Sữa chua: Vừa bổ, vừa phòng bệnh

Sữa chua là thực phẩm có lợi cho sức khỏe được mọi gia đình ưa thích. Với hàm lượng protein và canxi cao, sữa chua cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt, đồng thời ngăn ngừa nhiều bệnh tật.

Sữa chua là thực phẩm có lợicho sức khỏe được mọi gia đình ưa thích. Với hàm lượng protein và canxi cao,sữa chua cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, giúp hệ thống tiêu hóahoạt động tốt, đồng thời ngăn ngừa nhiều bệnh tật.

Chứa vi khuẩn tốtProbiotics

Những năm gần đây, các nhàsản xuất thường cấy thêm loại vi khuẩn này vào sữa chua trong quá trình sảnxuất, nhằm giúp tăng cường khả năng bảo vệ sức khỏe.

Sữa chua: Vừa bổ, vừa phòng bệnh

Lợi ích lớn nhất mà sữa chua đem lại là tác dụng rất tốt cho hệ tiêu hóa

Hầu hết những loại vikhuẩn này rất phổ biến, bao gồm khuẩn sữa Lactobacillus acidophilus, L.casei, L. reuteri và Bifidobacterium bifidum (Bifidus), được xem là nhữngmen vi sinh (Probiotics) có khả năng tồn tại qua dạ dày tới ruột, mà khôngbị tiêu diệt bởi các vi khuẩn khác. Loại vi khuẩn này được xem là vi khuẩntốt, giúp cân bằng giữa 200 loại vi khuẩn sống trong cơ thể.

Tăng cường hệ thống tiêuhóa

Lợi ích lớn nhất mà sữa chuađem lại là tác dụng rất tốt cho hệ tiêu hóa. Những người cơ thể không dungnạp lactose, nghĩa là thiếu enzym “lactase” để tiêu hóa lactose (một dạngđường có trong sữa) thì lượng lactose bị tích tụ dần ở ruột sẽ gây ra nhữngvấn đề về đường ruột. Sữa chua có thể giúp cải thiện điều này, do nó có khảnăng giúp cơ thể sản xuất lactase, khiến việc tiêu hóa lượng đường trong sữatốt hơn.

Bên cạnh đó, sữa chua còn cótác dụng giảm nguy cơ nhiễm trùng ruột. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trẻem bị tiêu chảy thường xuyên nếu được cho ăn sữa chua đều đặn sẽ giảm bớttriệu chứng này. Với người lớn, sữa chua cũng giúp hệ thống tiêu hóa hoạtđộng tốt và phòng bệnh tiêu chảy. Các nhà khoa học cũng khẳng định rằng menvi sinh Probiotics còn tạo ra một môi trường axit để ngăn chặn các vi khuẩncó hại.

Các lợi ích khác

Trong sữa chua có chứa hàmlượng canxi giúp bạn giảm được lượng cholesterol trong cơ thể, và “thiêuđốt” mỡ thừa rất nhanh. Chính vì vậy mà sữa chua cũng thường có mặt trongcác thực phẩm ăn kiêng.

Sữa chua rất giàu vitamin B,acid lactic - những chất tạo cảm giác ngon miệng, giúp cơ thể được cung cấpđầy đủ dinh dưỡng.

Sữa chua còn có tác dụngtuyệt vời đối với chị em phụ nữ, cho làn da đẹp, đồng thời cũng là thực phẩmgiúp kéo dài tuổi thọ.

Với những yếu tố trên, sữachua ngày càng được xem là một thực phẩm tốt cho sức khỏe con người và trởthành thức uống tuyệt vời của mỗi gia đình.

Theo Thảo Nguyên
Sữa chua: Vừa bổ, vừa phòng bệnh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.