Thái Lan không bầu cử trước hạn khi bạo lực chưa chấm dứt

Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva, ngày 235, tuyên bố, các cuộc bầu cử trước thời hạn sẽ chỉ được tổ chức một khi tình trạng bạo lực và các cuộc biểu tình của những người phản đối chính phủ được chấm dứt hoàn toàn.

Thủ tướng Thái Lan AbhisitVejjajiva, ngày 23-5, tuyên bố, các cuộc bầu cử trước thời hạn sẽ chỉ được tổchức một khi tình trạng bạo lực và các cuộc biểu tình của những người phản đốichính phủ được chấm dứt hoàn toàn.

Trong bài diễn văn đọc trên truyền hình hằng tuần của mình, Thủ tướng Thái Lankhẳng định lập trường cứng rắn của mình trước yêu sách của phe áo đỏ và cho biếtsẽ không bàn đến chuyện tổ chức bầu cử như nhiều người đang kỳ vọng.

Thái Lan không bầu cử trước hạn khi bạo lực chưa chấm dứt

Những người tình nguyện tham gia dọn dẹp con đường từng bị phe áo đỏ chiếm giữ trong nhiều ngày qua tại thủ đô Bangkok

“Tôi sẽ quyết định thờiđiểm thích hợp nhất để tổ chức cuộc bầu cử. Tại thời điểm này, không aicó thể nói khi nào là thời điểm thích hợp cả. Chúng ta sẽ không biếtđiều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Có những người vẫn tiếp tục kêu gọi tiếnhành đấu tranh và tổ chức các cuộc biểu tình vào tháng 6 tới. Ta sẽ phảicân nhắc điều gì sẽ xảy ra trước khi nghĩ tới các cuộc bầu cử trước thờihạn”- Ông Abhisit nói.

Trong bài phát biểu của mình, Thủtướng Thái Lan cũng cho biết trường học, các cơ quan của Chính phủ sẽ mở cửa,hoạt động trở lại từ ngày thứ hai. Ông Abhisit cũng sẽ chuyển văn phòng làm việccủa mình ở một căn cứ quân sự trở về nơi làm việc chính thức.

Kênh truyền hình tiếng Anh củaThái Lan, TAN Networ cho biết trong ngày chủ nhật, nhiều tuyến đường vào khu vựcnhững người biểu tình chiếm giữ cũng đã mở trở lại. Tuy nhiên, những khu vựcnhạy cảm vẫn được quân đội canh phòng cẩn mật. Theo kênh truyền hình này, mọihoạt động dọn dẹp tại ga tàu điện Rajdamri đã phải dừng lại sau khi quân đội tìmthấy 20 quả bom tự tạo tại gần khu vực này.

Các vụ đụng độ giữa quân đội vàphe biểu tình từ thứ tư đến nay đã làm 16 người thiệt mạng, hơn 100 người bịthương. Đến nay đã có tổng cộng 86 người chết trong các cuộc đụng độ, 1.900người khác bị thương. Theo luật pháp Thái Lan, ông Abhisit Vejjajiva sẽ không bịbuộc phải tổ chức các cuộc bầu cử mới trước tháng 12- 2011.

 Theo Phạm Tuyên
Thái Lan không bầu cử trước hạn khi bạo lực chưa chấm dứt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.