Chủ cửa hàng nơi báo án khiến George Floyd bị ghì đầu đến chết hối hận nói: "Tôi ước gì nhân viên của mình đã không gọi cảnh sát"

Bài viết được đăng trên tờ The Huffington Post về bài đăng Facebook của người chủ cửa hàng Cup Foods nơi nhân viên đã gọi báo cảnh sát, vô tình khiến người đàn ông da màu bị ghì cổ đến chết và gây ra làn sóng phẫn nộ trên khắp nước Mỹ.

Bài viết này được đăng tải trên tờ The Huffington Post hồi 1/6, cho biết vào ngày 31/5 vừa qua, vài ngày sau khi người đàn ông da màu George Floyd bị cảnh sát ghì chết trước cửa nhà hàng Cup Foods, thành phố Minneapolis, tiểu bang Minesota, Mỹ, người chủ của nơi này, Mahmoud Abumayyaleh, đã chia sẻ một bài viết dài trên Facebook cá nhân. Trong đó, Abumayyaleh nói rằng anh hoàn toàn ủng hộ những cuộc biểu tình vì cái chết của Floyd và khẳng định cửa hàng của anh "vô cùng đau buồn từ tận đáy lòng trước thảm kịch này".

"Chúng tôi đã một phần của cộng đồng này trong suốt 3 thế hệ gia đình và rất hân hạnh khi có thể phục vụ mọi người trong 31 năm qua. Kể từ sau khi Floyd qua đời, Cup Foods vẫn giữ liên lạc thường xuyên với gia đình của anh, những người bay từ Houston, Texas, đến đây" - Abumayyaleh viết. Ngoài ra, anh còn cho biết thêm rằng cửa hàng của anh cũng đang cùng mọi người đứng lên để yêu cầu cảnh sát chịu trách nhiệm cho cái chết của người đàn ông da màu.

Chủ cửa hàng nơi báo án khiến George Floyd bị ghì đầu đến chết hối hận nói: Tôi ước gì nhân viên của mình đã không gọi cảnh sát-1

Một người đàn ông da màu đã bị cảnh sát Mỹ ghì gối vào cổ đến chết.

Chủ cửa hàng nơi báo án khiến George Floyd bị ghì đầu đến chết hối hận nói: Tôi ước gì nhân viên của mình đã không gọi cảnh sát-2

Chủ cửa hàng Cup Foods, Mahmoud Abumayyaleh, bày tỏ sự hối hận vì nhân viên mình đã gọi cảnh sát và vô tình khiến Floyd mất mạng.

Chủ cửa hàng nơi báo án khiến George Floyd bị ghì đầu đến chết hối hận nói: Tôi ước gì nhân viên của mình đã không gọi cảnh sát-3

Abumayyaleh cũng nói thêm rằng anh sẽ góp tiền cho dịch vụ tang lễ của Floyd, đồng thời cam kết sẽ cải tổ cửa hàng để tránh cho những sự vụ tương tự xảy ra.

Được biết, người đàn ông Mỹ gốc Phi, George Floyd bị nhân viên của Cup Foods nghi ngờ sử dụng tờ tiền 20 USD giả nên đã gọi báo cảnh sát. Cảnh sát sau khi có mặt đã tiến hành cưỡng chế bắt giữ Floyd, một trong số đó là sĩ quan Derek Chauvin, người đã trực tiếp ghì đầu gối vào cổ Floyd trong gần 9 phút cho đến khi người đàn ông này tử vong tại chỗ.

Thời điểm sự việc xảy ra, Abumayyaleh không có mặt tại cửa hàng và một nhân viên của anh vì làm theo quy định là gọi báo cảnh sát khi nghi ngờ tờ tiền 20 USD nhận được từ Floyd là giả, nên đã khiến người đàn ông da màu trả giá bằng cả tính mạng của mình. Abumayyaleh cho biết, cháu trai của anh ở cửa hàng khi đó đã cố hét lên và lao vào để ngăn cảnh sát dùng bạo lực đối với Floyd nhưng lại bị một sĩ quan cảnh sát khác đẩy ra.

Vào ngày 1/6 vừa qua, kết quả khám nghiệm tử thi độc lập được thực hiện theo yêu cầu của gia đình Floyd xác định nguyên nhân cái chết của anh là bị giết, gây ra bởi việc chèn ép cổ và lưng dẫn đến máu không thể lưu thông lên não. Tuy nhiên, kết quả này lại ngược với kết quả được đưa ra bởi trung tâm khám nghiệm tử thi quận Hennepin.

Chủ cửa hàng nơi báo án khiến George Floyd bị ghì đầu đến chết hối hận nói: Tôi ước gì nhân viên của mình đã không gọi cảnh sát-4

Cái chết của Floyd khiến một bộ phận người dân Mỹ phẫn nộ.

Cái chết của Floyd đã gây ra sự phẫn nộ đối với một số bộ phận người dân nước Mỹ. Kết quả là những cuộc biểu tình, bạo loạn diễn ra khắp nơi. Mọi người yêu cầu 4 sĩ quan cảnh sát bao gồm Derek Chauvin, Thomas Lane, Tou Thao và J. Alexander Kueng phải bị trừng phạt vì gây ra cái chết của người đàn ông da màu. Ngoài việc đòi lại công bằng cho người đã khuất, đám đông còn phản đối nạn phân biệt chủng tộc. Chauvin hiện đang bị cáo buộc tội giết người cấp độ 3 và ngộ sát nhưng việc 3 cộng sự còn lại của sĩ quan cảnh sát này không bị cáo buộc cũng đã gây ra làn sóng phẫn nộ không nhỏ.

"Cảnh sát đáng lý ra là bảo vệ cộng đồng chúng ta nhưng thay vào đó, việc họ làm là hủy hoại lòng tin của người dân... Họ đã liên tục chứng minh cho chúng ta rằng họ không có khả năng giải quyết mọi rắc rối trong yên bình. Chỉ vì làm đúng pháp luật, chúng ta lại vô tình đẩy cộng đồng của mình vào nguy hiểm. Chúng ta cần phải cùng nhau chiến đấu để chống lại nạn kì thị sắc tộc" - Abumayyaleh viết trong bài đăng Facebook.

Abumayyaleh cũng khẳng định anh sẽ tiếp tục chiến đấu với cộng đồng người dân Nam Minneapolis cho đến khi công lý được thực thi, vì Floyd, vì Ahmaud Arbery và Breonna Taylor, và cũng vì tất cả những người đã phải hứng chịu sự bạo lực của cảnh sát tại xứ sở cờ hoa.

Chủ cửa hàng nơi báo án khiến George Floyd bị ghì đầu đến chết hối hận nói: Tôi ước gì nhân viên của mình đã không gọi cảnh sát-5

Một người phụ nữ đặt hoa tưởng niệm Floyd trước cửa hàng Cup Foods.

 

Theo Nhịp Sống Việt


George Floyd


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.