Cô bé khuyết tật bị mẹ đẻ bỏ đói đến teo tóp

Cô bé Darlene Armstrong, 16 tuổi, ở bang Illinois, Mỹ, bịkhuyết tật do bệnh bại não, chỉ nặng… hơn 10 kg, cao 1,16m vì bị chính mẹ đẻmình bỏ đói trong thời gian dài.

Cô bé Darlene Armstrong, 16 tuổi, ở bang Illinois, Mỹ, bịkhuyết tật do bệnh bại não, chỉ nặng… hơn 10 kg, cao 1,16m vì bị chính mẹ đẻmình bỏ đói trong thời gian dài.

Khi được cứu ra khỏi nhà đưa đến cấp cứu tại bệnhviện Chicago, thì Darlene Armstrong rất yếu, không thể đi lại hay nói nănggì được.

Cô bé khuyết tật bị mẹ đẻ bỏ đói đến teo tóp

Mẹ của Darlene Armstrong là bà Rosetta Harris, 50tuổi, đã bị buộc tội đe dọa tính mạng trẻ em, bị kết án 18 tháng tù và phảitham gia các lớp học làm cha mẹ. Người mẹ nhẫn tâm này vốn thất nghiệp và có5 con.

Các bác sĩ cho biết, Darlene đã bị bỏ đói trong mộtthời gian dài. Khi Darlene được đưa đến bệnh viện, cân nặng của cô bé chỉbằng đứa bé 2 -3 tuổi.

Từ ngày 17.11.2011, Cơ quan Gia đình và Trẻ em bangIllinois đã nhận được thông tin Darlene Armstrong không được cho ăn và khôngđược chăm sóc sức khỏe trong nhiều năm. Cho đến tận tháng 3 vừa qua cô bémới được cứu ra khỏi nhà.

Cơ quan pháp luật đã đưa cho giới báo chí hình ảnhcô bé Darlene đáng thương, từ đó phát động cuộc điều tra các cơ quan xã hộiđã làm gì với trường hợp này.

Theo quy định, sau khi tiếp nhận cuộc gọi thông báovụ việc khẩn cấp thì trong vòng 24h, nhân viên xã hội phải đến gặp nạn nhân.Nếu như không gặp được ngay lần đầu thì hàng ngày phải quay lại cho tới khigặp được mới thôi.

Tuy nhiên, với trường hợp cô bé Darlene. các lầnkiểm tra của nhân viên xã hội cách nhau tới nửa tháng và họ đều nói rằngkhông có người ở nhà hoặc không có ai trả lời.

Hiện nay, Darlene đang được chăm sóc tại bệnh viện,đang tăng cân và khỏe hơn.


Theo Dân Việt




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.