Đụng độ Bangkok ngày thứ 6: Ngày quyết tiến

Khi những cuộc đụng độ trên đường phố Bangkok bướcsang ngày thứ 6, quân đội Thái Lan đã quyết định tiến vào phá vỡ thành lũy của“áo đỏ” ở quận mua sắm Rajprasong.

Khi những cuộc đụng độ trên đường phố Bangkok bước sang ngày thứ 6, quân độiThái Lan đã quyết định tiến vào phá vỡ thành lũy của “áo đỏ” ở quận mua sắmRajprasong. Đọ súng đã nổ ra từ sáng sớm; “áo đỏ” tiếp tục đốt lốp xe, chặnnhiều tuyến đường.

9h30: Trung tâm Giải quyết tình trạngkhẩn cấp của chính phủ Thái Lan tuyên bố trong một chương trình truyền hình đặcbiệt rằng quân đội và các lực lượng an ninh đang tiến vào nhiều khu vực do “áođỏ” chiếm giữ. Chiến dịch sẽ kéo dài trong suốt ngày hôm nay.

Theo thông tin mới nhất, nhữngngười biểu tình phản đối chính phủ đã đọ súng với các nhóm binh sỹ đang cố gắngphá vỡ thành lũy của “áo đỏ” ở trung tâm thủ đô Bangkok.

Quân đội đã bắn đạn thật, lựuđạn hơi cay. Khói đen dày đặc bốc lên từ khu vực biểu tình. Được biết, 5 ngườibiểu tình đã bị thương.

Người phát ngôn chính phủPanithan Wattanayakorn khuyên mọi người tránh vào các khu vực quân đội đang tiếntới. Ông cũng kêu gọi dân chúng cảnh báo cho cảnh sát trong trường hợp có xảy rabắn súng và tấn công. Ông kêu gọi dân chúng bình tĩnh và tự tin vào chiến dịchquân đội thực hiện.

8h56 sáng: Những người đi xe máy trênđường Rattanathibet đã hú còi và la hét đối với những người biểu tình “áo đỏ”,khi họ dùng lốp xe chặn đường, gây ách tắc giao thông.

8h49: Khói vẫn bốc lên từ các tòa nhàcủa bệnh viện. Một bác sỹ của bệnh viện cho biết trên Kênh Nation rằng không cókế hoạch sơ tán bệnh nhân.

Có khoảng 20 bệnh nhân trongbệnh viện. Bệnh viện đã ngừng tiếp nhận bệnh nhân từ hôm thứ hai.

Đụng độ Bangkok ngày thứ 6: Ngày quyết tiến

Cuộc triển khai tiến vào thành lũy của "áo đỏ" sẽ được thực hiện suốt ngày hôm nay

7h50: Đọ súng bắt đầu khi quân đội cốgắng đưa xe bọc thép chở binh sỹ tiến gần tới hàng rào cọc tre của áo đỏ ở giaolộ Saladaeng.

Quân đội gặp khó khăn khi tiếnxe vào, do bị “áo đỏ” bắn. Các tay súng bắn tỉa, được triển khai ở các lối đitrên cao của các nhà ga Sala Daeng BTS, đã nổ súng để bảo vệ các binh sỹ tháongòi lựu đạn dọc “thành lũy” của áo đỏ.

Các phóng viên ở khu vực biểutình Rajprasong được yêu cầu chuyển tới trụ sở cảnh sát.

7h45: Giới chức bệnh viện Chulalongkornchuẩn bị sơ tán bệnh nhân trong tòa nhà gần đường Henry Dunant, sau khi “áo đỏ”đốt lốp xe, khiến khói bay đen kịt bầu trời và tiến gần đến tòa nhà của bệnhviện.

7h39: Một nhóm “đàn ông trong bộ đồ đen”cố gắng xông vào ga tàu điện ngầm Klong Toey MRT bằng cách đập vỡ cửa kính. Đượcbiết họ đổ xăng vào để phóng hỏa nhà ga.

7h31: Tại giao lộ Sala Daeng, quân độiđược chỉ đạo bắn người biểu tình chỉ khi những người biểu tình bắn họ. Nhữngngười biểu tình được thấy đang rút khỏi Rajprasong.

7h30: Lính cứu hỏa có thể khống chế đượcđám cháy ở văn phòng chống ma túy ở Samliam Din Daeng.

7h10: Đạn hơi cay được bắn vào ngườibiểu tình ở giao lộ Sala Daeng.

7h: Khi quân đội tiến vào để phá vỡ hàngrào ở giao lộ Sala Daeng, lãnh đạo “áo đỏ” Nuttawut Saikua kêu gọi người biểutình ở Rajprasong bình tĩnh và chuẩn bị giải tán. Những người biểu tình đượcphân phát vải để tránh đạn hơi cay.

Lãnh đạo áo đỏ Dr wengTohjirakarn được thấy mặc áo chống đạn.

Từ 6h-7h: Áo đỏ dùng lốp xe để dựngthành lũy, chặn đường Rattanathibet ở tỉnh Nonthaburi, khiến tình trạng tắcđường thêm tồi tệ. Cảnh sát không thể thuyết phục được họ hủy việc chặn đường.

Theo Phan Anh
Đụng độ Bangkok ngày thứ 6: Ngày quyết tiến



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.