Chồng cảnh sát và vợ y tá phải chia nhau về đơn vị chống dịch virus corona nhưng xót xa nhất là giọt nước mắt ở cửa thang máy của người chồng

Thiết Tiếu là y tá công tác tại bệnh viện Nhân dân Thái Điện còn chồng cô Yến Chiêm Phi thì công tác tại sở cảnh sát Xinnong. Cả hai đều phải hủy bỏ kế hoạch ăn Tết Nguyên đán mà trở về đơn vị cùng đồng nghiệp chiến đấu chống dịch bệnh.

Theo China Daily đưa tin, bắt đầu từ ngày 21/1 vừa qua, vợ chồng Thiết Tiếu và Yến Chiêm Phi đã làm việc không ngừng nghỉ vì dịch bệnh viêm phổi do virus corona gây ra bùng phát, đặc biệt là ở thành phố Vũ Hán nơi họ sinh sống. Được biết, Thiết Tiếu là y tá công tác tại bệnh viện Nhân dân Thái Điện còn chồng cô Yến Chiêm Phi thì công tác tại sở cảnh sát Xinnong cũng thuộc thành phố Vũ Hán.

Chồng cảnh sát và vợ y tá phải chia nhau về đơn vị chống dịch virus corona nhưng xót xa nhất là giọt nước mắt ở cửa thang máy của người chồng-1
Ban đầu, vợ chồng Thiết Tiếu và Yến Chiêm Phi đã lên kế hoạch cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Họ dự định sẽ cùng 2 con về quê nhà ở thành phố An Dương, tỉnh Hà Nam, nơi bố Yến Chim Phi đang sinh sống, để thăm họ hàng và bạn bè.

Thế nhưng, vào ngày 23/1 (tức mùng 29 Tết), bệnh dịch bùng phát và mọi người buộc phải túc trực nơi làm việc để cùng chiến đấu chống lại virus corona. Ngày 24/1, Thiết Tiếu được cử đến làm việc tại khu cách ly ở một bệnh viện dã chiến.

Chồng cảnh sát và vợ y tá phải chia nhau về đơn vị chống dịch virus corona nhưng xót xa nhất là giọt nước mắt ở cửa thang máy của người chồng-2

Chồng cảnh sát và vợ y tá phải chia nhau về đơn vị chống dịch virus corona nhưng xót xa nhất là giọt nước mắt ở cửa thang máy của người chồng-3

Mỗi ngày, Yến Chiêm Phi bắt đầu công việc từ sáng sớm. Anh nhận nhiệm vụ điều tiết giao thông từ xa, ưu tiên cho xe cứu thương cũng như các phương tiện chở thiết bị y tế đến bệnh viện.  Cũng trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, bệnh viện Hỏa Thần Sơn chuyên chữa virus corona bắt đầu đi vào quá trình xây dựng. Hàng nghìn công nhân được huy động để làm việc bất kể ngày đêm, hoàn công bệnh viện dã chiến càng sớm càng tốt để giải quyết vấn đề bệnh nhân quá tải. Đội cảnh sát của Yến Chiêm Phi cũng được cử đến để giám sát công trình, đảm bảo mọi thứ được hoạt động một cách trơn tru và năng suất nhất. 

Chồng cảnh sát và vợ y tá phải chia nhau về đơn vị chống dịch virus corona nhưng xót xa nhất là giọt nước mắt ở cửa thang máy của người chồng-4Dù mưa giông, Yến Chiêm Phi và đồng đội vẫn làm việc cật lực, tranh thủ ăn cho qua bữa rồi trở lại với công việc.

Để đảm bảo sức khỏe cho người nhà, Thiết Tiếu và Yến Chiêm Phi đều thống nhất sẽ tạm thời sống ở ký túc xá được đơn vị sắp xếp. 

Thiết Tiếu làm việc trong phòng cách ly suốt ngày. Cô nói với chồng rằng cả hai nên "tạm thời không gặp nhau cho đến khi dịch bệnh bị đẩy lùi". Trong giờ nghỉ, vợ chồng Thiết Tiếu và Yến Chiêm Phi tranh thủ gọi điện thoại cho nhau. Họ gửi đứa con nhỏ 2 tuổi cho ông bà giữ trong thời gian này.

Chồng cảnh sát và vợ y tá phải chia nhau về đơn vị chống dịch virus corona nhưng xót xa nhất là giọt nước mắt ở cửa thang máy của người chồng-5
Ngoài công việc ở sở cảnh sát, Yến Chiêm Phi còn "nhận lệnh" của bà xã đi mua các nhu yếu phẩm và đem về cho gia đình cứ mỗi 2 tuần 1 lần. Viên cảnh sát cẩn thận chỉ đặt mọi thứ ở trước cửa, bảo bố mẹ nên khử trùng đồ đạc khoảng 20' trước khi mang chúng vào nhà để đảm bảo an toàn sức khỏe. 

Chồng cảnh sát và vợ y tá phải chia nhau về đơn vị chống dịch virus corona nhưng xót xa nhất là giọt nước mắt ở cửa thang máy của người chồng-6
Khi Yến Chiêm Phi vừa dợm bước đi, con trai anh bắt đầu kêu khóc và rướn người đến để ôm bố. Thế nhưng, Yến Chiêm Phi không thể làm gì khác ngoài việc quay lưng rời đi. Đứng tại cửa thang máy, giọt lệ đã vươn trên khóe mắt của anh. 

"Tôi hy vọng dịch bệnh sẽ mau chóng đi qua. Tôi nhất định sẽ bù đắp cho gia đình" - Yến Chiêm Phi nói.

Chồng cảnh sát và vợ y tá phải chia nhau về đơn vị chống dịch virus corona nhưng xót xa nhất là giọt nước mắt ở cửa thang máy của người chồng-7Chồng cảnh sát và vợ y tá phải chia nhau về đơn vị chống dịch virus corona nhưng xót xa nhất là giọt nước mắt ở cửa thang máy của người chồng-8
Yến Chiêm Phi mang đồ ăn đến nhà bố mẹ vợ đang trông hộ con trai để vợ chồng anh ra tiền tuyến chiến đấu với dịch bệnh và phải nuốt nước mắt vào tim và quay lưng đi khi đứa trẻ với tay đòi ôm bố.

Từ sau khi dịch bệnh bùng phát, Thiết Tiếu và các đồng nghiệp của cô phải hoạt động hết công sức để chăm sóc cho các bệnh nhân nhiễm viurs corona. Vì làm việc trong khu vực cách ly nên Thiết Tiếu lúc nào cũng phải mặc đồ bảo hộ, đeo kính và khẩu trang trong suốt cả trực khiến người cô lúc nào cũng nhễ nhại mồ hôi. Thế nhưng, Thiết Tiếu không hề than vãn nửa lời, cô biết rằng cả đất nước và thế giới cũng đang phải chống chọi với dịch bệnh. Nhìn thấy con gái vất vả, mẹ Thiết Tiếu cũng xót xa nhưng không hề can ngăn mà chỉ dặn cô nhớ cẩn thận và bảo vệ bản thân không để nhiễm virus.

Cuộc sống của vợ chồng Thiết Tiếu và Yến Chiêm Phi một người là y tá, một người là cảnh sát, sau khi dịch bệnh bùng phát đã bị đảo lộn hoàn toàn. Mỗi người họ đảm nhận làm công việc bảo vệ và cứu chữa người dân, chỉ mong sao dịch bệnh qua nhanh để không còn ai bị đe dọa tính mạng đồng thời bản thân cũng có được chút thời gian ngơi nghỉ.

Theo Nhịp Sống Việt

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/chong-canh-sat-va-vo-y-ta-phai-chia-nhau-ve-don-vi-chong-dich-virus-corona-nhung-xot-xa-nhat-la-giot-nuoc-mat-o-cua-thang-may-cua-nguoi-chong-22202012211142988.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

Trung Quốc

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.