FBI bị kiện vì lấy cắp ảnh chính trị gia làm chân dung Bin Laden

Ông Llamazares, một thành viên của liên minh Cánh tả Thống nhất, cho hay các phần của một bức ảnh chân dung của ông đã được sử dụng để tạo ra các bức ảnh trên máy tính của 2 người.

Một nghị sĩ Tây BanNha đã tuyên bố sẽ kiện Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) vì sử dụng ảnh củaông để phác hoạ chân dung của trùm khủng bố Osama bin Laden.

Xì-căng-đan đã nổ ra hồitháng 1/2010 khi FBI sử dụng bức ảnh chân dung của nghị sĩ Gaspar Llamazaresđể tạo một bức ảnh trên máy tính của Bin Laden.

FBI bị kiện vì lấy cắp ảnh chính trị gia làm chân dung Bin Laden
Bức ảnh thật của Bin Laden (trái), ảnh ông Llamazares (phải) và bức ảnh giả tưởng của thủ lĩnh al-Qaeda (giữa).
 

Giới chức Mỹ sau đó đãxin lỗi về vụ việc. Nhưng báo chí Tây Ban Nha đưa tin, bức ảnh giả củaBin Laden một lần nữa lại được đăng tải lại trên trang web FBI hôm thứ 6tuần trước, mặc dù nó không còn trên trang web này vào hôm qua.

“Tôi sẽ kiện FBI vì họ đãkhông sửa lại bức ảnh đó, ngoại trừ một lời xin lỗi khiêm tốn và giả dối”,ông Llamazares nói trên đài phát thanh Tây Ban NhaCadena Ser.

Ông Llamazares, một thànhviên của liên minh Cánh tả Thống nhất, cho hay các phần của một bức ảnhchân dung của ông đã được sử dụng để tạo ra các bức ảnh trên máy tínhcủa 2 người. 

"Cả hai người đó đã bị ámsát", ông Llamazares nói thêm.

Theo báo chí Tây Ban Nha, ôngLlamazares đã nhắc tới Bin Laden và nhân vật số 2 của al-Qaeda là Atiyah abdal-Rahman, kẻ bị tiêu diệt tại Pakistan hồi tháng 8.

Khi bức ảnh Bin Laden gâytranh cãi lần đầu tiên được đăng tải hồi tháng 1/2010, đại sứ Mỹ tại Tây BanNha Alan Solomont đã nói với chính phủ Tây Ban Nha rằng ông “lấy làm tiếc”.

Vào thời điểm đó, một phátngôn viên của FBI giải thích rằng một kỹ thuật viên đã lấy bức ảnh từ trênmạng, sử dụng tóc và trán của chính trị gia Tây Ban Nha để tạo ra bức ảnhBin Laden.

Các lực lượng Mỹ đã tiêu diệtBin Laden và đưa xác ông ta ra khỏi thị trấn Abbottabad hôm 2/5.

Theo Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.