Châu Âu sẽ dành 34 tỷ USD để cứu Hy Lạp?

Nhà đầu tư tỷ phú GeorgeSoros trong bài phỏng vấn trên CNN mới đây tuyên bố đồng euro có thểkhông vượt qua được khủng hoảng Hy Lạp hiện nay.

Nhà đầu tư tỷ phú GeorgeSoros trong bài phỏng vấn trên CNN mới đây tuyên bố đồng euro có thểkhông vượt qua được khủng hoảng Hy Lạp hiện nay.

Ủy viên thuộc Ủy ban tiền tệchâu Âu nhiều khả năng sẽ hối thúc Hy Lạp tiến hành thêm nhiều việc để giảmthâm hụt ngân sách. Có khả năng nhiều chính phủ châu Âu hiện đang phác thảora kế hoạch để cứu quốc gia đang gặp nhiều vấn đề về thâm hụt ngân sách này.

Ông Rehn sẽ tiến hành họp vớithủ tướng Hy Lạp George Papandreou. Một số nhà hoạch định chính sách hàngđầu của Đức cho biết lãnh đạo cao cấp nhất của các nền kinh tế châu Âu hiệnđang phác thảo kế hoạch hỗ trợ cho Hy Lạp 25 tỷ euro tương đương 34 tỷ USDđể giúp Hy Lạp giải quyết vấn đề tài khóa của nước này, nhiều khả năng sửdụng tổ chức cho vay KfW Group để mua trái phiếu của Hy Lạp.

Châu Âu sẽ dành 34 tỷ USD để cứu Hy Lạp?
Tỷ phú George Soros (Ảnh: greencitizens.net)

Thủ tướng Đức Angela Merkelvà Thủ tướng Luxembourg trong ngày hôm qua đã phát đi tín hiệu rằng Hy Lạpthật sự cần phải tiến hành thêm nhiều biện pháp để giảm thâm hụt ngân sáchvà nước này cần phải hiểu rằng người đóng thuế tại Đức, Bỉ, Luxembourg haynhiều nước khác thuộc khu vực đồng tiền chung châu Âu chưa hề sẵn sàng đểgiải quyết những sai lầm mà chính phủ Hy Lạp đã mắc phải.

Trong bài phỏng vấn với ARDTelevision, Thủ tướng Đức phủ nhận thông tin tiền đã để có sẵn cho kế hoạchcứu Hy Lạp và tuyên bố Hy Lạp cần phải hoàn thành trách nhiệm của nước này.

Khi được hỏi về nhận xét saukhi đồng euro có tháng giảm giá sâu nhất so với đồng USD và có chuỗi thờigian giảm giá sâu nhất tính từ tháng 11/2008, bà nhận xét đồng euro hiệnđang trải qua giai đoạn khó khăn nhất.

Hy Lạp đã cam kết giảm thâmhụt ngân sách xuống mức 3% theo yêu cầu của khu vực 16 nước thuộc đồng tiềnchung châu Âu. Ủy ban châu Âu dự báo mức nợ của Hy Lạp hiện tương đương124,9% GDP trong năm nay.

Nhà đầu tư tỷ phú GeorgeSoros trong bài phỏng vấn trên CNN mới đây tuyên bố đồng euro có thể khôngvượt qua được khủng hoảng Hy Lạp hiện nay.

Theo Minh Tuấn
Châu Âu sẽ dành 34 tỷ USD để cứu Hy Lạp?



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.