‘Thánh ăn văn phòng’ Tiểu Dã kiếm tiền tỷ nhờ làm video hút triệu view

Ở tuổi 24, Tiểu Dã (Ms Yeah) là "đầu bếp văn phòng" có hàng triệu người hâm mộ trên mạng. Nhưng, rất ít người biết thông tin về cô cũng như cách thực hiện các video nấu ăn kỳ dị.

Ở tuổi 24, Tiểu Dã (Ms Yeah) là "đầu bếp văn phòng" có hàng triệu người hâm mộ trên mạng. Nhưng, rất ít người biết thông tin về cô cũng như cách thực hiện các video nấu ăn kỳ dị

'Thánh nấu ăn văn phòng' Trung Quốc bật mí chuyện hậu trường Tiểu Dã (hay Ms. Yeah), cô gái Trung Quốc thời gian qua gây sốt với việc nấu ăn bằng những vật dụng có sẵn tại văn phòng, chia sẻ chuyện hậu trường quá trình thực hiện video.

Tiểu Dã - cô gái đến từ Thành Đô, Trung Quốc - nổi tiếng trên mạng xã hội. Với sự sáng tạo và khéo léo, cô gái 24 tuổi này “gây sốt” nhờ thực hiện các video nấu ăn bằng chính vật dụng có sẵn trong văn phòng. Cũng vì thế, cư dân mạng bắt đầu gọi cô với biệt danh “thánh ăn công sở” hay “thánh ăn văn phòng”.

Điều đặc biệt trong các clip nấu ăn của Tiểu Dã là cô tạo ra các món ăn thơm ngon và cầu kỳ nhất bằng cách tận dụng tất cả đồ vật có sẵn ở nơi làm việc. Cô nấu xiên thịt cừu Tứ Xuyên trong ấm siêu tốc, nướng bánh trên vỏ CPU máy tính, làm bánh bao hấp bằng bàn là hơi nước và nhiều cách nấu ăn kỳ dị khác.

'Thánh ăn công sở' là sếp hay nhân viên?

Trong các video, người xem có thể thấy đồng nghiệp của Tiểu Dã vẫn làm việc bình thường khi cô gái này thản nhiên bày biện rau củ, thịt cá lên bàn, thậm chí dùng cây nước nóng lạnh nấu lẩu, nhổ cây lấy chậu để nướng gà.

‘Thanh an van phong’ Tieu Da kiem tien ty nho lam video hut trieu view hinh anh 1
Tiểu Dã thản nhiên nấu ăn trong văn phòng khi các đồng nghiệp đang làm việc. Ảnh cắt từ video

Rất nhiều người tò mò về cách nấu ăn kỳ quái của “thánh ăn công sở”. Một trong những người theo dõi cô viết trên Youtube: “Tiểu Dã thực sự có tài, nhưng tôi rất tò mò rằng sếp cho phép bạn làm những điều này trong văn phòng sao? Hay bạn có cách nào để sếp đồng ý?”. 

Một số người khác thì suy đoán rằng rất có thể cô ấy chính là sếp của tất cả nhân viên xung quanh nên không ai phàn nàn hay khó chịu.

Trong một lần phỏng vấn qua Skype, Tiểu Dã tiết lộ cô chỉ là nhân viên bình thường. Tuy nhiên, môi trường văn phòng trong công ty rất thoải mái bởi đây là công ty về sáng tạo. Những người xuất hiện trong video đều là đồng nghiệp thực sự.

Hơn nữa, cô được sếp rất ủng hộ bởi đây là ý tưởng độc đáo. Không ai ở Trung Quốc làm những điều như vậy. “Thực tế, sếp cũng có ý tưởng làm các video tương tự nhưng không tự tin về ngoại hình”, Tiểu Dã hài hước chia sẻ.

Theo cô gái sinh năm 1993, đồng nghiệp còn hào hứng hơn cả cô. Họ đều muốn xuất hiện trong video và thậm chí góp vui bằng cách đến ăn đồ do cô chế biến. Tuy nhiên, Tiểu Dã cũng chia sẻ đôi khi mùi thức ăn có thể khiến đồng nghiệp mất tập trung, nhất là khi cô nấu lẩu hay nướng đồ ăn. May mắn, mọi người không ai tỏ ra khó chịu.

Quá trình sản xuất video

“Mỗi video thường mất khoảng 4 ngày để thực hiện hoàn chỉnh. Suy nghĩ và lên ý tưởng mất nửa ngày, nửa ngày viết kịch bản. Sau đó, chúng tôi dành một buổi chiều đi mua nguyên liệu. Thời gian quay kéo dài khoảng 1-2 ngày nhưng chỉ làm khoảng 4, 5 tiếng một ngày. Nếu có cảnh quay ngoài trời, chúng tôi phải làm thêm 1-2 giờ nữa. Đôi khi tôi phát triển thêm ý tưởng trong lúc quay”, Tiểu Dã tiết lộ.

Theo cô gái đến từ Thành Đô, hầu hết cảnh quay đều diễn ra trong văn phòng và quay bằng điện thoại di động. Hơn nữa, nhiều video được thực hiện vào ban đêm vì ban ngày mọi người phải tập trung cho công việc chính.

Khi được hỏi đâu là video cô yêu thích nhất từ trước tới nay, Tiểu Dã nói tất cả đều là những đứa con tinh thần của cô và cả nhóm. Nếu phải chọn, cô thích nấu các đồ ăn nhẹ cay xiên que và lẩu.

“Tôi thích đồ ăn cay vì tôi đến từ Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên. Video làm kẹo bông không hợp khẩu vị của tôi lắm”, cô kể.

Trong quá trình thực hiện, nhiều lần cả nhóm không lường trước được nguy hiểm và khó khăn. Nhiều video cảnh quay chỉ vài phút nhưng thực tế mọi người mất hơn một ngày để quay, như nướng cá trực tiếp trên tay hay nướng tôm bằng máy nổ bỏng.

Ý tưởng làm video nấu ăn trong văn phòng đến rất tự nhiên

Tiểu Dã cho biết khi còn ở trường đại học, cô được học chỉnh sửa video và đạo diễn. Đó cũng là công việc hiện tại của cô ở công ty.

“Ngay cả trước khi làm các video này, tôi đã thử các phương pháp nấu ăn trong văn phòng thay cho bếp truyền thống, như dùng ấm đun nước làm bánh bao. Một hôm, tôi thấy đồng nghiệp nam cởi trần dùng bàn là điện là áo sơ mi.

Tôi bỗng suy nghĩ về cách mọi người nấu thịt bò trên lò nướng điện và tự hỏi liệu mình có thể nấu chín lát thịt bò bằng cách đặt một thanh sắt trực tiếp lên bàn là. Tôi được truyền cảm hứng từ đó và video đầu tiên ra đời", Tiểu Dã nói.

"Thánh ăn văn phòng" tiết lộ hình ảnh trong video là phong cách cô đi làm mỗi ngày, trang điểm nhẹ và mặc quần áo bình thường.

“Tôi không chú ý phải ăn mặc thế nào khi xuất hiện trong video. Theo như ý kiến của mọi người, tôi được đánh giá cao khi tự nhiên nhất. Ngay cả khi họ không làm vậy, tôi vẫn duy trì phong cách của mình".


Tiểu Dã làm thảm gai từ càng tôm "Thánh văn phòng" có màn trừng phạt đồng nghiệp hài hước khi bắt họ bước lên thảm gai làm bằng càng tôm.

Chia sẻ về cái tên Ms Yeah, Tiểu Dã giải thích tên cô có âm cuối là “ye”, phát âm nghe như “Yeah”. Trong tiếng Anh, nó thể hiện sự hạnh phúc, sung sướng. Ms Yeah nghĩa là người vui vẻ và sôi động, nhưng cũng rất phá cách. “Tôi muốn mọi người thấy tôi luôn vui vẻ”, cô nói.

Hiện Tiểu Dã vẫn độc thân. Cô cho rằng câu nói “Con đường ngắn nhất đến với trái tim người đàn ông là đi qua dạ dày của anh ấy” rất chí lý. Phụ nữ phải biết nấu ăn.

Tuy nhiên, cô gái này tâm niệm chúng ta phải làm điều đó cho chính mình, cho bản thân thỏa mãn trước khi làm hài lòng người khác. Tốt hơn là tìm một người đàn ông có thể nấu ăn cho mình.

‘Thanh an van phong’ Tieu Da kiem tien ty nho lam video hut trieu view hinh anh 2
Tiểu Dã nướng tôm bằng máy nổ bỏng. Ảnh: YouTube

Dù chỉ mới bắt đầu làm video từ đầu năm nay, lượng fan hâm mộ của Tiểu Dã tăng lên chóng mặt. Hiện, kênh YouTube của cô có tới 400.000 người theo dõi và hơn 2,8 triệu người hâm mộ trên Facebook. Các video của cô được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng, thu hút hàng triệu lượt xem.

Cũng nhờ các video nổi tiếng, Tiểu Dã nhận nhiều lời mời nấu ăn trực tuyến hoặc đến các nhà hàng để nấu ăn. Tuy nhiên, cô cho biết đã từ chối mọi đề nghị bởi muốn tập trung vào công việc toàn thời gian hiện tại. Nếu có việc nào phù hợp trong tương lai, có thể cô sẽ tham gia.

Nhiều nguồn tin cho biết nhờ các video nổi tiếng trên Internet, các nhà tài trợ đã xếp hàng để đưa sản phẩm vào video của cô. Công ty nơi Tiểu Dã làm việc hiện cũng là đơn vị nhận quảng cáo cho cô, đưa ra mức giá lên tới 500.000 nhân dân tệ (hơn 1,6 tỷ đồng) cho mỗi nhãn hàng xuất hiện trong clip.

Điều đó cho thấy Tiểu Dã đã nhanh chóng trở thành một trong những người trẻ kiếm tiền giỏi nhất qua Internet.

Theo Zing


chế biến món ăn

Thánh nữ Văn phòng

chị đại văn phòng

Tiểu Dã


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.