Chiến đấu cơ Ukraine bị bắn hạ tại miền Đông

Các nhân chứng tại thành phố Kramatorsk, miền Đông Ukraine cho biết một chiến đấu cơ đã bị bắn hạ, sau khi 4 chiếc được cho là Sukhoi-27 lượn trên bầu trời thành phố này. Trong khi đó hàng chục xe quân sự của Ukraine đã tiến vào thành phố Slavyansk.

Các nhân chứng tại thành phố Kramatorsk, miền Đông Ukraine cho biết một chiến đấu cơ đã bị bắn hạ, sau khi 4 chiếc được cho là Sukhoi-27 lượn trên bầu trời thành phố này. Trong khi đó hàng chục xe quân sự của Ukraine đã tiến vào thành phố Slavyansk.
 

Nhiều vũ khí hạng nặng được quân đội Ukraine đưa về miền Đông


Theo các nhân chứng, 4 máy bay được cho là Sukhoi-27 xuất hiện trên bầu trời và có thời điểm đã nổ súng xuống một sân bay địa phương. Hiện chưa rõ ai đã ra lệnh cho các máy bay tới khu vực này và danh tính những người đã bắn hạ một trong số máy bay này cũng chưa được xác định.

Theo hãng tin Itar-Tass của Nga, đã có thương vong tại sân bay và một xe cấp cứu được điều tới hiện trường.

Một tờ báo của Ukraine khẳng định các nhân chứng đã nghe thấy tiếng súng và sau đó là những tiếng nổ lớn tại sân bay quân sự gần thành phố Kramatorsk.

Hãng tin RIA Novosti khẳng định hiện sân bay này vẫn nằm trong quyền kiểm soát của những người biểu tình chống chính phủ. Họ đã dựng lên những rào chắn bằng lốp xe và đốt chúng ngay ở cửa sân bay.

Tờ Novosti Kramatorska cho biết một máy bay quân sự đã lượn vòng bên trên sân bay một lúc. “Các nhân chứng nói rằng đó là một chiếc MiG-25 hoặc Sukhoi-27 bay ở độ cao rất thấp”, tờ báo cho biết.

Trong khi đó, tại thành phố Slavyansk, cũng thuộc vùng Donetsk, một đoàn xe quân sự thuộc các lực lượng quân đội của chính quyền Kiev đã tiến vào đây. Truyền thông địa phương khẳng định khoảng 500 binh sỹ và 20 xe bọc thép chở binh sỹ cùng xe buýt và các phương tiện khác đã tiến vào.

Slavyansk được cho là bị bao vây bởi các lực lượng của chính quyền trung ương, quyền thị trưởng thành phố Vyacheslav Ponomaryov, chỉ huy lực lượng tự vệ của thành phố này khẳng định với hãng tin Itar-Tass.

Trong sáng thứ Ba, người tiền nhiệm của Ponomaryov là bà Nelli Shtepa - vị thị trưởng do Kiev bổ nhiệm nhưng bị người biểu tình phế truất, đã có cuộc trả lời phỏng vấn với báo giới. Bà tuyên bố những kẻ cướp bóc đang khủng bố thành phố, và rằng tình hình đang hỗn loạn.

Tuy vậy ông Ponomaryov khẳng định bà Shtepa đã cố tình truyền đi thông tin sai lệnh, và rằng vị nữ thị trưởng đã bỏ chạy khỏi thành phố ngay trước ngày bạo loạn xảy ra tại Slavyansk.

“Thành phố vẫn trong trật tự. Hôm qua chúng tôi đã tái triển khai cảnh sát có vũ trang xuống phố”, Ponomaryov nói.

Trong hôm qua, tình hình tại Slavyansk được miêu tả là yên ắng. Đã không có cuộc bạo động hay cướp bóc nào được ghi nhận kể từ khi phong trào biểu tình đòi liên bang hóa Ukraine nổ ra. Hầu hết các cửa hàng, bệnh viện đã trở lại hoạt động bình thường. Riêng các trường học và nhà trẻ vẫn đóng cửa.
 
Theo Thanh Tùng (Dân Trí)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.