Cô gái bị câm điếc bẩm sinh bất ngờ cãi nhau với chồng sau 22 năm, trưởng làng tưởng bị "hồ ly" ám nhưng sự thật đằng sau mới bất ngờ

Tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) từng có một sự việc kỳ lạ khiến người ta không thể hiểu nổi. Một cô gái bị câm bẩm sinh đã có thể cất tiếng nói đầu tiên trong một lần cãi nhau với chồng vào năm cô 22 tuổi.

Trần Lương xuất thân trong một gia đình nghèo ở vùng nông thôn thuộc tỉnh Hồ Nam. Vốn sở hữu gương mặt dễ thương và tính cách ngoan hiền, Trần Lương được rất cô dì chú bác trong xóm yêu mến. Thế nhưng ông trời nhẫn tâm không cho ai hoàn hảo bao giờ. Dù rất đáng yêu nhưng Trần Lương bị câm điếc bẩm sinh.

Thời tiểu học, Trần Lương luôn ngưỡng mộ bạn bè đồng trang lứa vì họ có thể cười nói vui vẻ, chạy nhảy nô đùa. Cô cảm thấy như bị thế giới ruồng bỏ chỉ vì bản thân là một đứa con gái vừa câm vừa điếc.

Lên 18 tuổi, Trần Lương trở thành cô gái xinh đẹp có khiếu hội họa. Rất nhiều trai tráng trong thôn thương mến nhưng lại không dám theo đuổi vì cho rằng ở bên cạnh người khuyết tật sẽ không có hạnh phúc.

Cô gái bị câm điếc bẩm sinh bất ngờ cãi nhau với chồng sau 22 năm, trưởng làng tưởng bị hồ ly ám nhưng sự thật đằng sau mới bất ngờ-1Mãi đến một ngày đang làm việc ngoài đồng, Trần Lương đã gặp được định mệnh của đời mình. Hôm ấy, trời bỗng nhiên mưa to, cô gái hối hả chạy về nhà.

Lúc này, Kim Kiến Quốc – người bạn thuở nhỏ của Trần Lương bắt gặp liền kéo cô vào núp dưới ô của mình. Mặc dù không thể giao tiếp bằng miệng, nhưng qua ánh mắt, hai người đã nảy sinh tình cảm. Mối tình của cặp đôi trẻ bắt đầu chớm nở từ đây.

Sau đó, vì quá thương yêu Trần Lương và muốn hiểu thêm về cô, Kim Kiến Quốc đã học ngôn ngữ ký hiệu. Thế là bằng sự đồng điệu trong tâm hồn, cặp đôi đã cho nhau danh phận và về chung một nhà.

Cô gái bị câm điếc bẩm sinh bất ngờ cãi nhau với chồng sau 22 năm, trưởng làng tưởng bị hồ ly ám nhưng sự thật đằng sau mới bất ngờ-2Mùa xuân đầu tiên sau khi hai người trở thành vợ chồng, Kim Kiến Quốc chuẩn bị ra ngoài cùng bạn bè đánh mạt chược. Tuy nhiên, Trần Lương lại không đồng ý vì cô muốn cùng chồng tận hưởng ngày lễ bên nhau.

Mặc dù có học ngôn ngữ ký hiệu nhưng Kim Kiến Quốc vẫn chưa thể thành thục giao tiếp với Trần Lương. Chính vì vậy, hai vợ chồng đã nảy sinh mâu thuẫn gay gắt.

Trong cơn nóng giận và bí bách vì không biết làm thế nào để thể hiện cơn bực tức với chồng, Trần Lương đã đột ngột thốt ra một câu: "Không được!".

Kim Kiến Quốc nhất thời không thể tin vào tai mình, thậm chí anh còn nghĩ rằng tiếng nói ban nãy có liên quan đến thế lực tâm linh đang ẩn nấp trong nhà.

"Lúc đó chỉ có tôi và vợ, làm sao có thể phát ra tiếng nói khác được? Chẳng lẽ tôi bị ảo giác?", Kim Kiến Quốc chia sẻ.

Ngay thời điểm Kim Kiến Quốc chú ý đến vợ, Trần Lương lại mở miệng nói câu thứ hai: "Không được, anh không được đi!"

Nhìn thấy cô vợ bị câm của mình bỗng nhiên nói chuyện được, Kim Kiến Quốc như "chết đứng" một lúc lâu. Đến khi đã lấy lại sự bình tĩnh, anh ngập ngừng hỏi vợ: "Em có thể nói chuyện được hả? Em nói được sao?".

Cô gái bị câm điếc bẩm sinh bất ngờ cãi nhau với chồng sau 22 năm, trưởng làng tưởng bị hồ ly ám nhưng sự thật đằng sau mới bất ngờ-3Không lâu sau, cả thôn làng chấn động với tin cô gái câm 22 năm đã có thể nói chuyện như người bình thường. Những vị trưởng bối trong làng còn cho rằng động thái kỳ lạ này chắc chắn có sự can thiệp của yêu quái ma quỷ.

"Lúc kết hôn, cô Lương đã bị 'hồ ly tinh' ám lên người. Mau mau chuyển nhà đi chỗ khác nếu không tai ương ập tới", một bà lão nói.

Gia đình Trần Lương hay tin thì lập tức đưa cô đến bệnh viện tai mũi họng có tiếng trong vùng kiểm tra.

Kết quả cho thấy, Trần Lương là người bị khiếm thính. Nguyên nhân xuất hiện tình huống cô có thể nghe và nói chuyện là vì màng nhĩ đã tiếp nhận một chút tín hiệu từ bên ngoài. Khả năng này chỉ xảy ra với xác suất vô cùng thấp.

Tiếp theo, bác sĩ đã cho Trần Lương đeo tai nghe có phát ra âm thanh. Sau đó, cô đã nhịp chân theo tiết tấu của bài hát bên trong. Điều này khiến gia đình và Kim Kiến Quốc vô cùng kinh ngạc vì họ luôn đinh ninh rằng Trần Lương bị câm điếc bẩm sinh.

Bác sĩ tháo tai nghe và thử hỏi Trần Lương: "Cô có hiểu tôi đang nói gì không?".

Đương nhiên, Trần Lương không hiểu những lời của bác sĩ mà chỉ đơn thuần biết có người đang nói chuyện với cô mà thôi.

Cô gái bị câm điếc bẩm sinh bất ngờ cãi nhau với chồng sau 22 năm, trưởng làng tưởng bị hồ ly ám nhưng sự thật đằng sau mới bất ngờ-4Ngày hôm sau, Kim Kiến Quốc đưa vợ đến bệnh viện tỉnh Hồ Nam. Sau hàng loạt kiểm tra với máy móc công nghệ hiện đại, bác sĩ càng thêm "nhức đầu" khó hiểu: Vì sao Trần Lương có thể nghe thấy âm thanh mà không thể hiểu được người khác nói gì?

Nhiều chuyên gia đã cùng thảo luận và phân tích trường hợp kỳ lạ của Trần Lương. Cuối cùng, họ cũng đã có được câu trả lời cho bí ẩn "cô gái câm điếc đột nhiên nói chuyện".

Các bác sĩ phát hiện, tế bào lông trong tai Trần Lương bị tổn thương nghiêm trọng, từ đó ảnh hưởng đến màng nhĩ gây ra chứng khiếm thính. Hơn nữa, tình trạng này có liên quan đến mẹ của Trần Lương.

"Năm mang thai con gái, vì bị bệnh nên tôi đã sử dụng thuốc kháng sinh quá liều. Loại thuốc này có thể đã ảnh hưởng đến các vấn đề trong tai của con sau khi được sinh ra", mẹ của Trần Lương chia sẻ.

Cô gái bị câm điếc bẩm sinh bất ngờ cãi nhau với chồng sau 22 năm, trưởng làng tưởng bị hồ ly ám nhưng sự thật đằng sau mới bất ngờ-5Sau khi nghe những lời phân tích của bác sĩ, Kim Kiến Quốc cũng hiểu được mọi chuyện, nhưng điều anh quan tâm nhất lúc này chính là liệu vợ có thể được chữa trị hay không.

Bác sĩ cho biết chứng bệnh của Trần Lương phải được chữa trị từ nhỏ, hiện tại cô đã 22 tuổi nên đã bỏ lỡ thời gian điều trị tốt nhất. Trường hợp đôi khi Trần Lương đột nhiên nói ra vài câu là vì cô bị kích thích thần kinh (căng thẳng, hưng phấn,…) nên dẫn đến chức năng ngôn ngữ tạm thời hồi phục trạng thái bình thường.

Các chuyên gia còn khuyên gia đình nên thường xuyên nói chuyện với Trần Lương để cô tập cách lắng nghe và nhận biết câu chữ. Mặc dù khả năng có thể nói chuyện như người bình thường rất thấp nhưng đó cũng là một cơ hội đáng để thử.

Phía sau những hiện tượng kỳ quái nhất định tồn tại một vài đạo lý nào đó của cơ sở khoa học. Mê tín là điều không nên vì nhiều khi nó sẽ phá hủy cuộc đời của một con người. Dưới sự cảm hóa tình yêu của Kim Kiến Quốc, hy vọng sẽ có một ngày Trần Lương sẽ cất lên tiếng nói, lấy lại sự tự tin vốn có.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/co-gai-bi-cam-diec-bam-sinh-bat-ngo-cai-nhau-voi-chong-sau-22-nam-truong-lang-tuong-bi-ho-ly-am-nhung-su-that-dang-sau-moi-bat-ngo-162220601000750913.htm

câu chuyện kỳ lạ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.