Thấy gì từ dáng đứng hiên ngang của Văn Thanh?

Một hành động nhỏ nhưng cho thấy sự lột xác hoàn toàn của dàn cầu thủ U23 Việt Nam, chỉ ít tháng sau khi được HLV Park Hang Seo dẫn dắt.

Một hành động nhỏ nhưng cho thấy sự lột xác hoàn toàn của dàn cầu thủ U23 Việt Nam, chỉ ít tháng sau khi được HLV Park Hang Seo dẫn dắt.


Khi Văn Thanh thực hiện thành công quả phạt đền cuối cùng, đưa U23 Việt Nam vào chung kết, hàng triệu người hâm mộ Việt Nam đã hét lên trong sung sướng. Họ mất kiểm soát, họ không tin chiến thắng này là sự thật. Nhiều người khác, đã rơi nước mắt vì xúc động. Việt Nam vào chung kết U23 châu Á. Nghe thật hoang đường.

Trước muôn vàn hành động phấn khích của người hâm mộ trong khoảnh khắc lịch sử ấy, người ghi bàn quyết định đã làm gì? Văn Thanh không khóc lên như một đứa trẻ. Anh cũng không chạy quanh sân vì không dám tin điều không thể đã trở thành sự thật.

Văn Thanh quay mặt về phía các đồng đội, khoanh tay trước ngực một cách hiên ngang và tự tin. "Ừ thì vào chung kết. Có chút vui".

Thấy gì từ dáng đứng hiên ngang của Văn Thanh? - Ảnh 2.

Ảnh: AFC.

Cái dáng đứng ấy, cái phong thái ấy là của một người bước vào trận đấu với tâm lý chúng tôi muốn thắng và sẽ làm được. Nó khác rất nhiều với suy nghĩ: Chúng tôi vào tới đây đã là kỳ tích. Thắng nữa thì tốt, không thắng thì thôi.

Chính suy nghĩ chúng tôi sẽ thắng đã giúp cho U23 Việt Nam hết lần này đến lần khác trở về từ cõi chết. Ở trận tứ kết gặp Iraq, Việt Nam đã bị dẫn bàn ở hiệp phụ vẫn còn có thể ghi liên tiếp 2 bàn trong hiệp phụ thứ hai.

Và ở trận bán kết, Quang Hải ghi bàn gỡ hòa chỉ 3 phút sau khi để Qatar nâng tỷ số lên 2-1. Giống với Văn Thanh, Quang Hải khi đó ăn mừng một cách bình thản. Anh không hét toáng, nhảy cẫng lên vì sung sướng. Quang Hải chạy đi ăn mừng với tâm lý của một người đầy tự tin, chơi ngang cơ với đối thủ.

"Ghi bàn đẹp thế này chỉ là muỗi thôi chứ có gì ghê gớm đâu". Tôi đồ rằng lúc đó Quả bóng đồng 2017 đã nghĩ như thế.

Thấy gì từ dáng đứng hiên ngang của Văn Thanh? - Ảnh 3.

Ảnh: AFC.

Dáng đứng của Văn Thanh, pha ăn mừng của Quang Hải, lối chơi tự tin và chiến đấu đến giây cuối cùng của toàn bộ cầu thủ là minh chứng cho thấy sự lột xác về tinh thần của lứa U23 Việt Nam hiện nay. Họ bước ra sân chơi châu lục, đối đầu với những nền bóng đá mạnh nhất, được đầu tư mạnh tay nhất, nhưng hoàn toàn không hề e sợ.

"Chúng tôi tôn trọng đối thủ, nhưng không sợ họ", Quang Hải từng tuyên bố.

Chính bước tiếp cận đúng đắn về tâm lý là nền tảng giúp U23 Việt Nam tạo nên kỳ tích. Người đem lại điều quý giá đó cho các cầu thủ Việt Nam, không ai khác là HLV Park Hang Seo.

Thấy gì từ dáng đứng hiên ngang của Văn Thanh? - Ảnh 4.

Ảnh: AFC.

Những lời chia sẻ của trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa dưới đây đã nói lên đầy đủ về vai trò của HLV người Hàn Quốc: "Hết hiệp một (trận gặp Qatar), khi bị dẫn, phòng thay đồ, thấy cầu thủ xuống tinh thần, HLV Park đã quát lên: Việc gì mà phải mất tự tin đến thế hả? Lập tức các cầu thủ như tỉnh lại, họ động viên nhau, như tìm lại được tự tin để chiến thắng. Ông GIÀ là niềm cảm hứng vô tận cho cầu thủ, là người truyền lửa bất tận".

Cảm ơn ông, Park Hang Seo!

Theo Trí thức trẻ


Văn Thanh

U23 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.