Sau lời khen ngợi, báo Trung Quốc dự đoán kịch bản đáng tiếc cho Việt Nam ở giải U23 châu Á

Theo tờ báo Trung Quốc, U23 Việt Nam rất khó lập thêm kỳ tích mới ở giải U23 châu Á năm nay.

Theo tờ báo Trung Quốc, U23 Việt Nam rất khó lập thêm kỳ tích mới ở giải U23 châu Á năm nay.

Website Live.QQ của Trung Quốc ngày 3/1 có bài viết về nhận định về cơ hội giành suất dự Olympic của đội nhà, thông qua kết quả ở giải U23 châu Á chuẩn bị được khởi tranh tại Thái Lan.

Sau lời khen ngợi, báo Trung Quốc dự đoán kịch bản đáng tiếc cho Việt Nam ở giải U23 châu Á-1

Tờ Live.QQ nhận định rằng U23 Trung Quốc rất khó tiến sâu ở giải đấu năm nay do phải nằm ở bảng đấu cực kỳ khó khăn: "Vào ngày 9/1 tới, đội Olympic Trung Quốc sẽ có trận mở màn tại giải U23 châu Á. Đây là một trường vô cùng khó khăn với Trung Quốc khi phải nằm ở bảng đấu cùng với ĐKVĐ Uzbekistan, Hàn Quốc và Iran.

Với việc cả ba đối thủ đều là những "ông lớn" ở châu Á, mục tiêu tiến sâu tại giải để hy vọng giành suất dự Olympic với U23 Trung Quốc là một thử thách quá lớn. Thậm chí, việc vượt qua vòng bảng để tiến vào tứ kết cũng là nhiệm vụ đầy khó khăn nếu nhìn vào khả năng của U23 Trung Quốc ở thời điểm hiện tại.

Cả Uzbekistan, Hàn Quốc và Iran đều từng đánh bại Trung Quốc. Hơn nữa, thất bại ở Panda Cup 2019 vẫn còn rất nóng hổi. Liệu có hy vọng nào cho một tấm vé dự Olympic? Có lẽ chúng ta sẽ phải chờ đợi vào những phép màu để làm được điều đó".

Sau lời khen ngợi, báo Trung Quốc dự đoán kịch bản đáng tiếc cho Việt Nam ở giải U23 châu Á-2

Tờ Live.QQ nhận định rằng cả U23 Trung Quốc lẫn U23 Việt Nam đều rất khó giành vé dự Olympic do phải nằm ở những bảng đấu khó khăn tại VCK giải U23 châu Á.

Đáng chú ý, sau khi nhận định về cơ hội của đội nhà, tờ báo Live.QQ đã đánh giá về khả năng chinh phục suất dự Olympic của U23 Việt Nam. Tờ báo Trung Quốc cho rằng năm nay, thầy trò HLV Park Hang-seo khó có thể lập thêm một kỳ tích mới do sự cạnh tranh ở bảng D hứa hẹn cũng vô cùng khốc liệt.

"Nếu có trở thành một trong hai đội đứng đầu vòng bảng để đi tiếp thì vòng tứ kết có thể đóng vai trò quyết định trong việc tìm kiếm các suất dự Olympic. Chúng tôi đánh giá rằng mục tiêu vào tứ kết sẽ là rất khó khăn với Việt Nam, do họ phải nằm ở bảng đấu cùng Triều Tiên, Jordan và UAE.

Nhìn vào tương quan sức mạnh, có vẻ Việt Nam thua thiệt so với các đối thủ của mình. Do đó, sẽ là rất khó khăn nếu Việt Nam muốn chinh phục tấm vé dự Olympic".

Trước khi tờ Live.QQ đăng tải bài viết này thì trong thời gian gần đây, nhiều phương tiện truyền thông ở Trung Quốc liên tục ca ngợi "sự trỗi dậy" của bóng đá Việt Nam. Một số tờ báo như Sina hay Sohu cũng nhận định rằng bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể lập thêm kỳ tích mới trong năm 2020 thông qua việc chinh phục tấm vé dự Olympic Tokyo.

Trong khi đó, một tờ báo khác của Hàn Quốc là Sedaily lại nhận định rằng HLV Park Hang-seo hoàn toàn có khả năng sẽ đối đầu HLV Kim Hak-bum của U23 Hàn Quốc thông qua bài viết có nhan đề: Kim Hak-bum, Park Hang-seo và Thế vận hội".

Tờ báo Hàn phân tích: "HLV Park Hang-seo sẽ đối đầu HLV Kim Hak-bum từ vòng tứ kết trong trường hợp U23 Việt Nam nhất bảng D, Hàn Quốc nhì bảng C hoặc ngược lại, Việt Nam nhì bảng D, Hàn Quốc nhất bảng C.

Nếu hai kịch bản này không xảy ra, HLV Park Hang-seo chỉ có thể đối đầu HLV Kim Hak-bum trong trường hợp cả Việt Nam lẫn Hàn Quốc đều vượt qua tứ kết. Tuy nhiên, lúc này, hai nhà cầm quân sẽ không chạm trán ở vòng bán kết mà sẽ đối đầu ở trận tranh chức vô địch hoặc trận tranh hạng ba".

Sau lời khen ngợi, báo Trung Quốc dự đoán kịch bản đáng tiếc cho Việt Nam ở giải U23 châu Á-3

Tờ báo Hàn Quốc cho rằng HLV Park Hang-seo và HLV Kim Hak-bum hoàn toàn có thể sẽ đối đầu ở giải U23 châu Á 2020.

Tờ Sedaily cũng nhắc lại lần đối đầu gần nhất của hai nhà cầm quân, đó là tại bán kết Đại hội thể thao châu Á (Asiad) 2018 tại Indonesia. Đó là trận đấu mà U23 Hàn Quốc không gặp nhiều khó khăn để đánh bại U23 Việt Nam 3-1.

Ở lần gặp gỡ tại Asiad 2018, Hàn Quốc tỏ ra áp đảo so với Việt Nam. Lee Seung-woo là người đã lập cú đúp và sau đó, Hwang-jo-jo đã ghi một bàn thắng nữa để làm câm lặng những CĐV Việt Nam” – tờ Sedaily viết.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/doi-song/sau-loi-khen-ngoi-bao-trung-quoc-du-doan-kich-ban-dang-tiec-cho-viet-nam-o-giai-u23-chau-a-820204110022126.htm

U23 Việt Nam

U23 Châu Á


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.