhất là trong bữa tối. Điều này không tốt cho sức khỏe chút nào và càng làm cho những hậu quả của việc thức khuya trở nên nghiêm trọng hơn.

Theo lời khuyên của chuyên gia, các bạn nên ăn tối trước 8 giờ, bổ sung đầy đủ các chất nhưng cũng tránh ăn no quá vì sẽ làm cơ thể khó chịu. Vào buổi đêm, nếu bị đói, chúng mình cũng chỉ nên ăn chút trái cây hoặc uống sữa, tránh ăn đồ chiên xào, bánh kẹo ngọt...

Giải tỏa áp lực, căng thẳng


Thức khuya thì chuyện căng thẳng, mệt mỏi là điều rất khó tránh khỏi. Vì thế, các bạn không nên để sự mệt mỏi dồn nén quá lâu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý.

Khi làm việc mệt, cứ sau 45 phút - 1 giờ, các bạn hãy nghỉ ngơi một chút, đứng lên đi lại để cơ thể thoải mái hơn.

Theo Trí Thức Trẻ

Mất ngủ

gây hại cho sức khỏe

thức khuya

căng thẳng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.