Hàn Quốc tăng tuần tra trên vùng biển tranh chấp

Ngày 222, hải quân Hàn Quốc tuyên bố đưa thêm támmáy bay tuần tra trên biển Hoàng Hải trong năm nay để sớm phát hiện các đe dọaquân sự từ phía CHDCND Triều Tiên.

Ngày 22-2, hải quân Hàn Quốctuyên bố đưa thêm tám máy bay tuần tra trên biển Hoàng Hải trong năm nay để sớmphát hiện các đe dọa quân sự từ phía CHDCND Triều Tiên. Theo AFP, hải quân HànQuốc tiết lộ sẽ nhận được chiếc đầu tiên trong số tám máy bay P-3CK từ Mỹ tronghôm nay 23-2.

Máy bay P-3CK là loại hiện đạihơn có khả năng chở theo các thiết bị do thám và vũ khí tối tân, như tên lửakhông đối đất Harpoon Block II “để bắn phá các hạm đội pháo hoặc bệ phóng tênlửa đặt trên bờ biển của kẻ thù”.

Hàn Quốc tăng tuần tra trên vùng biển tranh chấp

Lính Hàn Quốc tuần tra gần khu vực phi quân sự chia cắt hai miền Triều Tiên

Hải quân Hàn Quốc không tiết lộchi phí mua tám chiếc P-3CK, nhưng theo ước tính của Hãng tin Yonhap, tổng sốtiền đầu tư có thể lên tới 550 triệu USD. Hải quân Hàn Quốc hiện sở hữu tám máybay tuần tra trên biển P-3C Orion do Hãng Lockheed Martin (Mỹ) sản xuất.

Trong một diễn biến khác, như AFPcho biết, mới đây phía CHDCND Triều Tiên lên tiếng chỉ trích Hàn Quốc lên kếhoạch tổ chức lễ tưởng niệm 60 năm ngày khởi đầu cuộc chiến Triều Tiên năm1950-1953.

“Kế hoạch này là sự bóp méo lịchsử và sự thật, và là thách thức đối với các nỗ lực hòa giải của hai miền” - báoRodong Sinmun viết. Tờ báo cáo buộc Hàn Quốc châm ngòi cuộc chiến tranh bằngchiến dịch xâm chiếm CHDCND Triều Tiên.

Tuy nhiên, Yonhap cho biết bấtchấp sự căng thẳng, mới đây phía Bình Nhưỡng đề nghị tổ chức các cuộc đàm phánquân sự cấp chuyên viên giữa hai miền Triều Tiên vào ngày 2-3 tại khu côngnghiệp chung Kaesong, thay cho đề xuất trước đó tại làng đình chiến Bàn Môn Điếmvào ngày 23-2. Phía Seoul vẫn chưa có phản ứng nào với đề nghị này.

Theo Hiếu Trung
Hàn Quốc tăng tuần tra trên vùng biển tranh chấp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.