Đoàn Văn Hậu xuất ngoại, thầy Park đáng phải mừng sao lại lo...

HLV Park Hang Seo căng thẳng khi Văn Hậu vắng mặt trước trận tuyển Việt Nam đấu Thái Lan, và xa hơn là SEA Games. Học trò cưng xuất ngoại, thầy Park đáng phải mừng, sao lại lo...

HLV Park Hang Seo căng thẳng khi Văn Hậu vắng mặt trước trận tuyển Việt Nam đấu Thái Lan, và xa hơn là SEA Games. Học trò cưng xuất ngoại, thầy Park đáng phải mừng, sao lại lo...

1. Ngay trước ngày lên đường sang Thái Lan để chuẩn bị cho trận đấu gặp đội chủ nhà ở vòng loại World Cup, thầy Park và tuyển Việt Nam nhận một tin không biết nên vui hay buồn: Văn Hậu xin vắng mặt để sang Hà Lan kiểm tra sức khoẻ và ký hợp đồng với Heerenveen.

Với HLV Park Hang Seo, việc một học trò đóng vai trò quan trọng trong đội, có cơ hội chơi bóng ở nước ngoài rõ ràng là điều quá đáng mừng. Nhưng đối với sự chuẩn bị của tuyển Việt Nam cho trận gặp Thái Lan thì khác, khi việc vắng Văn Hậu ảnh hưởng khá lớn đến kế hoạch mà chiến lược gia người Hàn Quốc đã tính toán.

Tuy nhiên, rốt cuộc ông Park cũng đã đồng ý với phương án Văn Hậu sẽ tạm rời đội để bay sang Hà Lan sau đó nhập đội ở Thái Lan với tuyển Việt Nam 2 ngày trước khi quyết đấu chủ nhà.

Đoàn Văn Hậu xuất ngoại, thầy Park đáng phải mừng sao lại lo...-1
Văn Hậu chuẩn bị sang châu Âu chơi bóng...

2. HLV Park Hang Seo rõ ràng đã chấp nhận ông và tuyển Việt Nam chịu thiệt để tạo cơ hội cho Văn Hậu sang trời Âu thi đấu, bởi ai cũng biết hậu vệ trái của CLB Hà Nội quan trọng như thế nào với đội bóng áo đỏ. Việc ông Park kiên quyết điền tên Văn Hậu vào danh sách dù chấn thương, rồi giờ là vắng mặt ít ngày trên tuyển là một minh chứng.

Thế nên, khi trả lời câu hỏi về việc Văn Hậu tạm rời tuyển Việt Nam để đi Hà Lan ký hợp đồng chiến lược gia người Hàn Quốc đã tỏ ra khá căng thẳng, cũng như kém vui khi phải đối mặt với những thay đổi lớn trong kế hoạch chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan.

Chẳng những thế, việc Văn Hậu sang châu Âu chơi bóng ở tương lai dài HLV Park Hang Seo cũng sẽ vất vả nếu như hậu vệ trái này không thể tham dự SEA Games vào cuối năm để chiến lược gia người Hàn Quốc phải thốt lên “Chính phủ rất quan tâm, và tôi nhận thức được tầm quan trọng của giải đấu này”

3. Đúng rằng HLV Park Hang Seo có lý do để lo lắng, để cảm thấy khó khăn khi Văn Hậu bất ngờ sang châu Âu chơi bóng. Bởi như đã nói, điều này ảnh hưởng tương đối lớn đến những kế hoạch của chiến lược gia người Hàn Quốc. 

Đoàn Văn Hậu xuất ngoại, thầy Park đáng phải mừng sao lại lo...-2
khiến HLV Park Hang Seo căng như dây đàn, nhưng nếu nhìn thoáng hơn thì chiến lược gia người Hàn Quốc nên vui mới đúng

Tuy nhiên, thầy Park có lẽ nên mừng cho Văn Hậu nhiều hơn là lo lắng, khi chuyến xuất ngoại tới đây của hậu vệ trái xuất sắc nhất mà bóng đá Việt Nam có hiện nay đang vô cùng xán lạn trước cơ hội ra sân nhiều ở giải đấu VĐQG Hà Lan - được ví như bệ phóng cho nhiều cầu thủ sang chơi tại La Liga, Premier League...

Cơ hội chiếm một vị trí chính thức của Văn Hậu đương nhiên còn bỏ ngỏ, nhưng chắc chắn hậu vệ của đội bóng Thủ đô sẽ không đến mức vất vả tìm một chỗ đứng tại CLB mới, khi chuyến đi này đơn thuần về chuyên môn chứ không phải thương mại.

Mà nếu có cơ hội không thể tốt hơn như thế, rõ ràng ngoài Văn Hậu ra thì hưởng lợi lớn nhất là tuyển Việt Nam lẫn HLV Park Hang Seo để nên lấy đó làm mừng thay vì lo lắng sự vắng mặt ở SEA Games tới đây.

Cần phải nhắc lại rằng mục tiêu của bóng đá Việt Nam giờ cần tính đến cái đích châu lục, thay vì luẩn quẩn ở khu vực để vì thế đừng ép ông Park phải căng thẳng chuyện Văn Hậu với SEA Games nữa.

Theo VietNamNet


Đoàn Văn Hậu

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.