Công Phượng: ngôi sao của truyền thông

Thi đấu mờ nhạt, thiếu thuyết phục những lần được đá trong màu áo của đội tuyển nhưng Công Phượng vẫn được không ít người hâm mộ coi như một niềm hi vọng của bóng đá Việt Nam.

Thi đấu mờ nhạt, thiếu thuyết phục những lần được đá trong màu áo của đội tuyển nhưng Công Phượng vẫn được không ít người hâm mộ coi như một niềm hi vọng của bóng đá Việt Nam.

Công Phượng là một cầu thủ còn khá trẻ của đội bóng đá Hoàng Anh Gia Lai. Đây là lứa cầu thủ đầu tiên của học viện bóng đá này.

Có lẽ vì vậy, người ta đặt khá nhiều kỳ vọng vào sự thay đổi của bóng đá nước nhà do lớp Công Phượng tạo nên.

Thành công của Công Phượng trong màu áo U19 thực sự khiến người hâm mộ nức lòng.

Những tia hi vọng về một nền bóng đá phát triển vượt bậc sau hàng chục năm lẹt đẹt ở khu vực khiến cổ động viên Việt Nam đặt quá nhiều kỳ vọng vào “lứa Công Phượng”.

Công Phượng lên tuyển Việt Nam thay Vũ Minh Tuấn - ảnh 1

Để mất bóng liên tục trong hai trận đấu trong màu áo đội tuyển, Công Phượng khiến cổ động viên thất vọng

Sự kỳ vọng ấy khiến nhiều người tức giận và có phần khó chịu khi huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam – ông Miura – không gọi Công Phượng lên tuyển trong lần tập trung đầu tiên.

Người ta cho rằng cách chọn người của Miura “có vấn đề”; rằng việc không gọi Công Phượng vào tuyển là một sai lầm nghiêm trọng của vị chiến lược gia người Nhật này.

Những bài phân tích, chỉ trích nhắm vào huấn luyện viên Miura khi không lựa chọn Công Phượng xuất hiện dày đặc trên các báo.

Sự “bất bình” của giới truyền thông tạo nên cảm giác: Miura thực sự đã bỏ quên một ngôi sao bóng đá “tầm cỡ” nhất Việt Nam.

Tiếc rằng: Công Phượng chỉ là ngôi sao của truyền thông, bởi những gì anh thể hiện trong màu áo đội tuyển quốc gia thực sự khiến người hâm mộ thất vọng.

Nó cũng cho thấy, việc không lựa chọn Công Phượng lên tuyển của Miura là hoàn toàn có cơ sở.

Bởi, khi được trao cơ hội, Công Phượng không thể hiện được gì nhiều. Xuất hiện ở cả hai trận đấu quan trọng gần đây nhưng cả hai trận anh đều mắc sai lầm.

Ở trận đấu gặp đội tuyển Iraq hôm 8/10, dù chỉ được vào sân vài phút nhưng Công Phượng đã để lại dấu ấn không mấy tốt đẹp.

Lối chơi thiên về kỹ thuật của Công Phượng khiến anh để mất bóng khá nhiều.

 Người Thái rất để ý đến động thái của Công Phượng. Ảnh: Zing.vn

Công Phượng trong trận gặp Thái Lan

Trong trận đấu gặp Thái Lan hôm 13/10 vừa qua, Công Phượng tiếp tục gây thất vọng. Vào sân từ hiệp hai nhưng Công Phương thi đấu khá mờ nhạt.

Công Phượng hầu như không gây được chút sóng gió nào cho khung thành của đội Thái Lan.

Những đường chuyền của anh luôn bị tuyển thủ Thái “bắt bài”.

Sự mờ nhạt của Công Phượng ở màu áo đội tuyển khiến không ít người cảm thấy thất vọng.

Tuy nhiên, dường như truyền thông và người hâm mộ luôn “né tránh” khi đề cập đến Công Phượng.

Mũi nhọn chỉ trích tập trung vào ông thầy người Nhật Bản. Có lẽ, giới truyền thông và cổ động viên Việt Nam vẫn đặt kỳ vọng vào lớp Công Phượng.

Trong niềm tin của họ, một huấn luyện viên “đủ tầm” có thể giúp bóng đá Việt Nam làm nên kỳ tích với “lớp Công Phượng”.

Những gì Công Phượng thể hiện ở hai trận đấu gần đây khiến không ít cổ động viên nhận ra rằng: đó là một niềm tin duy ý chí.

Theo Nhịp sống thời đại



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.