Tết Thanh Minh về quê tảo mộ, người đàn ông tá hỏa phát hiện mộ tổ tiên biến mất, sự thật được phơi bày khiến ai cũng tức giận

Sau khi sự việc được chia sẻ đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đa số mọi người cho rằng, hành động này đáng bị lên án.

Ngày 4/4, trang ETToday đưa tin, gần đây có một sự việc xảy ra ở Nam Ninh, khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) đã thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận. Theo đó, gần đây là dịp Tết Thanh Minh, nhiều người đã tranh thủ thời gian về quê tảo mộ tổ tiên để tỏ lòng thành kính. Tuy nhiên, sự việc lạ lùng đã xảy ra với gia đình của ông Tô. 

Tết Thanh Minh về quê tảo mộ, người đàn ông tá hỏa phát hiện mộ tổ tiên biến mất, sự thật được phơi bày khiến ai cũng tức giận-1Nghĩa trang của tổ tiên bất ngờ trở thành bãi đất trồng mía.

Được biết, vào ngày 3/4 vừa qua, ông và gia đình ra nghĩa trang của tổ tiên để tảo mộ. Tuy nhiên, khi đến nơi, mọi người đều hoang mang khi cả 4 ngôi mộ tổ tiên đều biến mất, xung quanh là khu đất trồng mía.

Ông Tô cho biết, sáng hôm đó, khi đến nghĩa trang như mọi năm, ông bất ngờ phát hiện 4 ngôi mộ tổ tiên bất ngờ biến thành bãi đất trồng mía, xung quanh có cả máy ủi đất và còn có vài nông dân đang cày cuốc. Nhìn thấy cảnh tượng này, gia đình ông Tô ngỡ ngàng liền chạy đến ngăn cản những người nông dân kia. Thế nhưng, một người nói: "Chúng tôi có giao khoán mảnh đất này với một cán bộ trong thôn. Hiện chúng tôi đang cày đất và chuẩn bị trồng mía". 

Nghe đến đây, gia đình ông Tô không giấu được sự tức giận và đi tìm hiểu sự thật. Được biết, mảnh đất này là do chính quyền thôn cấp làm nghĩa trang cho gia đình ông Tô và người khác không có quyền sử dụng hay tự ý cho thuê. 

Ấy vậy mà cán bộ thôn đã tự ý bốc mộ và đem cho người khác thuê mà không có sự đồng ý của gia đình ông Tô. Thêm nữa, đây là nơi an nghỉ của tổ tiên gia đình ông Tô, việc làm của cán bộ thôn đã sai càng thêm sai.

Tết Thanh Minh về quê tảo mộ, người đàn ông tá hỏa phát hiện mộ tổ tiên biến mất, sự thật được phơi bày khiến ai cũng tức giận-2Hiện tại chỉ mới tìm được 1 ngôi mộ của tổ tiên, còn 3 mộ còn lại vẫn chưa tìm thấy.

Trước tình hình này, gia đình ông Tô cho người xới đất để tìm kiếm nhưng không tìm được. Ông Tô cho hay, trên thực tế có 4 ngôi mộ, nhưng đến nay chỉ mới tìm được 1 ngôi mộ, còn 3 ngôi mộ còn lại vẫn không tìm thấy. Hiện tại, gia đình ông Tô đang thương lượng với cán bộ thôn, nếu như sự việc không được giải quyết ổn thỏa, gia đình ông sẽ báo cảnh sát.  

Sau khi sự việc này được chia sẻ đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đa số mọi người đều tỏ thái độ tức giận trước việc làm của cán bộ thôn: "Tên đấy thật sự tham lam", "Miếng đất bình thường không nói, nhưng đây là đất nghĩa trang mà lại dám đào mồ mả tổ tiên của người ta rồi trồng cây, không thể tin được", "Ai cho họ quyền làm việc này", "Sự việc này cần được xử lý nghiêm khắc. Nhưng kiếm lại được mộ tổ tiên mới là điều quan trọng nhất",...


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/tet-thanh-minh-ve-que-tao-mo-nguoi-dan-ong-ta-hoa-phat-hien-mo-to-tien-bien-mat-su-that-duoc-phoi-bay-khien-ai-cung-tuc-gian-22202144235459169.htm

Tết Thanh Minh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.