Boxing: "Độc cô cầu bại" Floyd Mayweather giải nghệ, làm thầy dạy võ?

Có vẻ như, tương lai của "độc cô cầu bại" làng boxing sau khi giã từ sự nghiệp đã được định đoạt bởi... cha đẻ

Có vẻ như, tương lai của "độc cô cầu bại" làng boxing sau khi giã từ sự nghiệp đã được định đoạt bởi... cha đẻ.

Mới đây, ông Floyd Mayweather Sr., cha đẻ của "độc cô cầu bại" Mayweather đã nhận lời huấn luyện cho Chris Eubank Jr., nhà vô địch IBO hạng siêu trung. Theo tiết lộ từ võ sĩ 27 tuổi, anh đang chuẩn bị tham dự World Boxing Super Series tại Stuttgart (Đức) - giải đấu quy tụ những võ sĩ hàng đầu như George Groves, Jamie Cox, Callum Smith hay Avni Yildirim, - biệt danh "Mr Robot", người nắm giữ kĩ lục 16 trận toàn thắng ở hạng siêu trung.

Boxing: Độc cô cầu bại Floyd Mayweather giải nghệ, làm thầy dạy võ? - Ảnh 2.

Sau Mayweather, ông Floyd Mayweather Sr vừa nhận lời huấn luyện cho nhà vô địch boxing hạng siêu trung Chris Eubank Jr.

Dù được hậu thuẫn bởi ê-kip hùng hậu, gồm người cha là cựu vô địch thế giới 2 hạng cân, Chris Sr và chuyên gia Ronnie Davies, Chris Eubank Jr. vẫn quyết định "tầm sư học đạo" Mayweather Sr. để tiếp cận "những bài tập đầy sức mạnh và tốc độ của ông ấy và trên hết, học cách trở thành nhà vô địch như Floyd Mayweather" (trích lời võ sĩ người Anh trên trang Twitter).

Thập niên 80 của thế kỉ trước, Floyd Mayweather Sr. từng là võ sĩ khá tài năng với thành tích 28 chiến thắng/38 trận (17 knock-out). Tuy nhiên, giữa thời kì hoàng kim của boxing với hàng loạt huyền thoại xuất hiện, tên tuổi Floyd Mayweather Sr. nhanh chóng chìm vào quên lãng.

Vì lẽ đó, ông đã đem hết kinh nghiệm, nhiệt huyết lẫn tình yêu boxing truyền dạy cho Floyd Mayweather. Ngay từ khi 4 tuổi, "độc cô cầu bại" đã bắt đầu làm quen với đôi găng tay, những bài tập với khối lượng "kinh hoàng" để thay thế cha mình hoàn thành giấc mơ đứng trên đỉnh cao. Chiến thuật phòng ngự – phản công trứ danh, giúp Mayweather khuất phục nhiều đối thủ cứng cựa chính là thành quả được đúc kết từ sự nghiệp đầy thăng trầm của cha anh.

Boxing: Độc cô cầu bại Floyd Mayweather giải nghệ, làm thầy dạy võ? - Ảnh 3.

Ông Mayweather Sr. kì vọng "độc cô cầu bại" sẽ kế tục sự nghiệp HLV.

Mối quan hệ giữa hai người không phải lúc nào cũng êm đẹp (năm 2014, Mayweather từng đòi sa thải bố mình vì liên tục bị hối thúc thượng đài với Amir Khan và Manny Pacquiao) nhưng sau tất cả, ông Mayweather Sr. vẫn là người đầu tiên sát cánh cùng Mayweather trước mỗi trận đấu và sau những thời khắc vinh quang.

Ngay sau khi đánh bại Conor McGregor ở trận "đại chiến boxing-UFC tỷ đô" và nối dài chuỗi trận thắng lên con số 50, Floyd Mayweather đã tuyên bố giã từ sự nghiệp trong sự tiếc nuối của NHM. Tuy nhiên, điều mà tất cả thắc mắc hơn cả chính là tương lai sau sàn đấu của huyền thoại 40 tuổi.

Nhiều người tin rằng, quyết định nhận lời huấn luyện Chris Eubank Jr. là cách để ông Mayweather Sr. một lần nữa truyền cảm hứng cho con trai sau những tháng ngày rong chơi, thậm chí chuẩn bị kế tục sự nghiệp HLV của ông!

Theo Soha.vn/Khám Phá


Mayweather


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.