HLV Miura bất ngờ nói lời chia tay ĐTVN?

Không biết có phải vì cảm nhận rõ nỗi thất vọng của người hâm mộ bởi thất bại bẽ bàng trước người Thái, HLV Miura đã "đánh tiếng" về một cuộc chia tay không hẹn trước, thông qua trang cá nhân...

Không biết có phải vì cảm nhận rõ nỗi thất vọng của người hâm mộ bởi thất bại bẽ bàng trước người Thái, HLV Miura đã "đánh tiếng" về một cuộc chia tay không hẹn trước, thông qua trang cá nhân...

Cộng đồng mạng Việt Nam đang xôn xao với thông tin HLV Miura vừa nói lời chia tay ĐTVN trên trang cá nhân của mình. Cụ thể, HLV Miura đã thay đổi hình đại diện bằng một hình ảnh buồn bã sau trận thua Thái Lan kèm theo thông điệp: “Xin lỗi mọi người. Mọi chuyện quá đau đớn, Thái Lan là một đội tuyển mạnh và trận đấu hôm qua, chúng ta đã yếu hơn họ.

Đội tuyển thua nhưng người hâm mộ đã không quay lưng lại với chúng tôi. Cảm ơn các bạn. Có lẽ tôi sẽ không còn huấn luyện các bạn một lần nào nữa, nhưng tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Cảm ơn các bạn rất nhiều. Tạm biệt”.

Chưa biết chính xác đây là những tâm sự của HLV Miura thật hay không, nhưng đã có rất nhiều người chia sẻ cùng ông thầy người Nhật Bản, hầu hết đều không muốn ông ra đi.

HLV Miura, VFF, Công Vinh, Công PH\hượng, bầu Đức, ĐTVN

Lời chia tay của HLV Miura được đăng tải trên trang cá nhân khiến dư luận xôn xao

Một nick names có tên Toàn Ngơ’s được cho là của tiền đạo Văn Toàn (HAGL) đã viết: “Thầy đừng đi”. Văn Toàn từng đá cặp với Công Phượng ở đội tuyển U19 Việt Nam và được HLV Miura gọi lên đội tuyển U23 Việt Nam tham dự SEA Games 28.

Nick name khác cũng được cho là của một cầu thủ HAGL là Minh Đức viết: “Tôi không thể nói tiếng Anh nhưng hy vọng thầy có thể dịch được. Trong bóng đá, muốn có chiến thắng, chúng ta cần nhiều thứ kết hợp lại. Ông đã làm rất tốt rồi, chỉ tiếc là chúng ta không may mắn thôi…”.

Nick name Huỳnh Bảo Khang gửi lời chia tay tới HLV Miura: “Tạm biệt thầy, cảm ơn thầy vì tất cả, thầy mãi trong tim người hâm mộ Việt Nam. Chúc thầy luôn dồi dào sức khỏe”.

Tính đến thời điểm này, lời chia tay của HLV Miura trên trang cá nhân đã nhận được hơn 3.000 like và gần 200 bình luận. Dù thông tin HLV Miura chia tay ĐTVN chưa được xác thực, nhưng rõ ràng sau trận thua Thái Lan, ông thầy người Nhật Bản đã gặp rất nhiều áp lực, từ chính các lãnh đạo VFF cũng như dư luận.

Kể từ khi ký hợp đồng với VFF (10/5/2014), HLV Toshiya Miura dẫn dắt ĐTQG và ĐT U23 Việt Nam trải qua 22 trận đấu chính thức, với 13 chiến thắng, 2 trận hòa và 7 trận thua.

Thành tích đáng chú ý của HLV Miura là đưa U23 Việt Nam vào vòng chung kết châu Á 2016, giành HCĐ SEA Games và đặc biệt là vào tới tứ kết ASIAD 2014. Ở ĐTQG, HLV Miura dẫn dắt ĐTVN vào bán kết và giành HCĐ tại AFF Cup 2014.

HLV Miura sinh ngày 16/7/1963 tại Kamaishi, Iwate, Nhật Bản. So với các HLV khác thường xuất thân từ cầu thủ giỏi, Miura chỉ là một cầu thủ vô danh tại trường Trung học Nam Kamaishi, trước khi trở thành giáo viên thể chất của trường đại học Iwate và sang Đức học làm HLV bóng đá.

Trong sự nghiệp cầm quân, dấu ấn lớn nhất của Miura chính là khoảng thời gian ông dẫn dắt đội bóng cũ của Công Vinh là Sapporo năm 2007. Miura đã giúp Sapporo vô địch giải Hạng nhì và thăng hạng ngay trong năm đầu tiên ông dẫn dắt.

Trước khi được VFF mời dẫn dắt ĐTVN và U23 Việt Nam, HLV Toshiya Miura từng rơi vào cảnh thất nghiệp. Ông đã phải làm thêm nghề bình luận viên để có thêm thu nhập.

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.