Loạn thuốc cho quý ông

Stress, áp lực công việc và cuộc sống khiến nhiều quý ông dù còn trẻ vẫn rất băn khoăn về khả năng “chuyện ấy”.

Stress, áp lực công việc vàcuộc sống khiến nhiều quý ông dù còn trẻ vẫn rất băn khoăn về khả năng “chuyệnấy”.

Chính vì thế, thị trường dượcphẩm VN đang rất sôi động ở nhóm sản phẩm dành riêng cho quý ông, với đủ loại từthực phẩm chức năng, đông dược, nam dược, tân dược, kể cả hàng chính thức vàngoài luồng.

Tưởng xịn hơn hóa ra vạ

Bác sĩ Nguyễn Bá Hưng (phòng khámÁnh Sáng, Hà Nội) mới đây tiếp nhận một bệnh nhân nam giới 32 tuổi, có các biểuhiện sưng, phồng rộp, tổn thương da ở dương vật. Bệnh nhân kể nghe theo bạn bèmua một loại thuốc bôi họ đã dùng, quảng cáo rất hiệu quả trong “chuyện ấy”. “Hiệuquả đâu không thấy, chỉ thấy phồng đỏ, sưng nề, dị ứng phải đến phòng khám điềutrị” - bác sĩ Hưng cho biết.

Theo bác sĩ Hưng, tuy chưa thấynhững bệnh nhân đến phòng khám cấp cứu, nhưng thực tế tại các bệnh viện có khôngít quý ông gặp các biểu hiện “lên mãi không xuống” sau khi dùng thuốc, bởi thịtrường hiện có rất nhiều sản phẩm điều trị rối loạn cương nhập lậu, quá hạn sửdụng, hàm lượng không chính xác với phác đồ điều trị.

Loạn thuốc cho quý ông

Thuốc nhập lậu dành cho quý ông bán rong tại chợ Đông Hà, Quảng Trị - Ảnh: Thái Sơn

Chưa kể một số còn có hàm lượnghoạt chất điều trị rối loạn cương rất cao, khiến người dùng sau khi uống là“phê” luôn! Cách đây vài năm, khi VN chưa sản xuất được thuốc điều trị rối loạncương, các ông còn đổ xô đi mua đồ nhập lậu, mua qua mạng dù nguy cơ mua phảithuốc giả hoặc kém chất lượng rất cao.

Không chỉ xuất hiện ở các thànhphố lớn, thị trường thuốc nhập lậu cho quý ông còn có cả ở những tỉnh nhỏ. Trongđợt khảo sát mới đây của chúng tôi về hàng nhập lậu tại tỉnh Quảng Trị, ngaycổng chợ Đông Hà có một nhóm 5-6 phụ nữ tay cầm rất nhiều thuốc cả cho quý ôngvà quý bà.

Cầm một hộp thuốc có hình cô gáidáng vẻ khêu gợi, vỏ hộp bằng nhựa trắng, bên trong chứa dung dịch trong suốt,mấy chị bán hàng cho biết đây là loại thuốc cho các ông, 150.000 đồng/lọ, có thểdùng được 10-15 lần. Nhìn vỏ hộp đầy chữ Trung Quốc, tác dụng, chất lượng khôngai biết, vậy mà có tới 5-6 chị bán hàng túc trực, hẳn là sản phẩm này rất có“thị trường”.

Không tự dùng thuốc theo kiểu“mách nhỏ”

Theo bác sĩ Hưng, so với mấy nămtrước lượngđến phòng khám không tăng, thậm chí còn giảm dùthực tế càng gặp nhiều áp lực công việc, cuộc sống, nam giới càng có nguy cơ gặprắc rối. Lý do chính vì nhiều ông còn ngại, thường mua thuốc theo chỉ dẫn củabạn bè, người quen để... tự điều trị. Thậm chí có trường hợp một ông có đơnthuốc của bác sĩ, sử dụng thấy hiệu quả là mách cho cả 5-7 ông cùng tập thể dụcbuổi sáng, lớp dưỡng sinh hoặc người quen, bạn bè có nhu cầu cùng sử dụng!

Trên thị trường hiện có hàng trămsản phẩm có tác dụng hỗ trợ quý ông có nhu cầu cải thiện khả năng, với đủ loạitân dược, đông nam dược, thực phẩm chức năng, từ sản xuất trong nước đến nhậpkhẩu và... nhập lậu, với đủ loại slogan thu hút quý ông yếu nhưng vẫn muốn ragió như “một người khỏe, hai người vui”.

Tuy nhiên theo bác sĩ Hưng, thựcphẩm chức năng chỉ có tác dụng hỗ trợ trong trường hợp quý ông dinh dưỡng khôngtốt, vì thực phẩm chức năng bổ sung các axit amin, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn,hiệu quả cải thiện rõ rệt hơn. Còn với các ông ở thành phố, năm ngày một tiệclớn hai ngày một tiệc nhỏ, thì thực phẩm chức năng có vai trò vừa phải trong hỗtrợ khả năng tình dục. Các quý ông kiểu này nếu gặp các triệu chứng rối loạncương thì theo bác sĩ Hưng phải sử dụng tân dược.

Bà Khuất Thu Hồng (Viện Nghiêncứu và phát triển xã hội), một chuyên gia xã hội học trong vấn đề tình dục ở VN,cho rằng ở nước ta tình dục là câu chuyện “dễ đùa nhưng khó nói”.

Theo bà Hồng, bất cứ cuộc trà dưtửu hậu, chuyến công tác đường dài nào có người Việt là “chuyện ấy” lại được đưara để cười đùa. Nhưng các vấn đề liên quan đến tình dục lại rất hạn chế đưa radiễn đàn chính thức, chính vì thế các quý ông còn rất ngại ngần nếu có sự cố.Gặp bác sĩ nam khoa và trao đổi thẳng thắn, tìm cách giải quyết, kể cả giảmstress, giảm áp lực lên cuộc sống vốn rất quý giá của mỗi người.

Theo Lan Anh
Tuổi Trẻ


 
 


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.