Nổ mỏ than Thổ Nhĩ Kỳ: Đã có 201 người chết, gần hết hy vọng còn người sống

Tới nay, đã có ít nhất 201 nạn nhân được xác định là đã tử vong trong vụ nổ mỏ than ở Soma, tỉnh Manisa, miền tây Thổ Nhĩ Kỳ lúc 12h30 ngày 13.5.

Tới nay, đã có ít nhất 201 nạn nhân được xác định là đã tử vong trong vụ nổ mỏ than ở Soma, tỉnh Manisa, miền tây Thổ Nhĩ Kỳ lúc 12h30 ngày 13.5.

787 người đã có mặt bên trong mỏ ở khi sự rò rỉ điện gây ra vụ nổ. Chập điện cũng làm cho lồng cứu hộ vô dụng, còn công nhân bị mắc kẹt ở độ sâu 2km (1.2 dặm) bên dưới bề mặt đất, và cách lối vào mỏ 4km

Người nhà thợ mỏ đứng đông nghẹt, chào đón mỗi người vừa được cứu ra.

Lực lượng cứu hộ đã làm việc suốt đêm qua, nhưng Bộ trưởng Năng lượng Thổ Nhĩ Kỳ Taner Yildiz cho biết hy vọng tìm thấy người sống sót đang mờ dần. Người thân của các nạn nhân lo lắng tụ tập tại mỏ, chờ đợi tin về các thợ mỏ bị mắc kẹt. Họ cũng lo lắng tập trung tại bệnh viện, nơi đang cấp cứu những người bị thương. Xe cứu thương liên tục ra vào bệnh viện.

Ngộ độc khí carbon monoxide đã cướp đi nhiều sinh mạng. Oxy đã được bơm vào mỏ để giúp những người vẫn còn bị mắc kẹt. Tới nay, ít có khả năng tìm thấy người còn sống.

Chờ đợi người thân.

Mỏ này thuộc sở hữu tư nhân, nằm cách 450km về phía tây của thủ đô Ankara.

Phương tiện truyền thông nước này có phần bàng quan, một số thì đưa tin rằng thiếu an toàn mỏ là điểm yếu cố hữu trong khai thác mỏ ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Thảm họa tồi tệ nhất khai thác mỏ của nước này vào năm 1992, khi 270 thợ mỏ đã thiệt mạng gần Zonguldak, trên Biển Đen.

Theo Đ.Đức (Lao Động)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.