HLV Park Hang-seo có đủ lý do để mong AFF Cup 2020 bị hoãn càng lâu càng tốt

Trong vài ngày gần đây, giới truyền thông nhiều nước Đông Nam Á bày tỏ sự lo ngại khi rất có thể giải AFF Cup 2020 có thể bị hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Sau nhiều ngày thảo luận. Liên đoàn bóng đá châu Á AFC đã quyết định lùi ngày tổ chức các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 sang tháng 10 và tháng 11/2020. Đây là điều bắt buộc sau khi xem xét tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại các nước châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran cũng như khu vực Đông Nam Á.

Lượt trận vòng loại World Cup 2022 cuối cùng dự kiến diễn ra vào ngày 17/11, đây là thời điểm sát với ngày khai mạc AFF Cup 2020 (23/11), vì thế, giới truyền thông nhiều nước đã bày tỏ sự lo ngại khi có thể giải đấu này phải lùi lịch sang năm 2021.

HLV Park Hang-seo có đủ lý do để mong AFF Cup 2020 bị hoãn càng lâu càng tốt-1

Đồ họa: GN

Nếu AFF Cup 2020 bị hoãn, đối với HLV Park Hang-seo, đây cũng chưa hẳn là tin không vui. Thứ nhất, do các trận đấu Quốc tế rất có thể sẽ không thể diễn ra cho đến hết tháng 6/2020, Liên đoàn bóng đá Việt Nam khó có thể tổ chức đủ số trận giao hữu cho ĐT Việt Nam để ông Park có thể hoàn thành án phạt cấm chỉ đạo 4 trận (chỉ tính giao hữu) phải nhận ở SEA Games 2019.

Nên nhớ rằng, AFF Cup không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA nên các trận đấu được coi như giao hữu, do đó, HLV Park Hang-seo sẽ phải ngồi ngoài một vài trận nếu ĐT Việt Nam không tham dự đủ 4 trận giao hữu trước khi AFF Cup khởi tranh. Vì thế, nếu giải đấu này hoãn lại một vài tháng, VFF sẽ có thêm thời gian để tổ chức đá giao hữu, qua đó, giảm thiểu số trận ông Park bị cấm chỉ đạo tại AFF Cup.

HLV Park Hang-seo có đủ lý do để mong AFF Cup 2020 bị hoãn càng lâu càng tốt-2

Duy Mạnh cần nhiều thời gian để hồi phục sau chấn thương đứt dây chằng.

Bên cạnh đó, ĐT Việt Nam hiện tại cũng có một vài trường hợp gặp rắc rối với chấn thương dài hạn. Duy Mạnh được chẩn đoán phải nghỉ ít nhất 9 tháng mới có thể trở lại. Trong trường hợp AFF Cup 2020 diễn ra đúng hẹn, trung vệ này chắc chắn không thể tham dự.

Ngoài ra, Xuân Trường và Đình Trọng cũng đang phải chạy đua với thời gian để trở lại sân cỏ. Cả hai đều bị chấn thương dây chằng và phải phẫu thuật vào năm ngoái. Ítt nhất 3 tháng nữa họ mới có thể tập luyện với các đồng đội, để thi đấu và lấy lại phong độ thì cần nhiều thời gian hơn. Nghĩ theo một cách tích cực, giải hoãn càng lâu thì các học trò của ông Park càng có thêm thời gian để hồi phục.

HLV Park Hang-seo có đủ lý do để mong AFF Cup 2020 bị hoãn càng lâu càng tốt-3

AFF Cup 2020 hoãn càng lâu thì HLV Park Hang-seo càng có nhiều thời gian để chuẩn bị tốt nhất.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/hlv-park-hang-seo-co-du-ly-do-de-mong-aff-cup-2020-bi-hoan-cang-lau-cang-tot-2202014313467755.htm

AFF cup

HLV Park Hang-seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.