'Ăn gừng không gọt vỏ, ăn nhầm sẽ hại mình', có nên gọt vỏ gừng hay không? Hãy làm một lần cho rõ

Gừng là một loại gia vị phổ biến trong nhà bếp. Không chỉ có chức năng làm gia vị mà gừng còn có tác dụng rất tốt với sức khỏe con người.

Gừng rất giàu gingerol, chất này có thể hình thành các enzym chống oxy hóa sau khi vào cơ thể, có tác dụng đối phó với các gốc oxy tự do rất hiệu quả. Gừng cũng có thể đóng vai trò xua tan mầm bệnh cảm lạnh và thúc đẩy lưu lượng máu. Khi có vấn đề về cảm lạnh, bạn có thể đun một ít nước canh gừng để uống, có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt.

Ăn gừng không gọt vỏ, ăn nhầm sẽ hại mình, có nên gọt vỏ gừng hay không? Hãy làm một lần cho rõ-1

Gừng có thể làm tăng cảm giác thèm ăn. Nó chứa dầu thơm dễ bay hơi và cũng chứa tinh bột chất xơ, có thể làm giảm mệt mỏi về thể chất và các triệu chứng đầy bụng và đau bụng, tốt cho dạ dày và làm cho cảm giác thèm ăn mạnh hơn.

Gừng còn có vai trò kháng khuẩn, ngăn ngừa bệnh tật. Khi thời tiết tương đối nóng, vi khuẩn sinh sản rất nhanh, dễ gây viêm dạ dày ruột cấp tính, lúc này bạn có thể pha trà gừng để uống, ngăn ngừa các bệnh đường tiêu hóa, có thể tiêu diệt hiệu quả các vi khuẩn gây bệnh trong miệng.

Ăn gừng không gọt vỏ, ăn nhầm sẽ hại mình, có nên gọt vỏ gừng hay không? Hãy làm một lần cho rõ-2

Tuy nhiên, khi sử dụng gừng, có thể có một chi tiết mà nhiều người không mấy để ý, đó là gừng có nên gọt vỏ hay không? Đặc biệt người xưa có câu nói: “ăn gừng không gọt vỏ, ăn nhầm sẽ hại mình”, vậy câu nói này ý nghĩa như thế nào?

Các chuyên gia về sức khỏe khuyên rằng, trong 3 trường hợp, chúng ta nên gọt vỏ gừng

Trong một trường hợp, nó được sử dụng như một thành phần để chuẩn bị nước sốt giấm gừng. Thông thường, khi ăn hải sản, người ta thường chế biến các loại nước sốt cho phù hợp, mục đích chính của việc này là trung hòa tính mát của bản thân hải sản, lúc này tốt nhất nên gọt bỏ vỏ gừng để tránh “xung đột”.

Ăn gừng không gọt vỏ, ăn nhầm sẽ hại mình, có nên gọt vỏ gừng hay không? Hãy làm một lần cho rõ-3

Thứ hai là trà táo tàu gừng để xua tan cảm lạnh vào mùa đông. Mọi người luôn dễ bị cảm lạnh hơn vào mùa đông. Lúc này, một cốc trà táo tàu gừng là lựa chọn hoàn hảo của mọi người, và tốt nhất nên loại bỏ lớp vỏ gừng lạnh.

Thứ ba là khuyên người thể chất yếu lạnh không nên ăn gừng còn vỏ gừng. Nếu bạn thường xuyên có triệu chứng chân tay lạnh và ớn lạnh thì khả năng cao là bạn thể chất yếu. Nếu muốn ăn gừng từ từ cải thiện thể trạng thì tốt nhất nên gọt bỏ vỏ gừng.

Gừng không nên gọt vỏ trong những trường hợp nào?

Ăn gừng không gọt vỏ, ăn nhầm sẽ hại mình, có nên gọt vỏ gừng hay không? Hãy làm một lần cho rõ-4

Trên thực tế, vấn đề này có thể được nhìn thoáng qua từ thói quen nấu nướng thông thường của chúng ta. Người có kinh nghiệm luôn thích khi nấu ăn cho thêm một ít gừng cả vỏ, không những có thể tăng thêm độ tươi ngon mà còn khiến món ăn thêm ngon miệng.

Người xưa cũng đúc kết một ít kiến thức qua kinh nghiệm sống lâu năm, đó là ăn gừng giữ lại vỏ có thể điều hòa cơ thể, điều hòa khí huyết, ngăn ngừa sự nóng giận, nổi nóng của cơ thể.

Ăn gừng không gọt vỏ, ăn nhầm sẽ hại mình, có nên gọt vỏ gừng hay không? Hãy làm một lần cho rõ-5

Nghiên cứu y học cho thấy, hơi thở có mùi hay táo bón là những biểu hiện chủ yếu của việc nóng trong người, lời khuyên trong cuộc sống mà các bác sĩ đưa ra là những bệnh nhân có các triệu chứng trên nên sử dụng cả vỏ gừng, các vấn đề sẽ được cải thiện rõ rệt.

Theo Bảo Vệ Công Lý

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baove.congly.vn/an-gung-khong-got-vo-an-nham-se-hai-minh-co-nen-got-vo-gung-hay-khong-hay-lam-mot-lan-cho-ro-

gia vị


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.