Bầu Đức "xuất khẩu" cầu thủ: Sự thật phũ phàng

Nếu như đạt được thoả thuận với đội bóng Công Phượng từng thi đấu, nhiều khả năng Văn Toàn sẽ lên đường sang Nhật Bản khoác áo Mito Hollyhock.

Nếu như đạt được thoả thuận với đội bóng Công Phượng từng thi đấu, nhiều khả năng Văn Toàn sẽ lên đường sang Nhật Bản khoác áo Mito Hollyhock. Đây là thông tin khá vui với bầu Đức, nhưng thực tế lại rất khác...

Giấc mơ của bầu Đức...

Cho đến lúc này, kể cả khi Công Phượng hay Tuấn Anh có những chuỗi ngày không mấy tươi đẹp tại Nhật Bản, hay Xuân Trường chỉ ra sân ở K-League một cách không thường xuyên thì rõ ràng bầu Đức vẫn giữ nguyên giấc mơ xuất khẩu cầu thủ từ học viện của mình.

Không cần phải nói đến khao khát của bầu Đức với các cầu thủ như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh...được chơi bóng ở nước ngoài để nâng cao trình độ chuyên môn hòng quay trở lại phục vụ đội tuyển như thế nào.

Bầu Đức,Công Phượng,Xuân Trường,HAGL
Bầu Đức đã từng rất hy vọng vào Công Phượng cho chuyến đi Nhật Bản

Bởi ai cũng biết đã có lúc, ông chủ đội bóng phố Núi còn chấp nhận để CLB rơi vào khủng hoảng tại V-League chỉ để nhóm cầu thủ được coi tài năng nhất của mình sang Nhật, Hàn chơi bóng. 

Giấc mơ hay khao khát mà bầu Đức mang theo chẳng phải đến lúc này mới xuất hiện, mà đã bắt đầu từ ngay khi ông xây dựng học viện bóng đá cả chục năm trước. Và đó là một giấc mơ rất đẹp mà không phải ông bầu nào của bóng đá Việt Nam cũng có thể gìn giữ và thực hiện như bầu Đức.

Và sự thật phũ phàng

Như đã nói, giấc mơ lớn lao của bầu Đức cho đến bây giờ mới chỉ mang về một chút hiện thực khi đã có ít nhất 4 cái tên từ học viện bóng đá của mình rời khỏi giải quốc nội để khoác áo các đội bóng nước ngoài là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường và Anh Tài.

Nói một chút hiện thực là bởi ngoại trừ Anh Tài còn có được nhiều cơ hội chơi ở giải hạng 3 Hàn Quốc (K3-League) thì phần còn lại đều không được trao, hay chính xác hơn không thể cạnh tranh được vị trí đá chính thậm chí là dự bị loại 1 ở các CLB mà mình khoác áo. 

Bầu Đức,Công Phượng,Xuân Trường,HAGL
Nhưng những gì mà Công Phượng để lại là rất ít ỏi

Công Phượng là điển hình của sự thất vọng như thế, bất chấp có những lý do về chấn thương vai để bào chữa, nhưng không ai có thể chối bỏ tiền đạo con cưng của bầu Đức thực sự chưa...“đủ tuổi” để tìm kiếm một vị trí tại giải đấu hạng nhì Nhật Bản. 

Chính bởi những sự thật đã thấy trong quá khứ và hiện tại nhiều người lại cảm thấy lo cho Văn Toàn nếu như đàm phán thành công với CLB Mito Hollyhock – nơi Công Phượng từng thi đấu, cũng như bùi ngùi cho bầu Đức bởi rất có thể một sự thật đáng buồn khác sẽ tiếp tục lặp lại.

Bầu Đức,Công Phượng,Xuân Trường,HAGL
Rồi Xuân Trường cũng thế, để buộc phải lo lắng cho bầu Đức lẫn Văn Toàn tới đây

Đây không phải là nỗi sợ hãi vô cớ, bởi cứ nhìn vào những tấm gương đi trước của chính các đồng đội tại HAGL, và 2 cái tên được coi khá xuất sắc ở khu vực là Chanathip Songkrasin (Thái Lan) lẫn Chan Vanthanaka (Campuchia) đang chơi bóng ở Nhật Bản thì đủ thấy.

“Messi” Thái Lan từng đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2016, cũng như là trụ cột của tuyển Thái Lan đôi năm qua cũng mới chỉ có 12 lần ra sân ở Consadole Sapporo. Hoặc Chan Vathanaka từng có gần 100 bàn thắng tại giải VĐQG Campuchia, nhưng mới ra sân một lần ở giải hạng ba Nhật Bản đủ hiểu như thế nào.

Nhìn vào những gì đang diễn ra để thấy rằng giấc mơ tươi đẹp, đáng ngưỡng mộ của bầu Đức là có thật, nhưng để trở thành sự thật lại không hề đơn giản chút nào...

Theo VietNamNet


Công Phượng

bầu Đức


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.